คอลัมนิสต์

แชมป์ไทยลีก เดิมพัน "ยิ้ม" ใต้เงา "ติยะไพรัช"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 8 ต.ค.62

 

 

 

*********************

 

 

การตัดสินแชมป์ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่เหลืออีก 2 นัด อาจต้องดูกันจนถึงนัดสุดท้าย เนื่องจากมี 3 ทีมคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี มีคะแนนสูสีกันมาก

 

จบนัดที่ 28 บุรีรัมย์นำเดี่ยว 54 แต้ม ตามมาด้วยสิงห์ เชียงราย และการท่าเรือ มีแต้มเท่ากัน 52 แต้ม นัดหน้า บุรีรัมย์ต้องพบกับการท่าเรือ ส่วนเชียงรายเปิดบ้านเตะกับพีที ประจวบฯ 

 

เมื่อจบฤดูกาล หาก 3 ทีม มีแต้มเท่ากัน ก็จะวัดกันที่ “เฮดทูเฮด” ปรากฏว่า สิงห์ เชียงรายฯ ดีกว่าสองทีม และถ้าผลออกมาเช่นนั้น สิงห์ เชียงรายฯ จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยแรก และสร้างประวัติศาสตร์วงการลูกหนังภาคเหนือ

 

 

 

 

สาวยิ้มลุ้นสุดชีวิต

 

แม้ทีมกว่างโซ้งมหาภัย-สิงห์ เชียงรายฯ จะบุกไปเสมอทีมพีทีที ระยอง ทำแต้มหล่นหายไป 2 แต้ม “วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์” ผู้จัดการทีม ได้โพสต์ปลุกใจพลพรรคกว่างโซ้งฯ ผ่านแฟนเพจ “ยิ้ม วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์” เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562

 

 

แชมป์ไทยลีก เดิมพัน "ยิ้ม" ใต้เงา "ติยะไพรัช"

ยิ้ม ในบทบาทผู้จัดการทีมสิงห์ เชียงรายฯ

 

 

“..เรายังอยู่บนเส้นทางแห่งการลุ้นแชมป์ ในฐานะผู้จัดการทีมและลูกพ่อขุน ยิ้มศรัทธา เชื่อมั่น พร้อมเชียร์ให้สุดไปจนถึงนัดสุดท้าย! ขอเสียงชาวเจียงฮายได้มั้ย ...ว่าจะใจสู้ไปโตยกั๋นก่อเจ้า”

 

เมื่อค่ำวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่สิงห์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีการเปิดตัว “ยิ้ม" วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ คอการเมืองรู้ได้ทันทีว่า “ยิ้ม วิสาระดี” ได้รับไฟเขียวให้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ. เชียงราย 

 

 

แชมป์ไทยลีก เดิมพัน "ยิ้ม" ใต้เงา "ติยะไพรัช"

เสี่ยฮั่น เป็นทุกอย่างของทีม

 

 

ทุกคนทราบดีว่า ทีมสิงห์ เชียงรายฯ เป็นของตระกูล “ติยะไพรัช” ในวันนี้ เสี่ยฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ กลับมารั้งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษา และ ฮาย” ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช เป็นประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย

 

ส่วน ยงยุทธ ติยะไพรัช” และ สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช” อดีตนายก อบจ.เชียงราย เป็นกองหนุนคนสำคัญ ที่ทำให้สโมสรนี้ก้าวขึ้นมาสู่แถวหน้าไทยลีก 

 

กว่างโซ้งได้แชมป์หรือไม่? ย่อมมีผลต่อคะแนนนิยมของ “ยิ้ม” ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย

 

 

 

ยงยุทธ”จับมือ“วิสาร”

 

“ยิ้ม” ลูกสาวคนเดียวของ วิสาร เตชะธีราวัฒน์” ส.ส.เชียงราย เที่ยวนี้เธอไม่ได้ลงสมัคร ส.ส. เพราะบิดาลงเองที่เขต 3 เนื่องจากปี 2550 ยิ้มลงสมัคร ส.ส.แทนบิดา และได้เป็น ส.ส.พรรคพลังประชาชน

 

“วิสาร” เป็นนักการเมืองรุ่นเก๋า มีฐานเสียงอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย เริ่มต้นจากเปิดสำนักงานทนายความ รับปรึกษางานด้านกฎหมาย จนชาวบ้านเรียกขาน “หมอความชาวบ้าน” เปรียบเสมือนต้นทุนการเมืองที่ส่งให้วิสาร เป็น ส.ส.ปี 2529 ก่อนจะย้ายไปพรรคเอกภาพ, พรรคสามัคคีธรรม, พรรคชาติพัฒนา, พรรคนำไทย, พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคไทยรักไทย

 

 

แชมป์ไทยลีก เดิมพัน "ยิ้ม" ใต้เงา "ติยะไพรัช"

สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช พี่เลี้ยงสาวยิ้ม

 

 

เลือกตั้งปี 2539 วิสารกับยงยุทธ ย้ายมาสังกัด ปชป. และหลังจากนั้น ทั้งสองคนก็ตบเท้านำ ส.ส.ภาคเหนือมาหนุน “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรี

 

เพราะคนชื่อทักษิณ ทำให้ยงยุทธแตะมือวิสาร หวังดัน “ยิ้ม” สะใภ้ของสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ให้ประสบชัยชนะ 

 

 

 

ที่มั่น “จงสุทธานามณี”

 

ในสนามเลือกนายก อบจ.เชียงราย คู่ต่อกรของค่ายเพื่อไทย ก็น่าจะมีแค่ตระกูล “จงสุทธานามณี” หากพรรคอนาคตใหม่ ตัดสินใจส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ. รับประกันว่า ศึกท้องถิ่นเจียงฮายสู้กันถึงฎีกาแน่

 

เมื่อการเลือกตั้ง 2562 เขต 1 อ.เมืองเชียงราย สามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย สู้กับ รัตนา จงสุทธานามณี” ภรรยาของ วันชัย จงสุทธานามณี” นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ที่สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ

 

 

แชมป์ไทยลีก เดิมพัน "ยิ้ม" ใต้เงา "ติยะไพรัช"

รัตนา จงสุทธานามณี

 

 

ผลเลือกตั้งพลิกล็อก ผู้ชนะกลายเป็น เอกภพ เพียรพิเศษ พรรคอนาคตใหม่ ได้ 29,893 คะแนน และ รัตนา จงสุทธานามณี  อันดับ 3 ได้ 27,565 คะแนน

 

รัตนาเคยเป็น ส.ส.เชียงราย 2 สมัย ยุคที่กระแสทักษิณยึดครองเชียงราย ต่อมา เธอหันมาเล่นการเมืองท้องถิ่น ได้เป็นนายก อบจ.เชียงราย ก่อนจะพ่ายให้ สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช ในสมัยต่อมา

 

 

แชมป์ไทยลีก เดิมพัน "ยิ้ม" ใต้เงา "ติยะไพรัช"

วันชัย จงสุทธานามณี

 

 

ทุกวันนี้ รัตนา ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย ได้ทำงานร่วมกับจังหวัดเชียงราย และเทศบาลนครเชียงราย ผลักดันให้จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดกีฬา (Sport City) นอกจากนี้ รัตนายังเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

เซียนการเมืองเจียงฮายเชื่อว่า รัตนาจะลงสมัครนายก อบจ.อีกครั้ง เพราะคงไม่ยอมให้ “ติยะไพรัช” เถลิงอำนาจผ่านนอมินีได้อย่างง่ายดาย

 

*************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ