คอลัมนิสต์

ระเบิด "เฮียหวัง" พังทลาย "นปช." เละเป็นโจ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 7 ต.ค.62

 

 

 

***************************

 

หายเงียบไปนาน แทบจะไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ แตกต่างจากแกนนำ นปช.คนอื่นๆ แต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว “สมหวัง อัสราษี” นายทุนแห่ง นปช. ก็ใช้แฟนเพจ "สมหวัง อัสราษี-เฮียหวัง" เผยแพร่เอกสารสรรพากรที่เรียกเก็บภาษีจากเขา 572 ล้านบาท สืบเนื่องจาก “สามเกลอ” ใช้ “เฮียหวัง” ไปเปิดบัญชีเพื่อรับเงินบริจาค และกิจกรรมอื่นๆ

 

“เฮียหวัง” บอกว่า ตัวเขาไม่มีเงินจ่ายภาษี จึงถูกฟ้องล้มละลาย โดนอายัดทรัพย์ และอายัดบัญชีทั้งหมดเหลือแต่ตัว พลันที่เฮียหวังเปิดเผยเรื่องล้มละลาย เพราะรักเพื่อน รักสามเกลอ ฝ่าย นปช.ก็เงียบกริบ

 

 

มีแค่ “ตู่” ขอโทษ

 

ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ แกนนำ นปช. และแนวร่วมเฟื่องฟู “เฮียหวัง” ก็ได้ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์ (กิตติรัตน์ ณ ระนอง เมื่อ 30 สิงหาคม 2554) ปีถัดมา เฮียหวังเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์(ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ) และเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ (ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ)

 

 

ระเบิด "เฮียหวัง" พังทลาย "นปช." เละเป็นโจ๊ก

จตุพร พรหมพันธุ์

 

 

กรณีเฮียหวังล้มละลาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” หนึ่งในสามเกลอมิได้แสดงความเห็นใดๆ ต่างจาก จตุพร พรหมพันธุ์” ประธาน นปช.ที่ได้ใช้เวทีงานวันเกิด 5 ตุลาคมที่ผ่านมา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเห็นใจ เสียใจ และขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน

 

 

ระเบิด "เฮียหวัง" พังทลาย "นปช." เละเป็นโจ๊ก

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

 

 

แรกที่ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, วีระกานต์ มุสิกพงศ์, ธิดา ถาวรเศรษฐ และเหวง โตจิราการ ได้เปิดสำนักข่าว “ยูดีดีนิวส์” ที่อาคารเอเวอรี่ มอลล์ถ.รัตนาธิเบศร์ ใกล้สี่แยกแคราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลายคนแอบคิดว่า เฮียหวังอาจอยู่เบื้องหลัง แต่ก็ไม่ใช่ เมื่อเฮียหวังวางระเบิดภาษีย้อนหลัง

 

 

ระเบิด "เฮียหวัง" พังทลาย "นปช." เละเป็นโจ๊ก

วีระกานต์ มุสิกพงศ์

 

 

สามเกลอ” หมายถึงวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ,จตุพร พรหมพันธุ์ และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปรากฏว่า จตุพรขอโทษเฮียหวังแล้ว แต่สองเกลอ “นายหัวไข่มุกดำ-เสี่ยเต้น” กลับนิ่ง

 

เหมือนสองเกลอ ได้ที่พึ่งพิงใหม่ ไม่จำเป็นต้องอาศัยเฮียหวัง 

 

 

 

 

มีคำตอบ..เฮียสู้เพื่อใคร?

 

"เฮียหวัง" สมหวัง อัสราษี ประธานบริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อมิตซูชิต้า เปิดตัวครั้งแรกในฐานะผู้สนับสนุนรายการ ความจริงวันนี้” เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งรายการทีวีของสามเกลอ “วีระกานต์-ตู่-เต้น” 

 

ต้นปี 2552 “สามเกลอ” ในฐานะแกนนำ นปช. แลถงเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “ดีทีวี” โดยณัฐวุฒิแถลงว่า ไม่เกี่ยวข้องกับทักษิณ และเงินทุนส่วนหนึ่งจากรายได้ของการจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง“ความจริงวันนี้” ที่มอบหมายให้บริษัทของ “เฮียหวัง” ดำเนินการ

 

 

ระเบิด "เฮียหวัง" พังทลาย "นปช." เละเป็นโจ๊ก

สมหวัง อัสราษี

 

 

เฮียหวังทำเครื่องดื่มชูกำลัง “ความจริงวันนี้” พร้อมกับหม้อหุงข้าวไฟฟ้า และพัดลมสีแดง แต่เขาบอกว่าไม่ได้ทำเครื่องดื่มชูกำลัง “ทักษิณสู้” เป็นเรื่องของนายทุนอีกกลุ่มหนึ่งร่วมกับหมู่บ้านเสื้อแดง

 

เฮียหวังเอาบริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อมิตซูชิต้า มาเดิมพันกับการเมืองนอกสภา เฮียหวังจะได้อะไร กับการเล่นเกมเสี่ยง

 

ปี 2551 "มติชนออนไลน์" ได้เปิดเผยข้อมูลว่า บริษัทสแกนเนอร์ฯ ของเฮียหวัง แม้จะมีรายได้จากการประกอบกิจการกว่า 200 ล้านบาทต่อปี แต่มีกำไรเพียงเล็กน้อย 2-3 ล้านบาท นอกจากนั้นผลประกอบกิจการในปี 2550 ยังลดลงเหลือไม่ถึง 200 ล้านบาท และขาดทุนถึง 26 ล้านบาท โดยมีขาดทุนสะสมเกือบ 20 ล้านบาท

 

ธุรกิจมีกำไรไม่มาก แต่ยอมเสี่ยง..เพื่ออะไร? วันนี้ก็มีคำตอบแล้ว

 

 

 

เฮียล้ม..มิตซูชิต้าไม่ล้ม

 

ย้อนไปอ่านไทม์ไลน์ในหน้าเพจ “สมหวัง อัสราษี-เฮียหวัง” ช่วงที่เขาหายเงียบไป ไม่ข้องแวะกับการเมือง อย่างวันที่ 11 มีนาคม 2562 ก่อนการเลือกตั้งทั่วไป เฮียหวังโพสต์ "สถานที่พักอาศัย เขตปลอดการเมือง มีแต่สี ขาว น้ำเงิน แดง สีธงชาติไทยครับ"

 

 

ระเบิด "เฮียหวัง" พังทลาย "นปช." เละเป็นโจ๊ก

โรงงานของเฮียหวัง

 

 

ส่วนใหญ่ในหน้าเพจของเฮียหวัง จะโพสต์ขายสินค้ามากกว่า และวันที่ 19 สิงหาคมนี้ เขาโพสต์ว่า "ถ้าผมมีโอกาสเข้าไปบริหาร เรื่องเศรษฐกิจ ผมจะทำงานถวายชีวิต ทำให้ได้จริง ถ้าทำไม่ได้ ต้องลาออกทันที"

 

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ามิตซูชิต้ายังไปได้ดี และมีการทำการตลาดในประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย หากเฮียหวังต้องล้มละลาย บริษัทของเฮียก็ไม่ได้ล้มตาม  

 

น่าแปลกที่เฮียหวัง ได้รับหนังสือจากสรรพากรตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่เหตุใดจึงมาปล่อยผ่านเพจช่วงนี้ เฮียหวัง..หวังสิ่งใด

 

***************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ