คอลัมนิสต์

คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 3 ต.ค. 62

 

 

 

 

************************

 

4 ตุลาคม...วันเกิดครบรอบ 61 ปีของ เนวิน ชิดชอบ” คงครึกครื้นกว่าทุกปี เพราะปีนี้ น้องรัก “ศักดิ์สยาม” เป็นรัฐมนตรีคมนาคม และไม่ต้องพูดถึงเรตติ้งเสนาบดีภูมิใจไทย ดีวันดีคืน ประชาชื่นชม

 

 

คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'

 

 

อีกด้านหนึ่งของ “เนวิน” คือสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่ความฝันของเนวิน ก็หลุดลอยไปทีละถ้วย เริ่มจากถ้วยแชมป์ช้างเอฟเอคัพ 2019 และถ้วยโตโยต้าลีกคัพ 2019 ยังเหลือลุ้นถ้วยใบใหญ่ใบสุดท้าย “โตโยต้าไทยลีก 2019” 

 

 

คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'

4 ต.ค. วันเกิดครบรอบ 61 ปี เนวิน ชิดชอบ

 

 

โอกาสที่จะคว้าแชมป์ไทยลีกของบุรีรัมย์นั้น ระทึกขวัญยิ่ง เพราะมีแต้มเท่ากับทีมสิงห์ เชียงรายฯ และอาจเป็นปีที่ทีมเซราะกราว ไม่มีถ้วยสักใบประดับสโมสร ซึ่งเป็นสิ่งที่เนวิน และกองเชียร์คงทนไม่ได้ 

 

 

 

เพื่อนเนวิน” สายใต้

 

วันเสาร์ที่ผ่านมา กองเชียร์ทีม “พีที ประจวบ เอฟซี” ขนกันมาจากเมืองสามอ่าวกว่า 5 พันคน พลังสีส้มของ “ต่อพิฆาต” เต็มพรืดกว่าครึ่งสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม โดยเหลือพื้นที่อีกครึ่งสนามให้พลพรรคเซราะกราว 

 

เกมนัดชิงถ้วยโตโยต้าลีกคัพ ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ถ้วยนี้ 5 สมัย กับพีที ประจวบฯ ที่เข้าชิงสมัยแรก จึงมีความสำคัญยิ่งต่อชาวประจวบฯ และ กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย”

 

 

คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'

เสี่ยต่อ ดีใจยิ่งกว่านักเตะ

 

 

เฉลิมชัย ศรีอ่อน” รมว.เกษตรฯ และสอง ส.ส.ประจวบฯ อย่าง “มนตรี ปาน้อยนนท์” และ “ประมวล พงศ์ถาวราเดช” มานั่งเชียร์ตั้งแต่วินาทีแรก จนถึงการดวลจุดโทษ

 

เกมจบลงด้วยชัยชนะของ “ต่อพิฆาต” พีทีประจวบฯ แชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร คว้าถ้วยและเงินรางวัล 5 ล้านบาท

 

คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'     คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'

เนวิน แสดงความยินดีกับนายกเกียร์

 

 

หลังเกม ช่วงมอบเหรียญรางวัล “เนวิน ชิดชอบ” นายใหญ่บุรีรัมย์ ปรี่เข้าไปแสดงความยินดีกับ “นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบฯ และประธานสโมสร

 

ต่อพิฆาต” ได้แชมป์บอลถ้วย ก็คือความสำเร็จของ “เนวิน” ที่เกื้อกูลกันมาแต่แรก วงการลูกหนังรู้ดีว่า ทีมพีทีประจวบฯ เป็นสาขาหนึ่งของ “เพื่อนเนวิน”

 

 

พลังทุนสีน้ำเงิน

 

ปี 2555 “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน ตัดสินใจเข้าพัฒนาทีมฟุตบอลประจวบคีรีขันธ์ โดยประมุขบ้านใหญ่ปราณบุรี ทุ่มงบ 10 ล้านบาท สร้างทีมใหม่ พร้อมเปลี่ยนสัญลักษณ์ของทีมจาก “ช้างคู่” มาเป็น “ต่อพิฆาต” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัยนั่นเอง

 

ส่วนตำแหน่งประธานสโมสรคือ นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทาง อบจ.ประจวบฯ ได้สร้างสนามกีฬา “สามอ่าวสเตเดี้ยม” เป็นรังเหย้า

 

 

คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'

นายกเกียร์ - ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์

 

โตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 ทีมประจวบฯ ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาจากไทยลีก 2 มาเล่นไทยลีก 1 นี่เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการลูกหนังเมืองสามอ่าว

 

ปีแรกในไทยลีก 1 ทีมประจวบฯ เปลี่ยนชื่อเป็น “พีที ประจวบ เอฟซี” เนื่องจากได้บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด(มหาชน) ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลัก ซึ่งน้ำมันพีทีเป็นของ พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายทุนใหญ่พรรคภูมิใจไทย

 

พีทีเป็นยิ่งกว่าน้ำมัน เพราะพลังสำคัญที่ทำให้ทีมลูกหนังเมืองสามอ่าว มีทุนรอนเสริมทัพเสริมทีม 

 

 

 

เพื่อนเฉลิมชัย-เนวิน

 

ในทางการเมือง ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ สังกัด กลุ่ม 16” หรือ กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย” โดยตัว “นายกเกียร์” เป็นนายก อบจ. ต่อจากประมวล พงศ์ถาวราเดช อดีตนายก อบจ. ที่ขยับไปสมัคร ส.ส.ประจวบฯ

 

เครื่องหมายการค้าของ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ลูกผู้ชาย คำไหนคำนั้น” มีเครือข่ายธุรกิจในพื้นที่มากมาย และมีภรรยา ธันยวีร์ ศรีอ่อน เป็นนายกเทศมนตรีตำบลปราณบุรี

 

สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง “เนวิน ชิดชอบ” กับ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เริ่มก่อตัวกันมาตั้งแต่สมัยที่ชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็น รมว.มหาดไทย และศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นประธานคณะทำงานรัฐมนตรีมหาดไทย

 

เวลานั้น กลุ่มนักการเมืองสายประจวบฯ ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะอยู่กันคนละก๊วนกับ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” จึงน้อยอกน้อยใจ เลยหันไปหาผู้มากบารมีบุรีรัมย์

 

 

คนกันเอง ปีทอง 'เสี่ยต่อ' ปีทุกข์(ใจ) 'เนวิน'

มนตรี ปาน้อยนนท์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน และ ประมวล พงศ์ถาวราเดช

 

 

ช่วงก่อนการจัดตั้งรัฐบาลประยุทธ์ 2 คงได้เห็นภาพ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ “เสี่ยต่อ” เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไปรับประทานอาหารด้วยกัน พร้อมเสิร์ข่าวแจก “ชงขั้วที่ 3” โดย “เสี่ยต๊ง” มนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบฯ เป็นฝ่ายประสานงาน

 

ปีที่แล้ว เสี่ยต๊งนั่งเครื่องบินส่วนตัวของเสี่ยหนู ไปอวยพรเนวิน และปีนี้ กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัยจะยกทีมไปอวยพรกันอีกหรือไม่? ต้องติดตามกันไปดูที่สนามปราสาทสายฟ้า

 

*****************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ