คอลัมนิสต์

บทเรียนราคาแพง เด็กเอ็น-พริตตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

 

          ‘ดับเครื่องชน’ ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะตัดสินใจแจ้งให้ทราบว่าเวลานี้สังคมไทยไปถึงไหนแล้ว และเป็นความจริงที่เราต้องตีแผ่มาให้ทราบกันหลังจากข่าวการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของพริตตี้สาวสายคนหนึ่งซึ่งเรื่องนี้กว่าจะจบลงได้คงต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควร

 

 

          ก่อนอื่นจะต้องเปิดใจเพื่อให้รับรู้ว่าโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปถึงไหนแล้วและเราไม่ได้มีเจตนาซ้ำเติมเพียงแต่จะบอกให้รู้ว่าอะไรเป็นอะไรเพื่อจะไม่ได้ตกยุค

          พริตตี้เริ่มต้นด้วยเด็กสาวในงานโชว์รถหรืองานเชียร์เบียร์หรืองานบริการต่างๆ เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน เบิกบาน สำราญใจ แล้วจากพริตตี้ก็ไปถึงเด็กเอ็น หรือเด็กเอ็นเตอร์เทน ซึ่งมีหลายประเภทตามสนนราคา เช่น เด็กเอ็นธรรมดาราคาค่าตัว 3,000-5,000 บาทต่อครั้ง ไล่ไปจนถึงเด็กเอ็นวีไอพีที่มีเรื่องเซ็กส์มาเกี่ยวพันราคาเป็นหมื่นเป็นแสนแล้วแต่หน้าตาและดีกรีของแต่ละสาว เช่น เคยเข้ารอบลึกๆ ประกวดนางงาม

          จะอะไรก็แล้วแต่ขอให้เข้าใจและเห็นใจเด็กเอ็นหรือพริตตี้ที่โดยส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ต้องการทำงานอาชีพนี้แต่ต้องตีนถีบ-ปากกัด เพื่อเอาตัวรอดหาเลี้ยงชีวิตหรือบางทีก็ครอบครัว

          ถ้าเกิดใหม่คงไม่มีใครอยากเป็นเด็กเอ็น หรือพริตตี้-อันตรายถึงชีวิต
อ๊อด เทอร์โบ


พัฒนาช่องทางการตลาด
ช่วยเหลือเกษตรกรยากจน

          ขอเป็นสื่อกลางแจ้งให้ทราบยังสมาชิกเกษตรกรว่า บจธ.หาทางช่วยเหลือทุกวิถีทางโดยได้เชิญชวนตลาดกลางพืชผลร่วมกันและหาช่องทางการตลาดระบายสินค้าทำให้เกษตรกรสามารถรักษาสิทธิ์ถือครองที่ดินตนเองได้ในระยะยาว

 

          สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. ช่วยเหลือสมาชิกเกษตรกร คือต้องการให้กลุ่มสมาชิกเกษตรกรที่ได้รับความช่วยเหลือจาก บจธ.ไปแล้ว มีความสามารถปกป้องและป้องกันการสูญเสียสิทธิ์ของตนเองในการถือครองที่ดินเพื่ออยู่อาศัยและที่ดินทำกินประกอบอาชีพของเกษตรกรไม่ให้หลุดมือไป สามารถมีรายได้ที่มั่นคง สม่ำเสมอ และถาวรยืนยาว เพื่อให้ได้สิทธิ์การถือครองที่ดินในระยะยาวให้คงอยู่ต่อไปได้ ซึ่งปัจจุบันสมาชิกเกษตรกรของ บจธ.กระจายอยู่ทั่วประเทศจำนวนมาก ในพื้นที่ราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียง เช่น นครปฐม สุพรรณบุรี



  
          บจธ.จึงทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแบบครบวงจรในการพัฒนาและจัดหาพื้นที่การตลาดให้สมาชิกเกษตรกรของบจธ.ในกรณีดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามภารกิจหนึ่งของบจธ.ในการบริหารจัดการที่ดินแบบครบวงจร ด้วยการช่วยเหลือและพัฒนาให้พี่น้องเกษตรกรเกิดการกินดีอยู่ดี โดย บจธ.ดำเนินการช่วยเหลือสมาชิกเกษตรกรของบจธ.ทั้งจัดหาช่องทางจำหน่ายและการตลาดให้ หรือพัฒนาช่องทางการตลาดอย่างยั่งยืน
  
          นอกเหนือจากการช่วยเหลือด้วยการส่งเสริมอาชีพความรู้ในการประกอบอาชีพให้เกษตรกร การให้ความช่วยเหลือและการสนับสนุนทางการเงินทุนเพื่อทำอาชีพเกษตรกรรมที่ยังยืน และการจัดการจัดหาที่ดินให้เกษตรกรที่ไม่มีที่ดินถือครองสำหรับออยู่อาศัยและที่ดินทำกินเพื่อเกษตรกรรมเป็นของตนเองให้เกษตรกรได้มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง
   
          ‘ตลาดกลางศรีเมือง’ ตลาดกลางผักและผลไม้ของ จ.ราชบุรี และเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันตก และยังเป็นตลาดกลางที่มีระบบการควบคุมดูแลและการจัดการตลาดที่ดีมีคุณภาพได้มาตรฐาน เป็นตลาดใหญ่ที่เป็นประโยชน์ส่งผลดีในทางการตลาดให้แก่สมาชิกของเกษตรกรของบจธ.อย่างมากต่อสมาชิกเกษตรกรสามารถนำผลผลิตทางการเกษตรในจังหวัดและใกล้เคียงเข้ามาจำหน่ายยังตลาดกลางแห่งนี้ได้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นแหล่งค้าส่งสินค้าใหญ่ที่กระจายไปยังภาคใต้เกือบทั้งหมดรวมทั้งแหล่งส่งออกสินค้าเกษตรไปยังประเทศสิงคโปร์อีกด้วย
  
          หลังจากได้เข้าพบและร่วมหารือกับผู้บริหารตลาดศรีเมืองแล้ว ทางตลาดศรีเมืองยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือสมาชิกเกษตรกรของบจธ.สำหรับเป็นแหล่งระบายสินค้าการเกษตรและช่องทางการตลาดในการขายสินค้าการเกษตร โดยตลาดกลางศรีเมืองจะจัดพื้นที่พิเศษให้เกษตรกรสำหรับขายสินค้าเกษตรของตนเองโดยเฉพาะเกษตรกรสามารถนำสินค้ามาหมุนเวียนขายได้ในแต่ละวันโดยเสียค่าระวางการนำสินค้าเข้ามาจำน่ายในอัตราที่ต่ำ

          สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.labai.or.th หรือส่งอีเมลที่ [email protected] หรือโทรติดต่อได้ที่โทร.0-2278-1244, 0-2278-1648 ต่อ 601, 602, 610 มือถือ 09-2659-1689     
กุลพัชร ภูมิใจอวด
รองผู้อำนวยการ บจธ.
(ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ)

 


สังฆทานยัดใส้
ระวังทำบุญได้บาป

          ดิฉันเป็นคนชอบทำบุญและพอมีโอกาสก็ตักบาตรหรือทำบุญอุทิศสังฆทานให้ญาติหรือคนรู้จักที่ไปสู่สุคติแล้วและมาวันนี้อยากจะเตือนมายังทุกท่านว่าอย่าซื้อถังสังฆทานหรือกล่องสังฆทานที่วางขายทั่วไป
 
          ที่เป็นเช่นนี้เพราะเกรงจะทำบุญได้บาปเพราะมีการยัดไส้จากผู้เอาเปรียบเช่น นม หรือยา หรืออาหารแห้งที่หมดอายุแล้ว หรือซ้ำร้ายบางทีก็ยัดกระดาษยัดโฟมหรือสิ่งของเข้าไปให้ดูดี
   
          เรื่องนี้จะพึ่งกรมการค้าภายในหรือหน่วยงานสคบ.หรืออื่นๆ อย่าไปหวังเลยเพราะเคยร้องเรียนไปแล้วไม่ได้ผล เงียบไปเลย จึงได้แต่แจ้งเตือนมาด้วยความปรารถนาดี
   
          นี่ก็ใกล้วันออกพรรษาแล้วและขอแจ้งมาด้วยจดหมายฉบับนี้เพราะมีคนชอบเอาเปรียบคดโกงหรือเจตนาไม่ดีและค้ากำไรเกินควรแบบนี้แหละ
ปิยะรัตน์ (กทม.)


เรียนคุณ ‘ปิยะรัตน์’ กทม.
          จดหมายของคุณมีประโยชน์ต่อผู้ใจบุญใจกุศลมากเลยครับและขอร่วมด้วยช่วยกันให้ทุกท่านช่วยกันตรวจสอบถึงสังฆทานว่ายัดไส้อย่างที่ว่ามาหรือเปล่า?

          เท่าที่ทราบมาทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์เคยเตือนมาแล้วแต่ในกรณีนี้ผมว่าเตือนมาอย่างเดียวคงไม่เพียงพอจะต้องมีมาตรการอื่นๆ จัดการตามกฎหมายด้วย เพราะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

          เวลานี้เราอย่าไปเชื่ออะไรง่ายๆ ต้องทำบุญทำสังฆทานด้วยมือตัวเองเป็นการดีที่สุดคือบรรจุทำถังสังฆทานเอง

          ของมึนเมา เช่น บุหรี่ ไฟแช็ก หรือทำให้พระเณรมีอันตรายต่อสุภาพควรเลิกทำบุญได้แล้ว
 อ๊อด  เทอร์โบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ