คอลัมนิสต์

เลือกซ่อมนครปฐม "ส้มหวาน" เต็งหนึ่ง ปชป. งัด "บ้านใหญ่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' 29 ก.ย. 62

 

 

 

*****************************

 

ในอดีต “ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวสวย” จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ หากไม่ใช่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ปัจจุบัน ส้มโอหายไป แต่มี “ส้มหวาน” มาแทนที่ ชาวสามพรานกำลังตื่นเต้นกับการหาเสียงครั้งใหม่ของพรรคอนาคตใหม่

 

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล, พรรณิการ์ วานิช ยกทัพใหญ่ไปช่วยหาเสียงให้ "ไพรัฐโชติก์ จันทรขจร" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 จ.นครปฐม ที่ อ.สามพราน ตั้งแต่เช้า ยันเย็น ปิดท้ายด้วยการปราศรัยใหญ่ที่ตลาดพันล้าน อ้อมใหญ่

 

 

 

 

 

เลือกซ่อมนครปฐม  "ส้มหวาน" เต็งหนึ่ง  ปชป. งัด "บ้านใหญ่"

พรรคอนาคตใหม่ลุยสามพราน

 

 

 

นื่องจาก “จุมพิตา จันทรขจร” ส.ส. เขต 5 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ลาออก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ กกต. ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยกำหนดวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 เป็นวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง

 

ขตเลือกตั้งที่ 5 ประกอบด้วย อ.สามพราน (ยกเว้น ต.ตลาดจินดา ต.คลองจินดา และต.บางช้าง) เมื่อเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 

 

ผลการนับคะแนนปรากฏว่า จุมพิตา จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ 34,164 คะแนน,สุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ 18,970 คะแนน,ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว พรรคพลังประชารัฐ 18,741 คะแนน และเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา 12,279 คะแนน

 

"จุมพิตา" ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ สร้างความตื่นตะลึงให้แก่ชาวนครปฐม ด้วยชัยชนะเหนือ “เผดิมชัย” พี่ใหญ่ของตระกูลสะสมทรัพย์ 

 

 

เลือกซ่อมนครปฐม  "ส้มหวาน" เต็งหนึ่ง  ปชป. งัด "บ้านใหญ่"

เจี๊ยบ นครปฐม แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

 

 

อ.สามพราน มีลักษณะทางสังคมแบบ “กึ่งเมืองกึ่งชนบท” หรือกึ่งอุตสาหกรรมกึ่งเกษตรกรรม ซึ่งการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ได้ตัด 3 ตำบลได้แก่ ต.ตลาดจินดา ต.คลองจินดา และต.บางช้าง ไปไว้ในเขต 4 จึงทำให้เขต 5 กลายเป็นเขตเลือกตั้ง ที่มีประชากรกลุ่มลูกจ้างอุตสาหกรรม และผู้ประกอบอาชีพอิสระ มากกว่าเกษตรกร

 

เหนืออื่นใด เขต 5 ประกอบด้วย 4 เทศบาลคือเทศบาลเมืองสามพราน, เทศบาลเมืองไร่ขิง, เทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม และเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ โดยประชากรส่วนใหญ่เป็นคนชั้นกลาง และกลุ่มผู้ใช้แรงงาน 

 

 

เลือกซ่อมนครปฐม  "ส้มหวาน" เต็งหนึ่ง  ปชป. งัด "บ้านใหญ่"

เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ขอลงสนามอีกหน

 

 

อะไรคือ ปัจจัยแห่งชัยชนะของพรรคอนาคตใหม่ เมื่อ 24 มีนาคม 2562 จากการสอบถามคนในพื้นที่พบว่ามีอยู่ 3 ปัจจัยคือ 1.ความนิยมในตัวหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

2.พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ มวลชนเสื้อแดงที่หนาแน่นอยู่ใน ต.กระทุ่มล้ม และ ต.อ้อมใหญ่ จึงเทใจเลือกพรรคอนาคตใหม่

 

3.ตระกูล “สะสมทรัพย์” ย้ายพรรค เมื่อเลือกตั้งปี 2554 เขต 5 อ.สามพราน “เผดิมชัย สะสมทรัพย์” สังกัดพรรคเพื่อไทย ได้ 48,875 คะแนน หลังย้ายมาพรรคชาติไทยพัฒนา ได้แค่ 12,279 คะแนน คะแนนที่หายไป 3 หมื่นคะแนน ก็ไปอยู่ที่พรรคอนาคตใหม่

 

 

เลือกซ่อมนครปฐม  "ส้มหวาน" เต็งหนึ่ง  ปชป. งัด "บ้านใหญ่"

สจ.สุรชัย คนสามพรานขอแก้มือ

 

 

ารเลือกตั้งซ่อมเขต 5 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ “เผดิมชัย” ประกาศว่าจะลงสนามขอทำศึกล้างตา แต่ ปชป.ก็จะส่ง สุรชัย อนุตธโต อดีต ส.จ.นครปฐม เขต อ.สามพราน ลงแก้มือ โดยมี ระวัง เนตรโพธิ์แก้ว อดีตผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ หลีกทางให้ และพร้อมสนับสนุน

 

อ่านเกมเลือกซ่อมเขต 5 นครปฐมในชั่วโมงนี้ พรรคอนาคตใหม่ยังเป็นต่อ ยิ่งพรรคร่วมรัฐบาลลงแข่งตัดคะแนนกันเอง ก็ต้องลุ้นกันเหนื่อยแน่ 

 

**************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ