คอลัมนิสต์

น้ำใจคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          หลายวันที่ผ่านมานี้ประเทศไทยของเราเจอวิกฤติการณ์หลายด้านจนประชาชนสับสนไปหมดทั้งการเมืองและเรื่องใกล้ตัวเกี่ยวกับน้ำท่วมใหญ่

 

          เรื่องการเมืองนั้นปล่อยให้เป็นไปตามกระแส เพราะในที่สุดดูรูปการณ์แล้วรัฐบาลชุดนี้ก็จะบริหารประเทศต่อไป แม้จะเป็นเรือเหล็กที่มีรอยรั่วหลายจุดก็คงไม่ถึงกับล่มลงกลางทะเลท่ามกลางมรสุมรุมเร้า

 


          มาดูเกี่ยวกับเหตุใหญ่คือน้ำท่วมโดยเฉพาะอุบลราชธานีที่เดือดร้อนมากที่สุด และเกิดประเด็นใหญ่ขึ้นมาเพราะชาวบ้านหาว่ารัฐบาลทอดทิ้งหรือช่วยเหลือไม่ทันกาล

 

          สู้การช่วยเหลือของดารานักแสดงนำโดย ‘บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์’ ไม่ได้ เพราะแจกเงินได้เร็วกว่าและนำเอาพระเอกที่คนอยากเจอไปเป็นผู้มอบอย่าง ‘โดม ปกรณ์ ลัม’ เล่นเอาชาวบ้านกรี๊ดสลบ

 

          แถมเงินบริจาคก็หลั่งไหลมากว่าสามร้อยล้านบาทเข้าไปแล้ว ในขณะที่รัฐบาลมีรัฐมนตรีหลายกระทรวงลงไปแจกถุงยังชีพหรือสิ่งของดำรงชีวิต

 

          วันก่อน ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ นายกรัฐมนตรี ลืมความโกรธ นำ ครม.ออกช่อง 9 รับบริจาคได้หลายร้อยล้านเช่นกัน

 

          แถมในห้องส่งยังมี ‘บิณฑ์ บันลือฤทธิ์’ มารับโทรศัพท์รับบริจาคด้วย จนคนดูหายสงสัยว่าพระเอกของเราเลิกกินเกาเหลากับรัฐบาลเพราะสื่ออนไลน์ต่างโจมตีรัฐบาลว่ามัวแต่ทำอะไรอยู่ อุบลฯ น้ำท่วม แต่นายกรัฐมนตรีไปสมุย

 

          เวลานี้ในโลกโซเชียลต่างชื่นชมพระเอก ‘บิณฑ์ บันลือฤทธิ์’ มากกว่า ‘พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา’ ภาพที่ออกมาเลยช่วยบรรเทาลงได้ในระดับหนึ่ง

 

          รัฐบาลเองก็ชักเป๋เพราะฝ่ายค้านก็ลงพื้นที่เรียกคะแนนชาวอุบลฯ ได้อีกโข และช่วงนี้ตามชนบทเมืองอุบลฯ และอีกหลายจังหวัดในภาคอีสานแลดูวุ่นไปหมด

 

          แต่จะอย่างไรก็ตาม-อย่าไปคิดมากให้ปวดหัว ขอให้มองโลกในแง่ดีว่าคนไทยมีน้ำใจไม่ทอดทิ้งกัน

 

          อย่าไปเอาเรื่องการเมืองมายุ่งเกี่ยวเลย-ชาวบ้านเดือดร้อนจะแย่อยู่แล้ว
อ๊อด เทอร์โบ


 

 

‘โดรน’ อาวุธมหาประลัย
ถล่มโรงกลั่นน้ำมันซาอุฯ

          ผมเขียนจดหมายนี้มาเพราะอยากแจ้งให้ทราบว่าเวลานี้โลกของเราได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมายเหลือเกินครับ และจากการติดตามข่าวเมื่อเร็วๆ นี้ เกิดเรื่องน่าสะพรึงกลัวขึ้น

 

          นั่นคือมีการส่งฝูงโดรน 10 กว่าลำไปโจมตีโรงกลั่นน้ำมันใหญ่ของซาอุฯ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก ไฟลุกท่วมและทำให้การผลิตน้ำมันของซาอุฯ ลดลงกว่าครึ่ง

 

          ผมว่าไทยจะต้องเดือดร้อนเพราะเราพึ่งพาน้ำมันจากซาอุฯ มาก แต่ประเด็นใหญ่ของเราอยู่ที่ ‘โดรน’ อาวุธมหาประลัย ซึ่งเป็นอากาศยานหรือจรวดร่อนไร้คนขับ บังคับโดยรีโมท ไม่ต้องเสี่ยงใช้นักบิน

 

          ผมเคยดูหนังแล้วขนลุกเพราะอำนาจทำลายล้างของโดรนนี่รุนแรงและมีความแม่นยำมากๆ เพราะใช้ระบบดาวเทียมชี้เป้าโอกาสพลาดจึงน้อยมาก

 

          เลยอยากจะบอกว่าชาติมหาอำนาจอาจจะมีกองทัพโดรนเป็นอาวุธมหาประลัยทำลายล้างเป้าหมายเหมือนในเกมคอมพิวเตอร์-สรุปว่าโลกเราหาความปลอดภัยน้อยลงจริงๆ
อาวุธ (สะพานแดง)

 


เรียน คุณ ‘อาวุธ’ สะพานแดง
          เรื่องโดรนถล่มโรงกลั่นน้ำมันของซาอุดีอาระเบียนี้ผมทราบข่าวมาแล้วเช่นกัน และขอบคุณจดหมายของคุณที่แสดงให้เห็นพิษสงหรือความรุนแรงของ ‘โดรน’ ว่าเหลือกำลังป้องกันจริงๆ

 

          กรณีนี้ผมขอให้เราโฟกัสไปที่สงครามยุคใหม่ ซึ่ง “โดรน” จะเป็นอาวุธร้ายหรืออาวุธมหาประลัยอย่างว่ามาจริงๆ เพราะลดความสูญเสียนักบินและมีความแม่นยำหรือความผิดพลาดน้อยมาก

 

          หลังจากนั้นมากลุ่มกบฏเยเมนได้แถลงความรับผิดชอบเรื่องนี้และคอยดูว่าซาอุดีอาระเบียจะต้องล้างแค้นแบบไหน เพราะมีสหรัฐอเมริกาหนุนหลังอยู่ดังที่ทราบกัน

 

          โลกเรานี้หาความสงบน้อยลงทุกขณะเสียแล้วละครับ และต่อไปคอยดูว่า ‘โดรน’ จะมีบทบาทในสงครามยุคใหม่เหมือนในภาพยนตร์ที่ลงจอเมื่อเร็วๆ นี้

 

          สรุปว่าเลือดต้องล้างด้วยเลือด-เรื่องแล้วกันไปให้อภัยต่อกันไม่มีอีกต่อไปแล้ว
อ๊อด เทอร์โบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ