คอลัมนิสต์

ตรวจแถว คนหน้าเดิม เพิ่มเติมคือป่วนหนักขึ้น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  ชูธงทวนกระแส  โดย...  พรานข่าว

 

 

 

          นักข่าวเจอหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังถามไม่เลิกเรื่อง เอกสารลับ “โครงข่ายทำลายประเทศ” ที่มีช่างภาพถ่ายปกเอกสารชุดนี้จากบนโต๊ะของนายกฯ ประยุทธ์ ระหว่างการอภิปรายในสภา เมื่อวันก่อน

 

 

          “อยากรู้เหรอ เธออยู่ในรายชื่อนั้นหรือเปล่าใช่ไหม” ลุงตู่กระเซ้านักข่าว ซึ่งทุกคนทราบดี เอกสารลับของฝ่ายความมั่นคง เผยแพร่ไม่ได้อยู่แล้ว


          อันที่จริง ผู้ที่ติดตามการเคลื่อนไหวของขบวนการต่อต้าน คสช.มาแต่ปี 2557 ก็เดาได้ว่า มีชื่อใคร? อยู่ในเอกสารลับฉบับนั้นบ้าง


          แนวคิดเปลี่ยนแปลงสังคมไทยอย่าง “ถึงรากถึงโคน” นั้น ตกค้างมาจากความล้มเหลวของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2525 ฉะนั้น อดีตซ้ายไทยบางกลุ่ม จึงกระโจนเข้าร่วมก่อการทำสงครามสื่อดิจิทัล ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ


          ++

 

 

ตรวจแถว คนหน้าเดิม เพิ่มเติมคือป่วนหนักขึ้น 

จักรภพ เพ็ญแข

 


          หลังจากสิ้น “โกตี๋”, “ลุงสนามหลวง” และ “สุรชัย แซ่ด่าน” เสียงโฆษณาปลุกระดมผ่านช่องยูทูบจากฝั่งลาว ก็เงียบหายไป ส่วนสมาชิกวงดนตรี “ไฟเย็น” ออกเดินทางไปพำนักอยู่ในปารีส ฝรั่งเศส เช่นเดียวกับ “วัฒน์ วรรลยางกูร”


          เวลานี้ แยม ไฟเย็น, ขุนทอง ไฟเย็น, จอม ไฟเย็น, พอร์ท ไฟเย็น ดีเจตีโต้ ยังไม่ได้สถานะผู้ลี้ภัย และอยู่ระหว่างการเรียนภาษาฝรั่งเศส พวกเขายังใช้เฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือโจมตีรัฐบาลประยุทธ์ 2 ทุกเวลานาที

 



          ฝั่งกัมพูชา “จักรภพ เพ็ญแข” ปักหลักอยู่ในพนมเปญ และหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะมีสัญญาณจากผู้มีอำนาจในกัมพูชา ไม่อนุญาตให้ใช้กัมพูชาเป็นฐานโจมตีรัฐบาลประยุทธ์


          “พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์” อดีตแกนนำ นปช. และ “แอนตี้” หรือพิษณุ พรหมสร แดงอิสระ ที่เคยจัดรายการวิทยุใต้ดิน ก็ต้องเลิก เนื่องจากเจ้าบ้านสั่งห้ามเด็ดขาด


          ไม่แน่ใจว่า ชั่วโมงนี้ อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่เคยมาอาศัยอยู่ใต้ชายคาผู้ทรงอำนาจในเขมร เมื่อปี 2553-2554 จะมาหลบพักร้อนอยู่แถววงเวียนเอกราช กลางกรุงพนมเปญหรือเปล่า

 

 

 

ตรวจแถว คนหน้าเดิม เพิ่มเติมคือป่วนหนักขึ้น 

"เพียงดิน รักไทย"

 


          ที่คึกคักมากกว่าประเทศอื่น น่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา เมื่อ "ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน" โดย เสน่ห์ ถิ่นแสน หรือ "เพียงดิน รักไทย" ยังจัดไลฟ์เฟซบุ๊กวิจารณ์กลุ่มอำนาจทหาร และบ่อนทำลายสถาบันเบื้องสูง


          รวมถึง “เรดยูเอสเอ” นำโดย เชาว์ ซื่อแท้ เจ้าของกิจการนวดแผนไทย ซึ่งจัดงานวันเกิดให้ทักษิณ ชินวัตร เมื่อเดือนก่อน ในร้านอาหารคนไทย ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย


          สำหรับ “สุนัย จุลพงศธร” อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ยังไลฟ์เฟซบุ๊กทุกวัน แม้องค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย โดยการนำของ จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ จะปิดฉากไปแล้ว


          ข้ามมาทางยุโรป “จรัล ดิษฐาอภิชัย” ได้ก่อตั้ง “สมาคมนักประชาธิปไตยไร้พรมแดน” ที่ปารีส นัยว่าจัดตั้งองค์กรนี้ขึ้นมาทดแทนองค์กรเสรีไทย


          “จรรยา ยิ้มประเสริฐ” ผู้ลี้ภัยในฟินแลนด์ รับบทพี่เลี้ยงกลุ่มไฟเย็น กำลังวางแผนจัดตั้งองค์กรการเมืองแบบถาวร เพื่อให้กลุ่มไฟเย็นเคลื่อนไหวปลุกระดมคนไทย ผ่านเสียงเพลงแห่งการเปลี่ยนแปลง 


          กลุ่ม KonthaiUk ที่อยู่ในอังกฤษ โดยการนำของ “ป้าอุ๊ ไทยไทเกอร์” เป็นแหล่งผลิตข่าวปลอม ทำลายความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและเศรษฐกิจ ของรัฐบาลประยุทธ์มานานแล้ว

 

 

 

 

ตรวจแถว คนหน้าเดิม เพิ่มเติมคือป่วนหนักขึ้น 

สุนัย จุลพงศธร

 


          กระทั่ง ตำรวจออกหมายจับ นางวัฒนา เอ็บเบจช์ หรือป้าอุ๊ ไทเกอร์ หัวขบวนเพจ KonthaiUk ซึ่งมีถิ่นพำนักอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตามฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพ์


          “ป้าอุ๊” ยังใกล้ชิดสนิทสนมกับองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย ของ จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ และสุนัย จุลพงศธร


          ส่วน “ป้าหนิง DK” ยังจัดวิทยุใต้ดินในเยอรมนี และลิงก์สัญญาณกับ “แดงใต้ดิน” ในเมืองไทย ปลุกระดมให้คนไทยต่อต้านรัฐบาลประยุทธ์ 2 


          ขบวนการต้านเผด็จการทหาร ได้ดำเนินกลยุทธ์ “สงครามข่าวปลอม” ปั่นป่วนในทุกสถานการณ์ แม้แต่ช่วงน้ำท่วมอุบลฯ ก็มีเฟคนิวส์เกลื่อนเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และไลน์

 

 

ตรวจแถว คนหน้าเดิม เพิ่มเติมคือป่วนหนักขึ้น 

กลุ่ม Red USA

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ