คอลัมนิสต์

ช่อ พรรณิการ์ มาจากรธน.ฉบับไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  วงในวงนอก  โดย...  อสนีบาต aussneebard @hotmail.com

 

 

 

          ไม่ใช่ครั้งแรก แต่กระทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า สำหรับ “ช่อ” พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมักแสดงพฤติการณ์ด้วยกายและวาจาชวนให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ทุกครั้ง

 

 

 

          ขมองบวมๆ จำความได้ ตั้งแต่ “ช่อ” ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส. สรรหาเสื้อผ้าสวมใส่เข้าสภาสร้างความโดดเด่นเป็นที่จับจ้องทุกสายตา จนคุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ วุฒิสมาชิก ออกมาท้วงติงถึงการแต่งกายไม่เหมาะสม


          ...อสนีบาต…เคยสอบถาม "น้องช่อ” สวมใส่ชุดแบบนี้เหมาะหรือ เจ้าตัวย้อนถาม “แล้วเคยเห็นคนที่ใส่ชุดสีขาว สีดำ เข้าสภาบ้างไหม อย่างนั้นเหมาะหรือไม่เหมาะ” กลายเป็นยัดคำถามกลับให้นักข่าวตอบซะงั้น …ดูดู๊ดู…ลีลาการตอบของ “ช่อ POEM” ช่างร้ายเหลือทน จึงไม่แปลก พรรค อนค. ถึงยกตำแหน่งโฆษก ให้


          เรื่องของการแต่งกายสุดล้ำ ยังนำไปสู่ต้นแบบการใส่ชุดธีมกาสะลอง ตามละครดังทางทีวี เข้าสภา กลายเป็นประเด็นให้ ชวน หลีกภัย ประธานสภา ต้องลงมาอธิบายข้อบังคับการประชุมสภา


          พลันแฟชั่นกาสะลองจางลง เรื่องใหม่ว่าด้วยมือดีขุดภาพสมัยสำเร็จการศึกษาออกมาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เป็นประเด็นอีกถึงความไม่บังควร “น้องช่อ” คนเดิม ออกมาแถลงตัดบทให้ยุติการเผยแพร่ภาพ และอย่าไปเอาเรื่องเพื่อนๆ ของเธอ ที่เป็นต้นเหตุนำภาพไม่บังควรมาเผยแพร่เลย


          แบบให้จบง่ายๆ เพราะภัยกำลังถึงตัวเธอว่างั้น แต่เป็นไปตามคาด นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามขยี้ประเด็นกล่าวหา เป็น "พวกชังชาติ” ในที่สุด ยังไม่นับรวมก่อนเข้าสภา สมัยร่วมขบวนการประชาชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง “ช่อแอนด์เดอะแก๊ง” สนับสนุนการแก้ไขกฎหมายที่วนเวียนอยู่กับเรื่องของสถาบัน


          กระทั่งมาถึงวันนี้เรื่องของ “ช่อ” แรงไม่มีตก สร้างประเด็นร้อนยิ่งกว่า “ลุงตู่แจงปมถวายสัตย์” ซึ่งจบไปแล้วจากการอภิปรายทั่วไปเมื่อวานนี้ แต่เรื่องของ ”ช่อ” ยังไม่จบครับ

 



          จุดชนวนผ่านเวทีรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ จ.มหาสารคามว่า “รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันเฮงซวยทุกมาตรา…” กระแทกเข้าไปถึงขั้วหัวใจผู้คน


          ลามไปถึงอดีตกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งถูก “ช่อ” พาดพิงด้วยว่า รธน.ฉบับนี้ขาดการมีส่วนร่วมและตั้งขึ้นมาด้วยคนคนเดียว ออกประกาศว่า “ช่อ”กำลังพูดเท็จ บิดเบือน ซ้ำร้ายนำไปสู่ความแตกแยก


          “…อาจเข้าข่ายเป็นความประพฤติที่ขาด “สัมมาวาจา” เพราะไม่ได้กล่าว “ความจริง” อันชวนให้ผู้ฟังเกิดความเข้าใจผิด เกิดความเกลียดชัง ความแตกสามัคคี ขึ้นในหมู่ชน” ประกาศ กรธ.


          ใช้สติตรึกตรองกันดู ความพยายามของพรรคอนาคตใหม่ ในการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ยกระดับความเข้มข้นขึ้นมาเรื่อยๆ ผ่านถ้อยวาจาของเหล่าแกนนำ โดยเฉพาะ "น้องช่อ”


          ก่อนหน้านี้ ส่งสัญญาณเชิญชวนประชาชนออกมาเดินถนนเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องเคลื่อนแล้ว "ไม่ตาย” ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงกับออกมาห้ามปราม อย่าไปปลุกระดมเลย มาถึงลูกบ้าครั้งล่าสุด ประกาศก้องเข้าหูแนวร่วมทางการเมือง “รัฐธรรมนูญเฮงซวยทุกมาตรา”


          ทั้งที่ฝ่ายรัฐบาล-ฝ่ายค้านยื่นญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขรัฐธรรมนูญในชั้นสภาเรียบร้อยแล้ว ต่อไปจะได้ร่วมถกคิดศึกษาหาแนวทางแก้ไขรธน. ซึ่งหนึ่งในกมธ.วิสามัญฯ ต้องมีตัวแทนอนค.ร่วมอยู่ด้วยมิใช่หรือ


          แต่กับความพยายาม "น้องช่อ” แหกโค้งต่อประเด็นแก้ไขรธน.อยู่ตลอดเวลา


          นับวันยิ่งหนักขึ้นผ่านการเมืองนอกสภา จะทำลายบรรยากาศการมีส่วนร่วมปลี้ๆ เปล่าๆ กลายเป็นสร้างความขัดแย้ง แตกสามัคคี ที่สำคัญจะนำภัยร้ายแรงมาถึงตนเองและพรรค


          ไม่ได้ขู่นะครับ แต่ด้วยสภาพการณ์ประกอบพฤติการณ์ตั้งแต่ต้นมาถึงบัดนี้เป็นประจักษ์


          “คำพูดชี้เจตนา อยากแก้ทุกมาตรา” ดูมิเปลี่ยนแปลงเลยมิใช่หรือ


          วันก่อนออกมาแถลงอีกว่า "ไม่ได้พูดว่า รัฐธรรมนูญเฮงซวยทุกมาตรา แต่รัฐธรรมนูญมีปัญหาทุกมาตรา”


          อุตส่าห์ชี้แจงใหม่แล้วนะ ก็ยังขว้างงูไม่พ้นคอ เฮงซวยทุกมาตรากับมีปัญหาทุกมาตราต่างกันตรงไหน


          แต่ถามหน่อยเถอะ การที่ “ช่อ” และคณะได้เข้ามาเป็นผู้แทนอันทรงเกียรติจำนวนมากอยู่ในสภา มาจากรัฐธรรมนูญฉบับไหน ไม่ใช่มาจากรัฐธรรมนูญที่ ”ช่อ” กล่าวหาเฮงซวยทุกมาตราหรอกหรือ !!!!

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ