คอลัมนิสต์

ศึกล้างตา 'สะสมทรัพย์' เอาคืน 'เจี๊ยบ นครปฐม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 12 ก.ย.62

 

***************************

 

การเมืองคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อจะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 2 จังหวัดคือ นครปฐม และกำแพงเพชร โดย จุมพิตา จันทรขจร ส.ส.เขต 5 นครปฐม ได้ยื่นใบลาออก เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

 

ส่วน “พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์” ส.ส.เขต 2 กำแพงเพชร ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เพราะเป็น 1 ใน 12 แกนนำ นปช. คดีบุกล้มการประชุมอาเซียน โดยศาลฎีกา สั่งจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา แม้วันนี้ ไวพจน์จะอ้างเรื่องยังไม่เห็นหมายศาล และไม่ได้ไปรับฟังคำสั่งศาลก็ตามที

 

 

ศึกล้างตา 'สะสมทรัพย์' เอาคืน 'เจี๊ยบ นครปฐม'

จุมพิตา จันทรขจร

 

 

“สะสมทรัพย์” ขอล้างตา!

 

การเลือกตั้งใหญ่เมื่อ 24 มีนาคม 2562 เป็นความปราชัยย่อยยับของ “สะสมทรัพย์” บ้านใหญ่นครปฐม ในสีเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อ พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์” ลูกชายไชยา สะสมทรัพย์ ได้ชัยชนะที่เขต 2 เพียงหนึ่งเดียว

 

อดีต ส.ส.ค่ายใหญ่ร่วงหมด ไม่ว่า ก่อเกียรติ สิริยะเสถียร เขต 3, อนุชา สะสมทรัพย์ เขต 4 และเผดิมชัย สะสมทรัพย์ เขต 5

 

นัยว่า คนเสื้อแดงยังแรง บวกกับกระแสฟ้ารักพ่อ ทำให้บ้านใหญ่สะสมทรัพย์ สั่งถอยใน 3 วันสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร

 

 

ศึกล้างตา 'สะสมทรัพย์' เอาคืน 'เจี๊ยบ นครปฐม'

เผดิมชัย สะสมทรัพย์

 

 

เฉพาะเขต 5 “จุมพิตา” พรรคอนาคตใหม่ เอาชนะ “เสี่ยเตี้ย" เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ไปได้ คนสามพรานยังโจษขานไม่จบว่า เสี่ยเตี้ยแพ้ได้ยังไง ? โดยจุมพิตาได้ 3.4 หมื่นคะแนน และเสี่ยเตี้ย ได้ 1.3 หมื่นคะแนน

 

 

ศึกล้างตา 'สะสมทรัพย์' เอาคืน 'เจี๊ยบ นครปฐม'

เผดิมชัย ลงพื้นที่แล้ว

 

 

เมื่อต้นเดือนกันยายนนี้ เผดิมชัยได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม ที่ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ โดยประสานงานเร่งด่วนไปยัง “ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สมกับยี่ห้อ ผมเผดิมชัยคนเดิม เพิ่มเติมคือห่วงใย”

 

มาแบบนี้ รับประกันเลือกตั้งซ่อม “สะสมทรัพย์” สู้ตายไว้ลายบ้านใหญ่นครปฐมแน่นอน

 

 

 

ป๋วย” คนเดือนตุลา

 

เบื้องหลังชัยชนะของพรรคอนาคตใหม่ นครปฐม ต้องยกเครดิตให้ “อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และเจ้าของปั๊มน้ำพีที สวนตะไคร้ นครปฐม

 

 

ศึกล้างตา 'สะสมทรัพย์' เอาคืน 'เจี๊ยบ นครปฐม'

เจี๊ยบ นครปฐม

 

 

“อมรัตน์” หรือที่รู้จักกันในกลุ่มคนเสื้อแดงคือ “เจี๊ยบ นครปฐม” ครอบครัวของเธอนั้น รู้จักกับตระกูล “สะสมทรัพย์” เป็นอย่างดี เนื่องจากบิดา “กำนันหัวโต” ก็เคยสนับสนุนทักษิณ ชินวัตร

 

“เจี๊ยบ นครปฐม” จะเป็นคนสำคัญในการตัดสินว่า จะเลือกใครลงสมัคร ส.ส.เขต 5 นครปฐม แทน “จุมพิตา” ที่ลาออกไปในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้

 

เบื้องต้น มีกระแสข่าวว่า ป๋วย” ไพรัฎฐโชติ จันทรขจร สามีของจุมพิตา จะเป็นตัวแทนในการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 5 ซึ่ง “ป๋วย” เป็นคนเดือนตุลา และเป็นเจ้าของบริษัท แด๊ด ซีเคียวริตี้ส์ ประกอบธุรกิจรักษาความปลอดภัย 

 

ด้านหนึ่ง “ป๋วย” เป็นน้องชาย “โป๊ะ” วัชรพันธุ์ จันทรขจร คนเดือนตุลา ที่เคยทำงานการเมืองกับพรรคไทยรักไทย และพรรคในเครือข่ายชินวัตร

 

พี่น้องตระกูลจันทรขจร ไม่ใช่มือใหม่ทางการเมือง สุดแท้แต่ “ธนาธร” จะคิดอ่านยังไง ต้องรอดู

 

 

 

ชากังราวสะเทือน

 

วันนี้ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์” ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ยังประชุม ส.ส.ตามปกติ และได้บอกนักข่าวว่า ยังไม่เห็นรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว ซึ่งศาลได้แจ้งให้ พ.ต.ท.ไวพจน์ และแกนนำ นปช.อีก 2 คน มาฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

 

 

ศึกล้างตา 'สะสมทรัพย์' เอาคืน 'เจี๊ยบ นครปฐม'

ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ และครอบครัว

 

 

อย่างไรก็ตาม ศาลได้อ่านคำพิพากษาไปแล้ว ยังเหลือแค่เรียกตัวไวพจน์มาฟังคำสั่งเท่านั้น ไม่ช้าก็เร็ว จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมอย่างแน่นอน

 

ย้อนไปดูสนามเลือกตั้งเขต 2 กำแพงเพชร นพ.ปรีชา มุสิกุล" แชมป์เก่าสมัยที่แล้ว ค่าย ปชป. ไม่ลง ส.ส.เขต หลบไปอยู่ปาร์ตี้ลิสต์ โดยส่งลูกชาย “สุขวิชาญ มุสิกุล” ลงสนามชนกับไวพจน์ ค่ายพลังประชารัฐ

 

 

ศึกล้างตา 'สะสมทรัพย์' เอาคืน 'เจี๊ยบ นครปฐม'

เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ลูกชายไวพจน์ จะลงสมัคร ส.ส. แทนพ่อ

 

 

ผลปรากฏว่า ไวพจน์ชนะขาด แม้จะถูกโจมตีเรื่องย้ายพรรค และคนเสื้อแดงในพื้นที่ก่อหวอดแอนตี้ 

 

ถ้ามีเลือกตั้งซ่อม คงต้องถาม “วราเทพ รัตนากร” ว่าจะเอายังไง ? และต้องเคลียร์พรรคประชาธิปัตย์ให้ได้ เพราะแข่งกันเอง อาจพลาดท่าให้พรรคเพื่อไทย

 

เพราะพรรคร่วมรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ ขาดไปหนึ่งหรือสองเสียง ก็เหนื่อยรากเลือด

 

**************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ