คอลัมนิสต์

เกมซ้อนกล "คนหน้าเก่า" รุกเขย่า "ท็อป" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 5 ก.ย.62  

 

บ่ายวันที่ 4 ก.ย.2562 ที่รัฐสภา เกียกกาย นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยพุ่งเป้าไปที่การซื้อขายตำแหน่งในกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

 

 

เกมซ้อนกล "คนหน้าเก่า" รุกเขย่า "ท็อป" 

หนุ่มมัญจา ไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา

 

 

“ธีทัชฐ์” ใช้ชื่อองค์กร สมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย” คงเนื่องจากปี 2551 สมัยที่เขาเป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์(บรรยิน ตั้งภากรณ์) ได้นำพาชาวบ้านผู้รักป่าไปประท้วงเผาหุ่นอธิบดีกรมอุทยานฯ มาแล้ว

 

 

 

หมอธีร์คือใคร?

 

เอ่ยชื่อ “หมอธีร์” หรือ นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ แห่งสัตวแพทย์ชินเขตโพลีคลินิก คงมีคนรู้จักไม่มากนัก แต่หากบอกว่า หนุ่มมัญจาฯ” อดีตผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น และกรุงเทพฯ รวมแล้ว 6 สมัย โดยสังกัดมาหลายพรรค

 

"ธีทัชฐ์“ หรือ ”หนุ่มมัญจาฯ" เป็นคนบ้านเหล่าใหญ่ ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เรียนจบคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นนักกิจกรรมมอดินแดงรุ่นเดียวกับ “เสี่ย จ.” อดีตมือทำงานของสมศักดิ์ เทพสุทิน 

 

ช่วงปี 2550-2554 หนุ่มมัญจาฯ ใช้ชื่อ ณ ตะวัน พรหมทา” โดยการเลือกตั้ง 2550 เขาสังกัดพรรคมัชฌิมาธิปไตย และได้สร้างวีรกรรมเรียกร้องให้ประชัย เลี่ยวไพรัตน์นายทุนพรรค จ่ายเงินค่าใช้จ่ายเลือกตั้งให้กับสมาชิกพรรค

 

 

เกมซ้อนกล "คนหน้าเก่า" รุกเขย่า "ท็อป" 

หนุ่มมัญจา ลงสมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

 

 

ปี 2551 สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคมัชฌิมาฯ ส่งให้ “ณ ตะวัน” ไปเป็นที่ปรึกษา รมช.พาณิชย์ (บรรยิน ตั้งภากรณ์) เพราะตอนนั้น พรรคมัชฌิมาฯ ร่วมรัฐบาลสมัคร

 

ปี 2554 “ณ ตะวัน” สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคชาติไทยพัฒนา ก็เรียกร้องให้ชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค(ขณะนั้น)สนับสนุนค่าใช้จายในการหาเสียงตามกฎหมาย ปี 2556 เขาลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคชาติพัฒนา

 

เมื่อเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 “ณ ตะวัน” หรือหนุ่มมัญจาฯ ได้สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ลงสนามที่เขตบางขุนเทียน แต่สอบตก ซึ่งเขายังเคลื่อนไหวร่วมกับพลังประชารัฐอยู่สม่ำเสมอ

 

คนหน้าใหม่ในพลังประชารัฐหลายคน อาจจะยังไม่รู้จักตัวตนหนุ่มมัญจาฯมากนัก นอกจากสมาชิกกลุ่มสามมิตร 

 

 

นักร้องล่ารางวัล

 

มิเพียงเป็น “หมอธีร์” ประจำสัตวแพทย์ชินเขตโพลีคลินิก หรือเล่นการเมือง หนุ่มขอนแก่นคนนี้ ยังก้าวเข้าสู่เส้นทางศิลปิน นักร้อง-หมอลำ ในนาม “หนุ่มมัญจาฯ” สังกัดค่าย NMM MUSIC ซึ่งเป็นค่ายเพลงของเขาเอง แต่งเพลงเอง ควบคุมการผลิตเอง ตลอดจนเดินสายโปรโมตในนามหนุ่มมัญจาฯ มิวสิค

 

จริงๆแล้ว หนุ่มมัญจาฯคลุกคลีอยู่ในแวดวงลูกทุ่งหมอลำมานาน เขาเคยทำงานร่วมกับ “เสธ.หิ” และคนดังในยุทธจักรบันเทิงอีกหลายคน

 

 

เกมซ้อนกล "คนหน้าเก่า" รุกเขย่า "ท็อป" 

หนุ่มมัญจา นักร้องลูกทุ่งอีสาน

 

 

เดือน พ.ค.2558 หนุ่มมัญจาฯ ทำคลอดอัลบั้มชุดผู้บ่าวไทบ้าน มีเพลงผู้บ่าวไทบ้าน, สาวบ้านโคก, สาวโคโยตี้, กระเทยแตกปลอก และแป้งป๋องของใคร เป็นเพลงเชียร์

 

เกมซ้อนกล "คนหน้าเก่า" รุกเขย่า "ท็อป" 

อัลบั้มเพลงของหนุ่มมัญจา

 

 

ปีถัดมา หนุ่มมัญจาฯ ได้รับรางวัลกินรีทอง สาขานักร้องยอดเยี่ยมแห่งปี 2559, ลูกกตัญญูแห่งชาติปี 2559 และมาลัยสยาม สาขานักร้องยอดเยี่ยมแห่งปี 2560

 

จะว่าไปแล้ว หนุ่มมัญจาฯเป็นนักร้องโตเร็ว ออกอัลบั้มเพลงชุดเดียวปี 2558 และปีถัดมา ก็คว้ารางวัลมากมาย

 

 

 

 

หนุ่มสุพรรณฝันกระเจิง

 

เมื่อทราบข่าว “หนุ่มมัญจาฯ” ยื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาความไม่ชอบมาพากลภายในกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม "วราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ จึงออกมาชี้แจงว่า ตนเองเสนอ ครม.โยกย้ายปลัดกระทรวง อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำและอธิบดีกรมน้ำบาดาล โดยไม่มีข้อร้องเรียน 

 

ท็อป หนุ่มสุพรรณ” กลับรู้สึกแปลกใจว่า ผู้ร้องได้พาดพิงอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ไม่ได้มีการโยกย้ายเลย

 

เกมซ้อนกล "คนหน้าเก่า" รุกเขย่า "ท็อป" 

วราวุธ ศิลปอาชา

 

 

"ถ้าใช้สมองคิดก็จะเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ ผู้ร้องเรียนต้องใช้สมองในการพูดในที่สาธารณะด้วย..จึงอยากฝากถึงผู้ที่ออกมาเปิดเผยไต่ตรองให้ดีก่อนที่จะออกมาพูด เพราะส่วนตัวไม่ได้เดือดร้อนขนาดนั้น และคงต้องเจอกันที่ศาล" 

 

ทั้งนี้ อธิบดีกรมอุทยานคนปัจจุบัน คือ ธัญญา เนติธรรมกุล ได้รับการแต่งตั้ง เมื่อเดือน ก.พ. 2559 ในช่วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คนในกรมอุทยานฯ ทราบดีว่า อธิบดีธัญญานั้น เป็นสายพิราบ เมื่อมาดำรงตำแหน่งอธิบดี ได้จำกัดบทบาทของ “สายเหยี่ยว” ที่มีความใกล้ชิดกับนักการเมืองสายอำนาจเก่าพอสมควร

 

ถึงวันนี้ “ท็อป” ลูกเตี่ยบรรหาร คงรู้แล้วว่า ใครอยู่เบื้องหลังการยื่นหนังสือหนนี้

 

************************

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ