คอลัมนิสต์

เละคานนท์ สาวไส้ 'ส้มหวาน' 'แดง' ยึดตัวจริง อบจ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 3 ก.ย.62

 

 

******************************

 

เย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมงานพรรคอนาคตใหม่แจกข่าวไปทุกสำนัก พาดหัวตัวโปรย “ครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเมืองไทย” เมื่อ 2 ผู้เสนอตัวเป็นตัวแทนพรรค ลงเลือกตั้งชิงตำแหน่ง นายก อบจ.นนทบุรี ได้ดีเบตกัน ก่อนให้สมาชิกพรรคเมืองนนท์ลงคะแนนทางออนไลน์

 

ผลปรากฏว่า ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ” อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นนทบุรี ได้คะแนนเหนือกว่านักธุรกิจหนุ่ม-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี แต่เรื่องไม่จบ เมื่อมีกองเชียร์ขาใหญ่ออกมาโวยว่ามีการตั้งธงไว้ล่วงหน้าแล้ว

 

 

จริงหรือเท็จ?

 

ประเด็นร้อนในสื่อโซเชียลหลังการดีเบตเลือกผู้เสนอตัวชิงนายก อบจ.นนทบุรี เริ่มจาก “วสุ ผันเงิน” อดีตนายก อบต.บ้านใหม่ ในฐานะผู้สนับสนุน "โทมัส" พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี" ได้โพสต์เฟซบุ๊คเล่าเบื้องหลังการดีเบตครั้งประวัติศาสตร์ว่า

 

 

เละคานนท์ สาวไส้ 'ส้มหวาน' 'แดง' ยึดตัวจริง อบจ.

ธนาธร กับว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นนท์ 

 

 

“เหตุเกิดเมื่อวาน (31 ส.ค.62) ก่อนทีมเราขึ้นดีเบต นายก.อบจ นนทบุรี 1 วัน นัดทีมเราไปซ้อมล่วงหน้า แต่ขอเปลี่ยนกติกากะทันหัน ทีมเราขอยกเลิกเพราะรู้แล้วว่าธงของธนาธร คืออะไร คือใคร”

 

วสุ ผันเงิน ได้ชี้ว่า ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ เป็นบุคคลที่ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เลือกไว้แล้ว ดังนั้นทีมของวสุ ก็ไม่ยอมขึ้นดีเบต ทำให้ธนาธรเรียกเข้าไปเคลียร์ที่ตึกไทยซัมมิท

 

ในเฟซบุ๊ก วสุ พูดถึง “กติกาเก่า-กติกาใหม่” แต่ก็ไม่ยอมอธิบายขยายความ และอ้างว่าธนาธรยกมือไหว้ขอโทษตัวเขา พร้อมขอร้องให้ทีมวสุขึ้นดีเบต

 

 

เละคานนท์ สาวไส้ 'ส้มหวาน' 'แดง' ยึดตัวจริง อบจ.

วสุ ธนาธร และ ปิยบุตร

 

 

“เราหมดศรัทธาจริงๆ เราตั้งใจมาช่วยพรรคทำงาน แต่คุณแค่อนาคตเก่า พรรคมีหลงจู๊ตั้งธง สั่งการแค่นั้น” 

 

อย่างไรก็ตามได้มีสมาชิกอนาคตใหม่นนทบุรี หลายคนเข้ามาเมนต์ว่า “วสุ รู้ตัวว่าแพ้โหวต จึงตีรวน ไม่ส่งโทมัสขึ้นเวที” 

 

ใครจริง ใครเท็จ..พลพรรคอนาคตใหม่เมืองทุเรียนคงรู้ซึ้งดี?

 

 

 

วสุคือใคร?

 

เมื่อการเลือกตั้งส.ส.ครั้งที่แล้วมา วสุ ผันเงิน ได้ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 นนทบุรี ในสังกัดพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งวสุเองได้เป็นกำลังสำคัญให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส มาแต่ปลายปี 2561

 

วสุเคยเป็น ส.อบจ.นนทบุรี เขต อ.บางใหญ่ ก่อนจะมาเป็นนายก อบต.บ้านใหม่ และลาออกมาสมัคร ส.ส.

 

ปลายปี 2556 วสุเคยร่วมเวทีต้านคนโกงกับกลุ่มอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ นนทบุรี ในช่วงที่มีการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ของกปปส.

 

 

เละคานนท์ สาวไส้ 'ส้มหวาน' 'แดง' ยึดตัวจริง อบจ.

วสุ ผันเงิน

 

 

ช่วงที่เป็น ส.อบจ.นนทบุรี วสุได้ร่วมกับนักการเมืองท้องถิ่น อ.บางใหญ่ สนับสนุน พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ นายก อบจ.นนทบุรี และประมุขกลุ่มผึ้งหลวง

 

วสุห่างจากกลุ่มผึ้งหลวงมาสมัครส.ส.ในสีเสื้อวีรบุรุษนาแก ก่อนจะย้ายมาสังกัดพรรคอนาคตใหม่และเตรียมทีมลงสมัครนายก อบจ.นนทบุรี

 

ก่อนหน้าวันดีเบตอนาคตใหม่ วสุยังทำแปลกๆ โพสต์หนุน “โทมัส” นักธุรกิจหนุ่มผ่านเฟซบุ๊กของวสุ และเพจเสรีรวมไทย นนทบุรี

 

 

แดงเมืองนนท์

 

ช่วงปี 2552-2556 กลุ่มคนเสื้อแดงเมืองนนท์ จัดได้ว่าเป็นกำลังหลักให้กลุ่มนปช. และทัั้งหมดล้วนเป็นฐานคะแนนของพรรคเพื่อไทย ยกเว้นแดงอิสระบางกลุ่ม

 

"ชินวัตร จันทร์กระจ่าง“ ชื่อนี้ฝ่ายความมั่นคงนนทบุรี รู้จักเขาดีอย่างยิ่งตั้งแต่ปี 2553 “ชินวัตร” ในนามเครือข่ายชาวนนทบุรีต่อต้านรัฐประหารและอยุติธรรม และปี 2556 ชินวัตรเป็นแกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) จัดการชุมนุมคู่ขนานกับกลุ่ม กปปส.

 

 

เละคานนท์ สาวไส้ 'ส้มหวาน' 'แดง' ยึดตัวจริง อบจ.

ชินวัตร จันทร์กระจ่าง

 

 

ปีที่แล้วชินวัตรเข้าร่วมกับเครือข่ายคนรุ่นใหม่ พรรคอนาคตใหม่ และสนับสนุน ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ มาตั้งแต่เป็นผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เขต 4 และร่วมกันฟอร์มทีมนายก อบจ.นนทบุรี

 

 

เละคานนท์ สาวไส้ 'ส้มหวาน' 'แดง' ยึดตัวจริง อบจ.

สมนึก ธนเดชากุล

 

 

จึงไม่น่าแปลกใจที่พรรคอนาคตใหม่นนทบุรี มาใช้ห้องประชุมชั้น 5 อาคารเทศบาลนครนนทบุรี จัดดีเบตได้ เพราะ “สมนึก ธนเดชากุล” นายกเทศมนตรีนครนนทบุรีนั้น เป็นคนของพรรคเพื่อไทย  

 

นายกสมนึก เพิ่งผิดหวังที่ลูกรัก “นิทัศน์ ศรีนนท์” พ่ายภรรยา “ฉลอง เรี่ยวแรง” ค่ายพลังประชารัฐ แบบพลิกล็อกถล่มทลาย

 

***********************

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ