คอลัมนิสต์

อินไซด์ตำรวจประจำวันที่19พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

** โผโยกย้ายระดับ ผบช.-รอง ผบ.ตร.ได้ฤกษ์คลอด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี, พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต สองที่ปรึกษา สบ10 ขยับเข้าตำแหน่งหลัก รอง ผบ.ตร.มี พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว, พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส และ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหราฯ ขึ้น พล.ต.อ. ตำแหน่งที่ปรึกษา สบ

** ส่วนตำแหน่ง ผบช.น.ที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ขึ้นไปนั่งผู้ช่วย ผบ.ตร. ไล่บี้กันจนหยดสุดท้ายและเป็นไปตามคาด พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 เรียบร้อยโรงเรียน "เทพเทือก" บวกกองเชียร์ ปชป.** เก้าอี้ สตม.ได้ พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส.เต็งเงียบเสียบแทน พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ที่โยกไปนั่งคุมการศึกษา ส่วนงานยาเสพติดก็ได้คนใน พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส.ขยับขึ้น ** สันติบาลก็ได้ลูกหม้อ พล.ต.ต.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย จากรอง ผบช.ส.ขึ้นเป็นผู้นำ

** ที่ไม่พลาดแน่ๆ ก็ พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น.คนสนิท นายชวน หลีกภัย จองตั๋ว ผบช.ภ.7 สมใจ ส่วนรอง ผบช.น.อีกคนที่ขึ้นเป็น จ.ตร.ก็ พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา ผู้เชี่ยวชาญคดีเศรษฐกิจ ** แต่ชั่วโมงนี้แวดวงสีกากีไม่มีใครไม่เอ่ยถึง พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น.ที่แหวกอากาศขึ้นรักษาการ ผบช.ประจำฯ ทั้งที่ไม่ครบหลักเกณฑ์นั่งรอง ผบช.เพียง 1 ปี แต่มียี่ห้อ "เนวิน" บวก "มาร์ค" การันตี * *จับตาให้ดี "บิ๊กแป๊ะ" ผู้นี้ นรต.36 อายุราชการอีกยาวไกล ว่ากันว่าได้คั่ว ผบ.ตร.แน่ๆ พี่น้องตำรวจทั้งหลาย

** นี่ก็พิเศษเหมือนกันประชุม ก.ตร.คราวที่แล้วมีมติหลักเกณฑ์ผู้ที่จะขึ้น ผบช.ต้องนั่งรองฯ อย่างน้อย 4 ปี แต่มาปรับเปลี่ยนเอานาทีสุดท้ายในการประชุมครั้งนี้ พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น.อีกคนแต่เป็นคู่เขยรอง ผบ.ทบ.และว่าที่ผู้นำกองทัพบก ก.ตร.เลยผ่านฉลุย ** นี่ก็ชื่อมานาทีท้ายๆ เหมือนกัน พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.3 ขยับมานั่ง ผบช.ภ.1 เปิดทางให้ พล.ต.ต.เดชาวัต รามสมภพ รอง ผบช.ภ.3 ขึ้นแทน ** นับจากนี้ไปก็ได้เวลาทำงานกันเสียที หลังเกิดสุญญากาศอยู่นานนับเดือน ส่วนตำแหน่ง รอง ผบช.-ผบก.คาดว่าวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้จะเสร็จสิ้นทั้งหมด **

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ