คอลัมนิสต์

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพ  :  จาก เพจณัฐพันธุ์ กรุงเทพ กรุงเทพ ทันใจ  / เพจ Yingluck Shinawatra

 


          ขอบคุณโลกสมัยใหม่ที่ทำให้คนไกล ไกลไม่จริง ดังเรื่องราวของคนตระกูลชินวัตร ที่ยังมีสีสันให้ได้เห็น ให้ได้ตามไม่หยุด แตกต่างจากหลายคนในอดีตที่เงียบหายไปเลยไม่ทราบข่าวคราว

 

 

          แต่บ้านนี้จัดเต็มทุกความเคลื่อนไหว ยิ่งช่วงวันสำคัญ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา บรรยากาศก็จะชื่นมื่นหน่อยๆ เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 28 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ครบ 52 ปี


          ครอบครัวและคนที่รักพากันลัดฟ้าไปหา ไปอวยพรกันอย่างพร้อมพรั่ง มีภาพความอบอุ่นออกสู่สายตาคนไทยให้ได้อมยิ้ม หรือขบกราม ว่ากันไปตามรสนิยม!

++

 

 

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

 

 

          52 ยังแจ๋ว
          เจ๊ปูในวัย 52 ขวบ ต้องบอกว่ายังสวยเช้งสมวัย เผื่อบางคนไม่รู้ เธอเกิดวันเดียวกับ เบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศปากีสถาน หรือนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศอิสลาม แต่ห่างกัน 14 ปี


          วันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ช่วงบ่ายๆ คนที่ติดตามก็จะเห็นหน้าเจ๊ปูในชุดเสื้อคลุมสีฟ้าสดใสเด้งขึ้นหน้าฟีดข่าวทางเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra


          พูดถึงวันเกิดของตัวเองว่า แม้วันนี้ต้องผ่านชะตาชีวิตมาหลายรูปแบบ ก็ไม่เคยท้อ อายุก็เป็นเพียงตัวเลข หากเราหาความสุขให้ได้ ทุกอย่างก็จะทำให้ชีวิตยาวนาน

 

          “วันเกิดปีนี้ดิฉันไม่ขออะไรมากนอกจากขอความสุขในชีวิตและความหวังที่จะให้คนไทยทุกคนมีความสุขด้วยเช่นกัน”

 

 

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

 


          จากนั้นช่วงค่ำเราก็ได้เห็นเธออีกทีในชุดเดรสสีครีมคาดส้มสดใส ทรงผมรวบสั้นแปลกตา เห็นปุ๊บรู้ปั๊บว่ากำลังไปปาร์ตี้ฉลองวันเกิดแน่ๆ


          แล้วก็จริงตามคาด งานเลี้ยงจากพี่ษิณสุดที่รัก แม้ไม่เว่อร์วัง แต่ก็อลังสมฐานานุรูป เพราะจัดที่โรงแรมโฟร์ซีซัน แอท พาร์คเลน ที่นี่หรูระดับ 5 ดาวตั้งอยู่ใกล้สวนสาธารณะไฮด์ ปาร์ค ในใจกลางกรุงลอนดอน




          หญิงปูโพสต์ข้อความและอวดคำอำนวยพรจากพี่ชาย “ทักษิณ ชินวัตร” ที่มอบให้ว่า “ขอให้น้องมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี เข้มแข็งที่จะยืนอยู่บนชีวิตใหม่ของเรา และขอให้น้องประสบแต่ความสำเร็จในสิ่งท้าทายใหม่ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นทางธุรกิจหรือเป็นสิ่งที่จะต้องทำเพื่อการกุศลเพื่อมวลมนุษยชาติ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ขอให้น้องเข้มแข็งและทำให้ได้ ขอเป็นกำลังใจ Happy Birthday จ้ะ”


          แต่คืนนั้นอะไรจะสุขใจเท่ากับคำอวยพรข้ามทวีปจากลูกชายคนเดียว “น้องไปป์” ศุภเสกข์ อมรฉัตร ผ่านทางวิดีโอคอล แอพพลิเคชั่นไลน์ ที่น้องและทีมงานพรรคไทยรักษาชาติ นำโดย “เดียร์” ขัตติยา สวัสดิผล จัดขึ้น

 

 

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

 


          ประสาเด็กหนุ่ม น้องไปป์ไม่กล่าวมากความ แต่คำว่า “รักแม่” ก็ทำเอาอดีตนายกฯ ต่อมน้ำตาแตกตามสูตรคนอ่อนไหวกันเลย

++

          ครอบครัวคือของขวัญ
          ถ้าจะถามถึงความเคลื่อนไหวของคนชื่อแม้วห้วงอาทิตย์ที่ผ่าน เห็นจะหลีกทางให้ช่วงเวลาดั่งทองของน้องสาว เพราะเขายังมอบความสุขให้น้องปูต่อเนื่องมาในวันรุ่งขึ้นและวันต่อๆ ไป


          วันที่ 22 มิถุนายน 2562 หญิงปูโผล่มาในชุดลูกไม้สีแดงเพลิง สะดุดตาสุดๆ โดยในเฟซบุ๊กเธอกล่าวขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดที่แฟนเพจส่งไปทางช่องคอมเมนต์


          แต่ชุดนี้ไม่ได้จัดเต็มเพื่อการนี้ ว่าแล้วเฟซบุ๊กคนรักตระกูลชิน อย่าง “เพจณัฐพันธุ์ กรุงเทพ กรุงเทพ ทันใจ” จึงไม่รอช้านำภาพและเรื่องราว “วงใน” มาฝากเพียบ


          วันนั้นปูและเสี่ยแม้วมีนัดพบปะเพื่อนพ้องน้องพี่ที่เดินทางมาอวยพรวันเกิด โดยช่วงกลางวัน พวกเขารับประทานอาหารทะเลกันที่ร้านอาหารสกอตต์ ที่เมาท์สตรีท ย่านเมย์แฟร์ ลอนดอน

 

 

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

 

 


          พอช่วงค่ำไปต่อกันที่สโมสร Hertford Street Club ย่านเมย์แฟร์ ลอนดอน ละแวกเดียวกัน ซึ่งที่นี่นอกจากร้านอาหารสองแห่ง บาร์สามแห่ง ยังมีไนต์คลับ Loulou's


          ซึ่งไนต์คลับที่นี่แหละที่ครอบครัวชินวัตรและผองเพื่อนใช้ฉลองวันเกิดหญิงปู่อย่างชื่นมื่นท่ามกลางคนที่รัก เช่น “อิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร กับสามี, “แซนด์” ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานรักอีกคน


          นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนใกล้ชิดอีกมากมาย เช่น อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ “ป๋อม” ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช และ “อิ่ม” ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.ลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย และ คนอื่นๆ

 

 

 

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

 


          คืนวันที่ 23 มิถุนายน พวกเขายังต่อด้วยดินเนอร์หรูที่เพนต์เฮ้าส์ชั้น 7 ของโรงแรมโฟร์ซีซัน Ten Trinity Square โดยใช้พื้นที่ดาดฟ้าที่รองรับแขกได้ถึง 50 คน


          ถามว่าเจ้าของวันเกิดรู้สึกยังไง คนไทยเห็นภาพก็พอรู้ แต่ถ้าได้อ่านข้อความที่อิ๊ง หลานสาวที่รัก เล่าเกี่ยวกับคุณอาคนสวย หลายคนคงปลื้มปริ่ม


          อิ๊งเล่ากับเพจณัฐพันธุ์ กรุงเทพ กรุงเทพ ทันใจว่า “อาปูยังฟิต” เพราะได้ออกกำลังกาย รับประทานคลีน ยกเวท “แข็งแรงและสดใสมากค่ะ คือต้องยกพลังบวกให้บ้านคุณพ่อจริงๆ เจอเรื่องหนักยังไง ก็สามารถคิดบวกได้”

++

          แม้วพลังบวก
          ถามว่าเสี่ยแม้วคิดบวกยังไง ที่จริงคนไทยพอนึกออก แต่ข้อความที่ลูกสาวคนเล็กระบุถึงคุณพ่อฟังแล้วกินใจเหมือนกันนา...กับคำถามว่า “ลุงแม้ว เหงาไหม? เวลาลูกๆ คนอื่นไม่ได้ไปหา”

 

 

 

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

 


          เพราะอิ๊งตอบว่า “คุณพ่อไม่เคย request ให้ใครไปหาเลยค่ะ พ่อจะบอกทุกคนมีชีวิตของตัวเองให้ดำเนินชีวิตไป ไม่ต้องห่วงพ่อ ไม่ต้องรอพ่อกลับบ้าน พ่อพูดแบบนี้เสมอ พ่อไม่เคยทำให้ที่บ้านต้องกลุ้มใจ หรือทำตัวเป็นภาระเลยค่ะ ยังคงเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีเลิศ แม้ตัวจะไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน แต่ครอบครัวเราติดกันมากทุกคนก็หาเวลาผลัดกันบินไปค่ะ คิดถึงเนาะ ก็ต้องบินบ่อยหน่อย”


          และก็จริงตามอิ๊งว่า เพราะคุณพ่อเกิดไปมีโอกาสได้เป็นยอดฮีโร่อยู่แถวๆ ห้างแฮร์รอดส์ จากข่าวที่มีคนไทยกระเป๋าหายกลางกรุงลอนดอน แต่โชคดีไปเจออดีตนายกฯ ทักษิณเข้าแล้วให้การช่วยเหลือ


          เงิน 15,000 บาท ที่เสี่ยแม้วควักเพื่อช่วยเหลือฉุกเฉินแก่คนบ้านเดียวกัน น้อยมากเมื่อเทียบกับกระแสความนิยมชมชอบที่คนเลิฟเสี่ยแม้วอยู่แล้ว จะเลิฟมากขึ้นไปอีก


          ต้องบอกว่ามุมหนึ่งแน่นอนเราได้เห็นภาพความสุขของคนในครอบครัวชินวัตร ซึ่งไม่ใช่ภาพแปลกตาอะไร เพราะบ้านนี้เขาขยันอวดอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่ช่วงนี้


          เพียงแต่ช่วงวันเกิดอดีตนายกฯ คนสวย นี่ต้องบอกว่าสีสันระยิบระยับจนแสบๆ ร้อนๆ ตาคนไทยอยู่ไม่น้อย กับภาพความชื่นมื่นรื่นรมย์ของครอบครัวราวกับเป็นช่วงฮันนีมูนหลังวันเกิด

 

 

 

"ชินวัตรซัมมิท" ไม่ทิ้งใคร...ไว้ข้างหลัง

 


          ไม่ว่าจะรายการชิมอาหารสไตล์ฝรั่งเศสระดับหรู ที่ Galvin Demoiselle ในห้างแฮร์รอดส์ วันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา หรือแฮงก์เอาท์กับหลานแซนด์-ชยิกา ชิมชากันที่ภัตตาคารอาหารไต้หวัน XU TEAHOUSE ที่ถนน Rupert SOHO


          พอวันที่ 25 มิถุนายน หญิงปูก็โพสต์ภาพสุดชิลขณะดื่มกาแฟที่ร้าน The Ivy Chelsea Garden ที่ถนนคิงส์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเชลซีและฟูแลมทางฝั่งตะวันตกของลอนดอน


          บอกเลยกรุงลอนดอนถึงไม่มี พีเอ็ม 2.5 แต่ฝุ่นก็ตลบอบอวลไปทั้งเมืองเพราะกิจกรรมพบปะครั้งสำคัญ “ชินวัตรซัมมิท” ของสองอดีต P.M.ไทยแลนด์และผู้ติดตามนี่แหละ (ฮา)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ