คอลัมนิสต์

Police Share..ส่งน้องถึงโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สายตรวจระวังภัย   โดย...  คณาธิศ ศรีหิรัญเดช

 

 


          หลายคนคงทราบกันดีว่ากาจราจรเมืองกรุง หรือแม้กระทั่งพื้นที่รอยต่อกรุงเทพฯ ที่เป็นจังหวัดปริมณฑลและหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศต้องประสบปัญหาการจราจรหนาแน่นในช่วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วนเช้า-เย็น ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงการเปิดเทอมของโรงเรียนต่างๆ ย่อมส่งผลกระทบให้ปริมาณรถหนาแน่นขึ้นอย่างหลักเลี่ยงไม่ได้จนอาจถึงขั้น “วิกฤติ” ซึ่งทุกหน่วยงานโดยเฉพาะตำรวจก็พยายามหาทางแก้ไขเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาภาวะรถติดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนให้แก่ประชาชน

 

 

Police Share..ส่งน้องถึงโรงเรียน

 

          ตลอดหลายปีคนที่ใช้ชีวิตอยู่เมืองกรุงได้สัมผัสรับรู้ถึงความสาหัสเรื่องการจราจรในหลายเส้นทาง โดยเฉพาะพื้นที่ใจกลางกรุง ซึ่งช่วงนี้นอกจากเป็นช่วงที่เปิดเทอมแล้วยังเป็นฤดูฝน จึงส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นทวีคูณ ด้วยเหตุนี้ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) จึงมีโครงการ “ส่งน้องถึงโรงเรียน” ซึ่งแม้จะผ่านพ้นช่วงเปิดเทอมวันแรกไปแล้ว แต่ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรเทาภาวะรถติดขัด

 

 

 

Police Share..ส่งน้องถึงโรงเรียน

 


          ขณะที่ พ.ต.ต.คริษฐ์ ปริยะเกตุ สว.งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. ยังคงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. อำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการมารับส่งเด็กนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย พร้อมกำลังปฏิบัติตามนโยบายส่งน้องถึงโรงเรียนและประชาสัมพันธ์ตามโครงการดังกล่าวเพื่อช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดหรือมีรถสะสม ทำให้ผู้ปกครองไม่สามารถส่งบุตรเข้าโรงเรียนได้ทันเวลา




          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ต.คริษฐ์ อธิบายว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ด้านการจราจร และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. ได้จัดให้มีโครงการ “ส่งน้องถึงโรงเรียน” หรือ “Police Share” ซึ่งเป็นโครงการของตำรวจจราจรที่มาช่วยอำนวยความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ประชาชน โดยทาง บก.จร. เป็นหน่วยนำร่องจัดรถจักรยานยนต์สำหรับรับส่งนักเรียนในระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร จำนวน 5 จุด คือ จุดทางลงด่วนเพลินจิต ทางลงด่วนสีลม ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ใต้ทางด่วนพระราม 4 และ จุดกลับรถตั้งฮั่วเส็ง เพื่อใช้เป็นจุดนัดหมายให้ผู้ปกครองส่งนักเรียนรับช่วงนำเด็กเข้าโรงเรียนในช่วงที่มีการจราจรติดขัดหรือสะสม สามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจร การส่งบุตรหลานไปโรงเรียนได้ทันเวลา

 

 

 

Police Share..ส่งน้องถึงโรงเรียน

 


          จากการดำเนินการที่ผ่านมามีผู้ปกครอง น้องๆ นักเรียนให้ความสนใจเข้าใช้บริการของโครงการนี้ในหลายพื้นที่เป็นจำนวนมาก อาทิ งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย 28 ราย, งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร. โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 7 ราย, โรงเรียนวัดปทุมวนาราม 21 ราย, โรงเรียนวัดชัยมงคล 2 ราย, โรงเรียนสันติราษฎร์ 1 ราย, โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก 1 ราย และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 25 ราย, งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. โรงเรียนเขมะสิรินุสรณ์ 20 ราย, กก.6 โครงการพระราชดำริ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล 4 ราย, โรงเรียนสาธิตสวนสุนันทา 6 ราย, โรงเรียนวัดมงกุฏกษัตริย์ 5 ราย, โรงเรียนราชวินิตประถม 1 ราย, โรงเรียนราชวินิตมัธยม 2 ราย, โรงเรียนวัดราชาธิวาส 2 ราย, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 4 ราย และโรงเรียนวัดเทพศิรินทร์ 7 ราย 

 

 

 

Police Share..ส่งน้องถึงโรงเรียน


          ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการใช้บริการโครงการ Police Share สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Liluna เมื่อเข้าแอพพลิเคชั่นแล้วกดไปที่กลุ่มเดินทาง เข้าที่ #PoliceShare จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงทะเบียนไว้ หากเจอเส้นทางที่ตำรวจเดินทางผ่านสามารถติดรถไปได้ฟรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ