คอลัมนิสต์

โมเดล "แดงลับแล" กลยุทธ์ป้อง "พ่อฟ้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟังถ้อยแถลงของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคช่วงหลังๆ ส่อเค้าจะเข้าข่ายปูทางสู่ท้องถนนไม่ใช่น้อยเลย

 

******************

          เป็นไปตามคาด กองเชียร์สีส้มส่งเสียงกระหึ่มสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าให้ถ้อยคำแก่คณะอนุกรรมการไต่สวน กกต. เพื่อชี้แจงกรณีการโอนหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด บรรยากาศไม่ต่างจากวันที่ “ธนาธร” ไป สน.ปทุมวัน

          แม้อดีตนักกิจกรรมธรรมศาสตร์จะออกตัวว่า “เรามีวีรชนมากเกินไปแล้ว” เมื่อถูกสื่อรุ่นใหญ่ถามว่าจะเล่นการเมืองบนถนนหรือไม่? แต่ฟังถ้อยแถลงของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคช่วงหลังๆ ส่อเค้าจะเข้าข่ายปูทางสู่ท้องถนนไม่ใช่น้อยเลย

 

แดงแปลงเป็นส้ม

          เพจพรรคอนาคตใหม่-อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 อัพสเตตัสร้อนๆ "ด่วน!!!เชิญชวนชาวอนาคตใหม่และผู้รักประชาธิปไตยทุกท่านร่วมส่งกำลังใจให้ธนาธร พร้อมกัน 9 โมงเช้า วันอังคารที่ 30 เมษายน 2562..."

          เมื่อถึงเวลานัดหมายที่ลานหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ปัณณวัฒน์ นาคมูล” หัวหน้าคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ จ.อุตรดิตถ์ พร้อมสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง สวมเสื้อสีส้ม ถือป้ายไวนิลข้อความ Save Thanathon อนาคตใหม่-อุตรดิตถ์ พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว

 

โมเดล "แดงลับแล" กลยุทธ์ป้อง "พ่อฟ้า"

ปัณณวัฒน์ นาคมูล

 

          “ปัณณวัฒน์” ได้อ่านประกาศเจตนารมณ์ 9 ข้อ สรุปได้ใจความว่า คดีความที่เกิดขึ้นกับธนาธรในเวลานี้ เป็นฝีมือเผด็จการกลั้นแกล้ง พวกเขาจึงต้องให้กำลังใจแก่ธนาธร เพราะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะเป็นผู้นำประชาธิปไตยมาให้ประเทศไทย

 

โมเดล "แดงลับแล" กลยุทธ์ป้อง "พ่อฟ้า"

ปัณณวัฒน์ หรือ จเร นาคมูล สมัยเป็นแกนนำ นปช.เมืองลับแล

 

          “ชาวอนาคตใหม่อุตรดิตถ์พร้อมที่จะเคลื่อนไหวในทุกรูปแบบและทุกอำเภอ เพื่อปกป้องประชาธิปไตยและปกป้องนายธนาธร”

          ชาวอนาคตใหม่เมืองลับแล ก็คืออดีตสมาชิก นปช. พวกเขาถอดเสื้อแดง หันมาใส่เสื้อส้มแทนนั่นแล

 

ปีกซ้าย” รามคำแหง

          ทำไมต้องสนใจ มวลชนส้มหวาน” เมืองพระยาพิชัยดาบหัก? ฝ่ายความมั่นคงทราบดีว่า ปัณณวัฒน์ นาคมูล  หรือชื่อเดิม จเร นาคมูล” นั้น เป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 17 จังหวัดภาคเหนือ

          สมัยที่หนุ่มชาวลับแล “จเร” เรียนรามคำแหง ได้ร่วมทำกิจกรรมการเมืองกับพรรคนักศึกษา 7 คณะ อันเป็นพรรคปีกซ้ายในรั้วลูกพ่อขุนปี 2531 จเรร่วมกับเพื่อนชาวใต้-สมบูรณ์ เชาวนา และวัชระ เพชรทอง ก่อตั้งพรรคอธิปัตย์ ลงเลือกตั้งนายก อศมร. จนได้เป็นฝ่ายบริหาร อศมร.สองสมัย

 

โมเดล "แดงลับแล" กลยุทธ์ป้อง "พ่อฟ้า"

 

          เมื่อเรียนจบรามคำแหง จเรหรือปัณณวัฒน์ก็กลับบ้านเกิด เป็นนักข่าวท้องถิ่น หลังจากนั้นก็หันไปเล่นการเมืองเป็น ส.อบจ.เขต อ.ลับแล และช่วยเป็นมือทำงานมวลชนให้ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต ส.ส.หลายสมัย

          สมัยแดงทั้งแผ่นดิน ปัณณวัฒน์กระโดดมาช่วยรุ่นน้องรามคำแหง-จตุพร พรหมพันธุ์ เป็นแม่ทัพแดงอุตรดิตถ์ และประธาน นปช.ภาคเหนือ

          กลยุทธ์การเคลื่อนไหวของนปช.เมืองพระยาพิชัยดาบหัก ได้ชื่อว่า “รวดเร็ว เฉียบขาด” จึงเป็นกำลังหลักในนปช.ในยุทธการแดงทั้งแผ่นดิน 

          เลือกตั้งเที่ยวนี้ จเรเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพราะเป็นพรรคปีกซ้ายในฝันของเขา

 

รอบหน้า “เพื่อไทย” หืดจับ

          แม้ผลเลือกตัั้ง ส.ส.อุตรดิตถ์ เมื่อ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา พรรคส้มหวานจะรู้ผิดหวัง เพราะเลิศศักดิ์ จันทร์สูง ว่าผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ได้ 23,828 คะแนน และภิศิษฐ์ วงศ์ทอง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ได้ 16,020 คะแนน โดยภาพรวมพรรคน้องใหม่ถูกแชมป์เก่าค่ายเพื่อไทยทิ้งห่าง 

          เลือกตั้ง 2562 พรรคเพื่อไทยต้องปรับทัพใหม่ เพราะเมืองลับแลเหลือ 2 เขต จึงให้ ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ไปลงส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนส.ส.เขตก็ส่ง กนก ลิ้มตระกูล ลงเขต 1 และ ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ เขต 2 ส่วน กฤษณา สีหลักษณ์ ตัวแทนกลุ่มทุนใหญ่เมืองลับแลย้ายไปลง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักชาติ การปรับทัพเพื่อไทยก็ส่งผลให้เกิดรอยร้าวลึก 

 

โมเดล "แดงลับแล" กลยุทธ์ป้อง "พ่อฟ้า"

ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้สนับสนุน นปช. เมืองลับแล

 

          “ปัณณวัฒน์” ในฐานะแม่ทัพอนาคตใหม่อุตรดิตถ์ ไม่ถอดใจ และหวังที่จะเปลี่ยนใจ “คนรักทักษิณ” ได้ จึงขอเดินหน้าสร้างเครือข่ายพลพรรคสีส้มไปทั่วทั้งจังหวัด หากมีการเลือกตั้งท้องถิ่น ก็พร้อมชนค่ายเพื่อไทยและค่ายพลังประชารัฐ

          อดีตนักกิจกรรมปีกซ้ายในรั้วรามฯ เชื่อลึกๆ ว่า ทักษิณจบแล้ว จากนี้ไปเป็นเวลาของอนาคตใหม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ