คอลัมนิสต์

เขต 1 เมืองหอยใหญ่ วัดพลัง "รักนายชวน-รักลุงกำนัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง.. ช้างชนช้าง


 

          แทบไม่น่าเชื่อ ศึกเลือกตั้งโค้งสุดท้ายจะเป็นการเผชิญหน้ากัน ระหว่าง “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” กับ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” 


          หลังจาก “อภิสิทธิ์” แถลงย้ำจุดยืนไม่สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกรัฐมนตรี และจะไม่จับมือร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทยอย่างแน่นอน

 

 

          ด้าน  “สุเทพ”  ได้โพสต์เฟซบุ๊กสุเทพ เทือกสุบรรณ ตอบโต้หัวหน้าพรรค ปชป. ทันทีว่า “ผมเคารพในการตัดสินใจครั้งนี้ของท่าน  แต่ก็เสียดายในฐานะคนคุ้นเคย ที่เคยร่วมในอุดมการณ์เดียวกันมาอย่างยาวนาน เคยร่วมสร้างปาฏิหาริย์ครั้งที่  1  โดยการออกมาเดินบนท้องถนนท่ามกลางมวลมหาประชาชนเรือนแสนเรือนล้าน เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณและคว่ำกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง”

 

เขต 1 เมืองหอยใหญ่ วัดพลัง "รักนายชวน-รักลุงกำนัน"

 

 


          จากนั้น  ลุงกำนันของมวลมหาประชาชน  ได้ย้อนอดีตสมัยพลังนกหวีด  “คนที่เคยเสียสละ  เสียเลือด เสียเนื้อ  บาดเจ็บล้มตายเพราะมีอุดมการณ์ร่วมกันในครั้งนั้น คนที่เคยเลือกประชาธิปัตย์มาตลอดชีวิตเหมือนผม  ตัดสินใจชัดเจน  ประกาศหนุนพลเอกประยุทธ์  แบบไม่ต้องเกรงใจ  ด้วยเช่นกัน”

 


          วันนี้  “อภิสิทธิ์”  เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ส่วน  “สุเทพ”  หันหลังให้พรรคเดิมมาเป็น  “ผู้สนับสนุนหลัก”  พรรครวมพลังประชาชาติไทย

 


          ฉะนั้น  สุราษฎร์ธานีจึงเป็นสมรภูมิใหญ่ที่สื่อส่วนใหญ่ให้ความสนใจ เพราะพื่้นที่เลือกตั้งนี้ จะทำให้ ปชป.ไปไม่ถึงเป้าหมาย  กวาด “50 ส.ส.” ภาคใต้ เมื่อ “พรรคเทือกสุบรรณ” ขอปักธง 2 เขต ประกอบด้วยเขต 1 “ภาณุ ศรีบุศยกาญจน์”  ที่ต้องเจอ  “กำนันเล็ก"  ธานี เทือกสุบรรณ” น้องชายของสุเทพ งานนี้ทีม ปชป.ก็อยู่นิ่งไม่ได้

 

 

เขต 1 เมืองหอยใหญ่ วัดพลัง "รักนายชวน-รักลุงกำนัน"

“ภาณุ ศรีบุศยกาญจน์”

 



          เขต 6 “ธีรภัทร พริ้งศุลกะ” อดีต ส.ส. ลูกชายของ นิภา พริ้งศุลกะ อดีต ส.ส.หลายสมัยเจอกับ “ภูมิ เทือกสุบรรณ” ส.อบจ.สุราษฎร์ธานี เขต อ.ท่าชนะ ลูกชายดำรงค์ เทือกสุบรรณ รองนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายลุงกำนัน


          เฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 “ภาณุ ศรีบุศยกาญจน์” ค่าย ปชป. อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี และรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำงานการเมืองท้องถิ่นมายาวนาน 25 ปี หากมองในชื่อชั้นอาจเป็นรองคู่แข่งอย่างอดีต ส.ส.อย่างกำนันเล็ก


          อย่างไรก็ตาม วันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ ทัพใหญ่ของ ปชป. นำโดย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และชวน หลีกภัย พร้อมขุนพลปักษ์ใต้อีกนับสิบคนที่จะไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามข้างโรงแรมวังใต้ สภากาแฟเมืองหอยใหญ่บอกว่า หลังการปราศรัยใหญ่ก็น่าจะทราบแล้ว ปชป.เมืองหอยใหญ่จะรักษาเก้าอี้ไว้ได้ครบทุกเขตหรือไม่ ?

 

 

เขต 1 เมืองหอยใหญ่ วัดพลัง "รักนายชวน-รักลุงกำนัน"

“ธานี เทือกสุบรรณ”

 

          ส่วน “ธานี เทือกสุบรรณ” ผู้สมัครจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย น้องชายคนเล็กของสุเทพนั้น เคยเป็นกำนันตำบลท่าสะท้อน อ.พุนพิน เหมือนพี่ชาย ต่อมา ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.สุราษฎร์ฯ จากนั้นได้เข้าสู่งานการเมืองระดับชาติ โดยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุราษฎร์ธานี ในการเลือกตั้งซ่อม 2552 


          ถ้ายังจำกันได้ “กำนันเล็ก” นี่แหละที่เป็นคนแรกที่เปิดเผยข่าวว่า สุเทพในฐานะประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.) เตรียมการจะก่อตั้งพรรคการเมือง 

 


          แม้รู้ว่าแพ้กระแสพรรคแน่ๆ แต่กำนันเล็กก็ไม่ยอมถอย เชื่อมั่นในความเป็นผู้แทนคนติดดินทำงานพื้นที่ต่อเนื่อง จึงแอบลุ้นลึกๆ ว่า บารมีลุงกำนันจะพลิกสถานการณ์ได้ในวันสุดท้ายก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง 

 

 

เขต 1 เมืองหอยใหญ่ วัดพลัง "รักนายชวน-รักลุงกำนัน" กำนันเล็ก เดินหาเสียงทุกวัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ