คอลัมนิสต์

กระบี่มีพลิก! "โกสุทธิ์" สายโกหงวน คว่ำ "เอ่งฉ้วน"  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง..ช้างชนช้าง 


 

          แว่นแคว้นแดนทักษิณ สภากาแฟตามหัวเมืองใหญ่ๆ เม้าท์กันอึ่งมี่ว่า พรรคเก่าแก่จะแพ้เลือกตั้ง 3 สนามในพื้นที่ตอนบน และจังหวัดกระบี่ก็เป็นหนึ่งในนั้น

 

          พ.ศ.นี้ สนามกระบี่มี ส.ส. 2 คน จึงทำให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องเลือก “สุชีน เอ่งฉ้วน” อดีต ส.ส.สมัยที่แล้ว ลงเขต 2 และวางตัว “น้ำผึ้ง” พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ลูกสาวอดีต ส.ส.พิเชษฐ์ ไว้ในบัญชีรายชื่อลำดับ 24 

 


          เขต 2 กระบี่ (อ.เหนือคลอง อ.คลองท่อม อ.เกาะลันตา อ.ลำทับ และ อ.เขาพนม (ยกเว้นตำบลหน้าเขาและตำบลเขาดิน) “สุชีน” ลูกชายอาคม เอ่งฉ้วน เจอคู่ต่อสู้ที่ไม่ธรรมดาคือ “สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง” พรรคภูมิใจไทย อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่

 

 

 

กระบี่มีพลิก! "โกสุทธิ์" สายโกหงวน คว่ำ "เอ่งฉ้วน"  

“สุชีน เอ่งฉ้วน”

 


          “อาคม เอ่งฉ้วน” อดีตส.ส.กระบี่ 10 สมัย ที่สุขภาพไม่แข็งแรงนัก ไม่ได้ติดใจเรื่องลำดับในบัญชีรายชื่อส.ส. เพราะต้องการดันลูกชายให้เป็น ส.ส.อีกสมัยเท่านั้นเอง


          4-5 ปีมานี้ “อาคม” ต้องดูแลสุขภาพ ไม่ได้ออกงานสังคมเลย แต่สถานการณ์การต่อสู้อันเข้มข้น อาคมจึงต้องหอบสังขารขึ้นเวทีหาเสียงช่วยลูกชาย ส่วน “พิมพ์รพี” ก็ร่วมหาเสียงกับทีมของสุชีนในเขตเก่าของพ่อพิเชษฐ์

 

 

กระบี่มีพลิก! "โกสุทธิ์" สายโกหงวน คว่ำ "เอ่งฉ้วน"  

 


          สำหรับโปรไฟล์ของโกสุทธิ์-นักการเมืองหนุ่มไฟแรงนั้น เป็นน้องเขยของ “โกหงวน” หรือ “สมศักดิ์ กิตติธรกุล” นายก อบจ.กระบี่ 6 สมัย จึงทำให้ค่ายปชป.อยู่เฉยไม่ได้ และตัวอาคมเอง แม้ป่วยยังต้องเดินเคาะประตูบ้าน

 

          “โกสุทธิ์” หรือ สฤษฎ์พงษ์ เติบโตมาจากครอบครัวเกษตรกรชาวสวนยาง มีพี่น้อง 10 คน สู้ชีวิตจนจบปริญญาเอก ด้วยการเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย โกสุทธิ์เป็นสมาชิกสภาจังหวัดกระบี่ ตอนอายุ 27 ปี และก้าวมาเป็นรองนายก อบจ.กระบี่

 

 

กระบี่มีพลิก! "โกสุทธิ์" สายโกหงวน คว่ำ "เอ่งฉ้วน"  

โกสิทธิ์-สฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง พรรคภูมิใจไทย

 

 


          ชีวิตนักการเมืองท้องถิ่นของโกสุทธิ์ ดูราบรื่นเหมือนคลื่นอันดามันยามสงบ โกสุทธิ์มีเวลาทุ่มเททำงานการเมืองเต็มที่ เพราะได้แรงสนับสนุนจากภรรยาและญาติพี่น้องของตระกูลกิตติธรกุล

 

 





          กลางปีที่แล้ว “เนวิน ชิดชอบ” ประมุขบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ยกทีมมาอุ่นเครื่องกับทีม “อินทรีอันดามัน” กระบี่ เอฟซี ที่มี “โกฉวน” สมเกียรติ กิตติธรกุล เป็นประธานสโมสร ซึ่งโกฉวนยังเป็นนายกสมาคมกีฬา จ.กระบี่ ตั้งแต่ปี 2534 จนถึงปัจจุบันรวมแล้ว 22 ปี โกฉวนเป็นพี่น้องร่วมสายโลหิตกับ “โกหงวน” สมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่


          ก่อนเกมมิตรภาพ “โกฉวน” ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับเนวิน ชิดชอบ และคณะทีมงานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจัดขึ้นในห้องประชุมช้างเผือก องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ โดยโกหงวน นายก อบจ.กระบี่ พร้อมบรรดา ส.จ.กระบี่ ได้ซื้อบัตรมาร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ โดยเจ้าภาพจัดไว้จำนวน 500 ที่นั่ง

 

 

กระบี่มีพลิก! "โกสุทธิ์" สายโกหงวน คว่ำ "เอ่งฉ้วน"  

เจ๊เปี๊ยะ แม่ทัพได้มาช่วยโกสิทธิ์หาเสียง

 


          เนวินใช้กีฬาฟุตบอลสานสัมพันธ์กับ “กลุ่มการเมืองท้องถิ่น” มานานแล้ว โดยทุกจังหวัดที่เนวินเดินทางไปเยือนย่อมหมายถึงการปักหมุด “การเมือง” ไว้ล่วงหน้า


          ว่ากันตามจริง เนวินสนิทชิดเชื้อกับตระกูล “กิตติธรกุล” มาแต่สมัยไทยรักไทย ตอนที่มีการเลือกตั้ง 2550 “โกหงวน” ได้จัดทีมผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชาชน ลงแข่งกับทีม ปชป. ซึ่ง “โกสุทธิ์” ก็อยู่ในทีมพลังประชาชน หลังความปราชัย โกสุทธิ์มุ่งมั่นทำงานสภา อบจ.กระบี่ และได้ชื่อว่าเป็นนักบริหารท้องถิ่นรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์กว้างไกล 

 

 

กระบี่มีพลิก! "โกสุทธิ์" สายโกหงวน คว่ำ "เอ่งฉ้วน"  

พ่อ-ลูก "อาคม-สุชีน" ปชป.กระบี่


          มาถึงวันนี้ “โกสุทธิ์” เขยตระกูล “กิตติธรกุล” ได้แรงใจจากโกหงวน นายกอบจ.กระบี่ และโกฉวน เจ้าของโรงแรมหลายแห่งในพื้นที่เกาะพีพี และธุรกิจสัมปทานรังนกในพื้นที่ จ.กระบี่ พังงา และจังหวัดใกล้เคียง

 


          โกสุทธิ์มีความพร้อมเต็มที่ และพรรคภูมิใจไทยได้วางฐานการเมืองในภาคใต้มานานหลายปี โอกาสที่จะปักธงสีน้ำเงินบนแผ่นดินกระบี่ก็มีความเป็นไปได้สูง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ