คอลัมนิสต์

สมรภูมิลาดกระบัง "อาวิสูตร" กับ "หลานอิ่ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สังเวียนเลือกตั้ง..ช้างชนช้าง 


 

          พื้นที่ขอบกรุงด้านตะวันออกยังมีสภาพ “กึ่งเมืองกึ่งชนบท” มีความลงตัวระหว่างเขตอุตสาหกรรมกับเขตเกษตรกรรม วิถีชีวิตแบบใหม่กับวิถีชีวิตดั้งเดิม นี่คือเขตลาดกระบัง 

 

 

          ลาดกระบังในสายตาคนเมืองอาจนึกถึงเขตพื้นที่อุตสาหกรรมขนาดใหญ่และสนามบินสุวรรณภูมิ และพื้นที่ตั้งของแหล่งขนส่งขนาดใหญ่ของบริษัทขนส่งต่างๆ

 

          ความเป็นลาดกระบังในมิติทางการเมืองก็ต้องพูดถึงตระกูล "สำเร็จวาณิชย์“ ที่ยึดสนามการเมืองท้องถิ่นมาตั้งแต่ “วิบูลย์ สำเร็จวาณิชย์” จนมาถึงน้องชาย “วิสูตร สำเร็จวาณิชย์” 

 

 

สมรภูมิลาดกระบัง "อาวิสูตร" กับ "หลานอิ่ม"

“วิสูตร สำเร็จวาณิชย์” 

 


          การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ ปี 2553 พรรคเพื่อไทยคว้า 2 ที่นั่ง สก.เขตลาดกระบัง ประกอบด้วยเขต 1 วิสูตร สำเร็จวาณิชย์ เขตที่ 2 ณัฐ สำเร็จวาณิชย์ ลูกชายของวิสูตร

 


          เลือกตั้งส.ส.ปี 2554 ตระกูลสำเร็จวาณิชย์ ส่ง “อิ่ม” ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ลูกสาวของวิบูลย์ ลงสนามเลือกตั้งเขต 20 ลาดกระบัง (เขตเดิม) สังกัดพรรคเพื่อไทย เอาชนะคู่แข่งจากพรรคประชาธิปัตย์ขาดลอย 

 

 

 

สมรภูมิลาดกระบัง "อาวิสูตร" กับ "หลานอิ่ม"

“อิ่ม” ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์

 


          สำหรับการเลือกตั้ง 2562 เขตลาดกระบัง เปลี่ยนมาเป็นเขต 18 “วิสูตร” เป็น ส.ก.เขตลาดกระบัง มาหลายสมัย อยากเป็นส.ส. แต่ไม่มีโอกาสสักที จึงตัดสินใจย้ายจากเพื่อไทยมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ


          จริงๆ แล้ว วิสูตรมีความสนิทสนมกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มายาวนาน ถ้ายังจำกันได้สมัยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่แล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ก็มีความคิดจะผลักดันให้วิสูตรเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. หากว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ ของเพื่อไทยชนะ

 

 

สมรภูมิลาดกระบัง "อาวิสูตร" กับ "หลานอิ่ม"

“อิ่ม” ธีรรัตน์ พบประชาชนแบบใจถึงใจ

 

          ช่วงเว้นวรรคการเมืองสมัย คสช.เรืองอำนาจ วิสูตรยังไปร่วมงานวันเกิดของคุณหญิงสุดารัตน์ทุกปี แต่คนเพื่อไทยก็เข้าใจในเหตุผลการสวมเสื้อพลังประชารัฐ

 

          ด้านหลานสาว-ธีรรัตน์ เคยทำงานอยู่แผนกพัฒนาบุคลากร ฝ่ายยุทธศาสตร์การจัดการเรียนรู้แก่ผู้บริหารระดับสูงธนาคารกสิกรไทยมาก่อนจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และเมื่ออยู่ในสภาผู้แทนฯ “อิ่ม ธีรรัตน์” สนิทสนมกับ “เดียร์-ขัตติยา สวัสดิผล” ราวกับครอบครัวเดียวกัน 

 

 

สมรภูมิลาดกระบัง "อาวิสูตร" กับ "หลานอิ่ม"

นักการเมืองอาวุโสลุยหาเสียงหนัก 

 

 

          “อิ่ม ธีรรัตน์” จัดอยู่ในกลุ่มนักการเมืองหญิงแถวหน้าคนหนึ่งของเพื่อไทย แนวคิดการเมืองของ “อาวิสูตร” กับ “หลานอิ่ม” ค่อนข้างแตกต่างกันในช่วงหลัง ในฐานะคนรุ่นใหม่ ธีรรัตน์ จะวิพากษ์การบริหารประเทศของรัฐบาล คสช. อยู่บ่อยครั้ง 


          มีอยู่ปีหนึ่งชาวนาเขตลาดกระบังเดือดร้อนหนักจากราคาข้าวตกต่ำ “ส.ส.อิ่ม” จึงหาลู่ทางขายข้าวผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ด้วยเหตุนี้เธอจึงมองว่า รัฐบาลประยุทธ์บริหารประเทศล้มเหลว 


          ว่ากันตามฟอร์ม “หลานอิ่ม” ย่อมเหนือกว่าในฐานะอดีต ส.ส. แถมสีเสื้อเพื่อไทยในเขตลาดกระบังยังขายได้ แต่เธอไม่ประมาทจึงลงพื้นที่ต่อเนื่อง

 

สมรภูมิลาดกระบัง "อาวิสูตร" กับ "หลานอิ่ม"

จากอดีตสก.เพื่อไทย วันนี้สวมเสื้อพลังประชารัฐ 


          “วิสูตร” รู้ตัวว่ากระแสพรรคเป็นรองในพื้นที่จึงอาศัยการเดินเคาะประตูบ้านและชูสโลแกน “เข้าถึงพื้นที่ ทราบดีเรื่องปัญหา น้อมอาสารับใช้ ตั้งใจทำงานจริง” ที่เคยทำสำเร็จในการเลือกตั้งท้องถิ่น


          ศึกสายเลือด “บ้านใหญ่-ลาดกระบัง” อาจทราบผลก่อนถึงช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งก็เป็นได้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ