คอลัมนิสต์

ดาวดวงใหม่! "พลัม" ลูกพ่อค้าข้าว "ลุงกำนัน" ส่งประกวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาวดวงใหม่แสนสวยดวงนี้ น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะเธอคือ "พลัม" ลูกพ่อค้าข้าว ที่ "ลุงกำนัน" ภูมิใจเสนอส่งประกวดในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย!

          เป็นไปตามโผของลุงกำนัน สำหรับรายชื่อ คณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ชุดแรก และมีผู้ที่น่าสนใจมากกว่า “หม่อมเต่า” หัวหน้าพรรคฯ ก็คือ “จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์” ได้รับเลือกเป็นเหรัญญิกพรรค ด้วยคะแนนเสียง 326 คะแนน

ดาวดวงใหม่!  "พลัม" ลูกพ่อค้าข้าว  "ลุงกำนัน" ส่งประกวด

          สำหรับ จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ หรือ “พลัม” เป็นลูกสาวของ ...เจริญ เหล่าธรรมทัศน์ นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย และประธานกรรมการ บริษัท อุทัยโปรดิวส์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกข้าวหอมมะลิรายใหญ่

          อันความเป็นมาของสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยนั้น เริ่มต้นมีชื่อว่าสมาคมค้าข้าวสยาม ก่อตั้งขึ้นในช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นศูนย์กลางรวบรวมกลุ่มพ่อค้าข้าวสารขายส่งในตลาดกรุงเทพสมัยนั้น

          ต่อมา สมาคมยังได้ขยายรวมไปถึงผู้ประกอบการโรงสีข้าวบนสองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และพ่อค้าข้าวอื่นๆ ที่ส่งออกข้าวไปจำหน่ายต่างประเทศ และค้าภายในประเทศด้วย

ดาวดวงใหม่!  "พลัม" ลูกพ่อค้าข้าว  "ลุงกำนัน" ส่งประกวด

          เดือน พ..ที่ผ่านมา สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย จัดงานฉลองครบรอบ 100 ปี โดยร่วมกระทรวงพาณิชย์ จัดโครงการพลังประชารัฐพัฒนาข้าวไทย

          โดยส่วนตัวแล้ว “เจริญ” นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย กับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ (มปท.) มีความสัมพันธ์มายาวนาน

          เมื่อลุงกำนัน ได้ระดมทุนก่อสร้างวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ เกาะสมุย “เจริญ” ในนามสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย ได้บริจาคเงินสร้างหอประชุม “ขวัญข้าว” มูลค่า 23 ล้านบาท

ดาวดวงใหม่!  "พลัม" ลูกพ่อค้าข้าว  "ลุงกำนัน" ส่งประกวด

          7 ..2560 สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธาน มปท. เป็นประธานรับมอบอาคารหอประชุมขวัญข้าว จากนายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย และรับมอบข้าวสารจำนวน 10 ตัน ที่สมาคมฯ ได้มอบแก่ทางวิทยาลัยฯ ไว้เลี้ยงดูนักเรียนประจำ

          ย้อนหลังไป ต้นปี 2560 เกิดน้ำท่วมใหญ่ในสุราษฏร์ธานี ลุงกำนัน ได้นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยพร้อมด้วยอดีต ส..ประชาธิปัตย์ สาย กปปส.

          ที่น่าสนใจ มี “พลัม” จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ ซึ่งเป็นตัวแทนจาก ร...เจริญ ไปมอบข้าวสารช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย เวลานั้นก็มีข่าวเมาท์กันสนั่นเมืองหอยใหญ่ว่า ลุงกำนันกำลังปูทางสร้างดาวรุ่งการเมืองฝ่ายหญิง

ดาวดวงใหม่!  "พลัม" ลูกพ่อค้าข้าว  "ลุงกำนัน" ส่งประกวด

          ช่วงม็อบ กปปส.ปิดกรุงเทพฯ พลัม-จุฑาทัตต ได้ทำงานเป็นเลขานุการส่วนตัวของสุเทพ และเป็นคนที่คอยถือถุงผ้าเดินรับเงินบริจาคที่คนยื่นให้ลุงกำนันนั่นเอง

          พลันที่ลุงกำนันมารับบทบาทประธาน มปท. “พลัม” ก็มาช่วยงานมูลนิธิฯ และคอยต้อนรับแขกผู้ใหญ่ชาวต่างชาติที่เข้าพบลุงกำนัน ณ อาคารทรูแปซิฟิคเพลส สุขุมวิท

ดาวดวงใหม่!  "พลัม" ลูกพ่อค้าข้าว  "ลุงกำนัน" ส่งประกวด

          พลัม” จบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Royal Holloway ลอนดอน สาขาชีววิทยา ควบคู่กับ International Management และได้เข้ามาบริหารงานโรงแรมเทวมันตร์ทรารีสอร์ทแอนด์สปา กาญจนบุรี ร่วมกับน้องชาย “พลับ” จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์” เจ้าของเพลง "ใครๆ ก็ไม่รักผม" จากค่ายแกรมมี่ ที่เคยโด่งดังเมื่อสิบกว่าปีก่อน โดยโรงแรมเทวมันตร์ทราฯ รีสอร์ตหรู สไตล์โคโลเนียล มีมูลค่าการลงทุนกว่า 600 ล้านบาท

          ขณะที่ “พลับ” ยังไม่มีทีท่าชัดเจนว่า สนใจงานการเมือง ผิดกับพี่สาว “พลัม” ที่เลือกเดินบนถนนการเมือง เหมือนกับลูกๆ ของอา-เอนก เหล่าธรรมทัศน์

          คงต้องติดตามดูฉากต่อๆ ไปของเจเนอเรชั่นที่ 2 ของตระกูล “เหล่าธรรมทัศน์” ในสีเสื้อพรรคลุงกำนัน!

///////////

เครดิตภาพจาก

พรรครวมพลังประชาชาติไทย

มูลนิธิมวลมหาประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ