คอลัมนิสต์

“เสี่ยฟลุ๊ค” อีกแล้ว ดราม่า “ขาใหญ่” แก้ไม่ได้..ไทยลีกพัง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เสี่ยฟลุ๊ค” อีกแล้ว ดราม่า “ขาใหญ่” แก้ไม่ได้..ไทยลีกพัง!!

         ฉาวโฉ่!อีกแล้ว ไทยลีกสยามประเทศ เมื่อเกิดเหตุ “คนนอก” ปรี่เข้าไปชกนักเตะจนดั้งหัก และมีคำถามมาตรการรักษาความปลอดภัยหายไปไหน?
         

         จากกรณีฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 23 วันที่ 8 ก.ค.2560 ที่สนามมิตรผล สเตเดียม ระหว่าง “ราชบุรี มิตรผล เอฟซี” พบ “ชลบุรี เอฟซี” โดยจบครึ่งแรก เจ้าบ้านนำอยู่ 3-0 เมื่อกรรมการผู้ตัดสิน กำลังจะเดินเข้าห้องพัก ติอาโก คุนญา กองหน้าทีมเยือน ได้เข้าไปพูดคุยด้วยความไม่พอใจในการตัดสินบางจังหวะ ระหว่าง “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี เดินเข้าไปขอเคลียร์ด้วย แต่กรรมการขอให้ทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกันไปก่อน

         ดูเหมือนเรื่องจะจบ “คุนญา” ถือขวดน้ำอยู่ ได้สาดน้ำใส่เสี่ยฟลุ๊ค ทำเอาผู้จัดการทีมหนุ่มเอาคืนมั่ง ตบศรีษะกองหน้าชลบุรี จากนั้นเกิดเหตุชุลมุน มีชายเสื้อดำปรี่เข้าชกหน้าคุนญาจนเลือดอาบใบหน้า แต่เหตุการณ์ความวุ่นวายก็ยุติ เมื่อผู้ใหญ่ ของสองทีมเข้ามาห้ามปราม

         โดยช่องทรูสปอร์ต ได้ทำถ่ายทอดสดการแข่งขันคู่นี้ และมีการฉายภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
แอดมินแฟนเพจ Boonying Nitikanchana ซึ่งเป็นเพจทางการของสโมสรราชบุรี มิตรผล ได้เล่าถึงบรรยากาศช่วงพักครึ่งเวลาที่ยาวนานมากๆ

         "เริ่มครึ่งหลังคุนย่าได้ใบแดงก่อนเริ่มเกมส์จากจังหวะปัญหาในช่วงหมดเวลาครึ่งแรก คุนย่าที่โดนไล่ออกเดินออกสนามโดยไม่โวยวายเดินออกมาจับมือกับสต๊าฟ และนักฟุตบอลของราชบุรีอย่างมิตรภาพ แต่สต๊าฟชลบุรีไม่พอใจมีการไปโต้แย้งกับกรรมการ และแม็ทซ์คอมมิชชั่นเนอร์ จนทำให้ไม่สามารถเริ่มเกมได้เสียเวลาไปกว่าชั่วโมง ท่ามกลางความมึนงงของผู้เล่นซึ่งพร้อมที่จะเล่น และผู้ชมในสนาม.."

         จากนั้น "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อ Tanawat Nitikanchana ว่า

         "เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ จริงๆ แล้วส่วนตัวรู้จักกับคุนญา พอเค้าสาดน้ำมาผมก็เอาคืน ผิดมั้ยที่ทําน่ะผิดแน่นอนครับถ้าทํากันแบบทะเลาะกัน ถ้าเป็น ผจก. ทีมคนไหนโดนนักบอลสาดนํ้าใส่ก็คงมีอาการที่แตกต่างกันไป แต่ที่ผมทําเพราะรู้ว่าหยอกกันคุณทําผมๆ ทําคืนแบบขําๆ ซึ่งตอนหลังคุนญาก็บอกเองว่า หยอกกันเพราะเรารู้จักกันอยู่แล้ว แต่การ์ดที่สนามไม่รู้เรื่องดันเข้ามายุ่ง ซึ่งทําให้เป็นเรื่องบานปลาย แต่ผมคิดว่าใบแดงไม่สมควรเพราะเราหยอกกัน ผตส. เข้าใจผิดประเด็น"

         ฟังความจากเสี่ยฟลุคแจง แสดงว่า “ผู้ชายเสื้อดำ” เป็นการ์ดของสนามราชบุรี 

         แม้ฝ่ายผู้จัดการทีมราชบุรีฯ จะบอกว่า “แค่หยอกเล่น” แต่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ออกมาระบายความรู้สึกในการแถลงข่าวว่า

         "วันนี้ระบบรักษาความปลอดภัยห่วยแตก ปล่อยให้มีคนมาต่อยลูกทีมได้ยังไง มันไม่ถูกต้อง ไม่มีที่ไหนในโลกเขาทำกัน เป็นผม ผมก็ไม่ยอม ติอาโก คุนญา ได้รับบาดเจ็บหนัก มีแผลแตก เพราะใครก็ไม่รู้มาต่อย มันไม่ใช่แล้ว ผมเข้าอารมณ์ของ คุนญา ที่เขาโกรธแล้ววิ่งไป เพราะเขาสงสัยและอยากรู้ว่า คนนอกเข้ามาต่อยเขาได้ยังไง ระบบรักษาความปลอดภัยหายไปไหน" (www.goal.com) 

         เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง ทีมชลบุรีฯ นำโดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น , คุนญ่า และล่าม เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ทางทีมราชบุรี ก็ส่งคนมาอธิบายเหตุการณ์เช่นเดียวกัน จำนวน 2 คน โดยตำรวจได้นำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยถึงเหตุการณ์ด้านในสถานี โดยกันไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพด้านในโรงพัก

         เกมในสนามมิตรผล สเตเดียมจบไปแล้ว แต่ “สงครามวิวาทะ” ในสื่อโซเชียลเต็มไปด้วยความร้อนแรง ส่วนใหญ่วิจารณ์บทบาทการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน และการแสดงออกของผู้จัดการทีมราชบุรีที่ไม่เหมาะสม

         นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรก ที่มีชื่อของ “เสี่ยฟลุ๊ค” เข้าไปเกี่ยวข้องในสนามไทยลีก

         ย้อนไปเมื่อการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พ.ค.2560 ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีประเด็นให้แฟนบอลในสื่อโซเชียลวิจารณ์กันสนั่นหวั่นไหว เมื่อเสี่ยฟลุ๊ค เดินไปชนนักเตะสุพรรณฯ พยายามนำบอลไปทุ่มบริเวณริมเส้น พร้อมกับทำสีหน้าเหมือนไม่ได้เจตนา ทั้งที่ชนกันอย่างแรงง
ต่อมา เสี่ยฟลุ๊คก็ทำมืออธิบายว่าไม่ได้ตั้งใจ และภายหลังมีการนำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ทำให้มีแฟนบอลต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้

         อีกเหตุการณ์หนึ่ง เมื่อ 30 เม.ย. 2558 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านต้อนนครราชสีมา เอฟซี ได้เกิดเรื่องฉาวเมื่อ “คัมเบะ” นักเตะนครราชสีมาฯ กล่าวว่าถูก เสี่ยฟลุ๊คตบเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง 

         ก่อนที่ เสี่ยฟลุ๊คจะออกมาปฏิเสธ พร้อมบอกว่า หลังจบเกม คัมเบะได้เดินเข้ามาหาและโวยวายกับตน ตนจึงพยายามจะบอกว่าเกมมันจบไปแล้ว พร้อมยกมือซ้ายจับไปที่คอและใบหน้า ซึ่งตามวัฒนธรรมชาวยุโรปการแสดงท่าทางแบบนี้จะเหมือนเป็นการพูดคุยกัน และไม่ติดใจเอาความ แม้จะอายุมากกว่าก็ตาม

         กล่าวสำหรับเส้นทางธุรกิจลูกหนังไทย ของ “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ในรอบ 5-6 ปีที่ผ่านมา มีการกล่าวขวัญถึงมากมายในฐานะ “คนหนุ่ม” ที่ทุ่มเทสร้างทีมลูกหนังจากลีกดิวิชั่น 1 จนผงาดเป็นทีมหัวตารางไทยลีก

         “เสี่ยฟลุ๊ค” ได้ทำให้คำขวัญ “ราชันมังกร” เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ และคนราชบุรี ก็รู้สึกภาคภูมิใจกับทีมราชบุรี มิตรผล เหมือนคนบุรีรัมย์ ชื่นชมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

         ความสำเร็จของราชบุรี มิตรผล ปฏิเสธไม่ได้ว่า ต้องใช้เงินทุนในการทำทีมมหาศาล 

         เนื่องจาก “เสี่ยฟลุ๊ค” เป็นลูกชายคนโปรดของ “กำนันตุ้ย” วิวัฒน์ นิติกาญจนา และแม่บุญยิ่ง นิติกาญจนา เจ้าของอาณาจักรธุรกิจ “กาญจนากรุ๊ป” แห่ง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งมีฟาร์มเลี้ยงหมูและบริษัทอาหารสัตว์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ