ข่าว

ในหลวง ถวายพระพร สมเด็จพระราชาธิบดีเฟรเดอริก ที่ 10 เสด็จขึ้นครองราชย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งพระราชสาส์น ไปยัง สมเด็จพระราชาธิบดีเฟรเดอริก ที่ 10 แห่งเดนมาร์ก ในโอกาสที่เสด็จขึ้นครองราชย์ ในวันที่ 14 ม.ค. 67

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งพระราชสาส์น ไปยัง สมเด็จพระราชาธิบดีเฟรเดอริก ที่ 10 แห่งเดนมาร์ก ในโอกาสที่เสด็จขึ้นครองราชย์ ในวันที่ 14  ม.ค. 2567 ความว่า…

ฝ่าพระบาท

 

ในโอกาสอันเป็นศุภมงคลที่ฝ่าพระบาทเสด็จขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีเฟรเดอริก ที่ 10 แห่งราชอาณาจักรเดนมาร์ก หม่อมฉันในนามของประชาชนชาวไทย  ขอถวายพระพรชัยมงคลและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและทรงประสบความสำเร็จในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจทุกประการ ทั้งเพื่อความผาสุกร่มเย็นและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวเดนมาร์กตลอดไป

 

หม่อมฉันเชื่อมั่นว่า ภายใต้รัชสมัยของฝ่าพระบาท กอปรกับเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ร่วมกัน เราทั้งสองจะนำพาต่อยอดผลสำเร็จอันน่าชื่นชมเหล่านี้สืบต่อไป เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและประชาชน โดยเฉพาะระหว่างพระราชวงศ์ทั้งสองให้แน่นแฟ้น ในขณะเดียวกัน เราย่อมจะประสบความสำเร็จในการขยายและสร้างเสริมความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมต่อไป เพื่อประโยชน์สุขของประเทศและประชาชนของเรา

 

หม่อมฉันและประชาชนชาวไทยขอร่วมกับประชาชนชาวเดนมาร์ก ถวายพระพรชัยมงคลให้ฝ่าพระบาทมีรัชสมัยอันรุ่งเรือง เปี่ยมด้วยพระบารมียิ่งยืนนาน

 

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวยอดนิยม