ข่าว

ในหลวง ส่งพระราชสาส์นอำนวยพร ในโอกาส 'วันชาติอเมริกา' 4  ก.ค. 66

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่ง 'สหรัฐอเมริกา' ในโอกาส 'วันชาติอเมริกา' ซึ่งตรงกับวันที่ 4 ก.ค. 66

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ในโอกาส วันเอกราชของสหรัฐอเมริกา หรือ วันชาติอเมริกา ซึ่งตรงกับวันที่ 4  ก.ค. 2566 ความว่า

 

ฯพณฯ นายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา

  กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

 

ในโอกาส วันเอกราชของสหรัฐอเมริกา หรือ วันชาติอเมริกา ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อท่านประธานาธิบดีมีพลานามัยสมบูรณ์และประสบความสุขสวัสดิ์ ทั้งเพื่อความผาสุกร่มเย็นและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวอเมริกัน

 

 

มิตรภาพที่ใกล้ชิดและจริงใจต่อกันระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมานั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงไมตรีจิตอันแน่นแฟ้นบนพื้นฐานของมิตรภาพ ความผูกพัน และความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกันอย่างแท้จริง อีกทั้งปีคริสต์ศักราช 2023 นี้ ยังเป็นปีที่สำคัญ เนื่องจากเป็นวาระครบ 190 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศของเราทั้งสอง

 

 

ขอให้ท่านประธานาธิบดีมั่นใจได้ว่าไทยและสหรัฐอเมริกาจะยังคงเป็นมิตรประเทศและพันธมิตรที่มั่นคงในการเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ร่วมกันในอนาคต ประเทศไทยจะร่วมมือกับสหรัฐอเมริกาอย่างไม่ลดละในการกระชับความสัมพันธ์อันดีนี้ โดยเฉพาะการพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านในทุกระดับทั้งทวิภาคี ภูมิภาค และในกรอบประชาคมโลกให้เจริญรุดหน้า เพื่อประโยชน์สุขเป็นอเนกประการแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย 

 

(พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ