ข่าว

ในหลวง มีพระราชสาส์นอำนวยพร เนื่องในวันชาติจีน 1 ตุลาคม 2565

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความ พระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม 2565

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความ พระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน  ซึ่งตรงกับวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๕

ฯพณฯ นายสี จิ้นผิง  ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  กรุงปักกิ่ง
  ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดี  ด้วยใจจริง เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์และความสุขสวัสดีของท่านประธานาธิบดี ทั้งเพื่อความสงบร่มเย็น   และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวจีน สายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่หยั่งรากลึกทั้งด้านวัฒนธรรม ประเพณีในจิตใจของชนชาติเราทั้งสอง ย่อมเป็นพื้นฐานอันมั่นคงให้มิตรภาพระหว่างเรามานับแต่โบราณกาล และเป็นสิ่งให้เราร่วมยืนหยัดฟันฝ่าอุปสรรคนานาประการ แม้ในช่วงความท้าทายและความผันผวนในโลก ข้าพเจ้าเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยจุดมุ่งหมายร่วมกันและการสนับสนุนเกื้อกูลกัน ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนจะยังคงสร้างเสริมความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนของทั้งสองฝ่ายในทุก ๆ ด้าน โดยเน้นการค้า การท่องเที่ยวและการสาธารณสุข ให้ทวีเพิ่มพูนยิ่งขึ้นไปในภายภาคหน้า 


  (พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ