ข่าว

เร่งสอบ ฉีด"ไฟเซอร์" Back office ก่อนด่านหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมโรค เร่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีฉีด"ไฟเซอร์" ผิดกลุ่มเป้าหมาย ส่งเรื่องมายังคณะทำงานด้านบริหารจัดการการให้วัคซีนโควิด 19 กรณีไฟเซอร์ พิจารณาเรื่องนี้ต่อไป

กรณีสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อมูลในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน1.5 ล้านโดส ที่สหรัฐอเมริกาสนับสนุนให้ นอกกลุ่มเป้าหมาย  ซึ่งเป็นสายงาน Back office  ทำหน้าที่ด้านเอกสารได้รับวัคซีนก่อนบุคลากรด่านหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด19 โดยตรง

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า เมื่อมีข้อร้องเรียนว่า พบการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มนอกเป้าหมาย ที่ไม่ได้กำหนดไว้  ขอให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ไม่ว่าจังหวัดใดก็ตามหากมีเรื่องลักษณะนี้ ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

เมื่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรวจสอบแล้ว ขอให้รวบรวมข้อมูลส่งเรื่องเข้ามาที่กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีคณะทำงานด้านบริหารจัดการการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 กรณีวัคซีนโควิด 19 ไฟเซอร์ (Pfizer) จะพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป  เนื่องจากตามนโยบายการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ล็อตนี้ต้องเป็นไปตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด โดยต้องเน้นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยโควิดก่อน และกลุ่มเสี่ยง

 

เร่งสอบ ฉีด"ไฟเซอร์" Back office ก่อนด่านหน้า

 

 

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวด้วยว่า กรมควบคุมโรคมีการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด19 ไฟเซอร์ เป็นไปตามจำนวนที่มีการสำรวจ และจัดสรรให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้  ซึ่งเมื่อจัดส่งให้กับพื้นที่ต่างๆ ต้องดำเนินการตามนโยบายในการให้บริการวัคซีนไฟเซอร์กับกลุ่มเป้าหมายก่อน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ