ข่าว

เศร้า "โควิด-19" พรากชีวิตท่านผู้หญิง 'บุญเรือน ชุณหะวัณ' อดีตสตรีหมายเลข 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า "โควิด-19" พรากชีวิตท่านผู้หญิง 'บุญเรือน ชุณหะวัณ' อดีตสตรีหมายเลข 1 ที่พูดได้ถึง 7 ภาษา และเป็นภริยาของ พล.อ.'ชาติชาย ชุณหะวัณ' อดีตนายกรัฐมนตรี

(14 ส.ค.2564) สถานการณ์ "โควิดวันนี้" มีการเปิดเผยจาก น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งข่าวว่า ท่านผู้หญิง บุญเรือน ชุณหะวัณ ภริยาของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงแก่อนิจกรรมแล้วจาก "โควิด-19" เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

 

 

 

โดยโพสต์ของ น.ส.ธิษะณา ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำคณะ Re-solution แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ 'ท่านผู้หญิงบุญเรือน' โดยระบุข้อความว่า "คุณย่าได้จากไปแล้วจากการติดเชื้อ "โควิด-19" เมื่อเช้าเวลา 01.38 น. ไปด้วยอายุ 101 ปี ขอบพระคุณสำหรับทุกอย่างในชีวิตของแก้วและที่ทำคุณูปการให้แก่ประเทศเรา

 

ท่านเป็นสตรีหมายเลข 1 ที่พูดได้ถึง 7 ภาษาและเป็นผู้ช่วยของคุณปู่สมัยเป็นนักการทูต (คุณปู่จะพูดภาษาต่างชาติได้น้อยกว่าคุณย่า) ทำให้คุณปู่เวลาไปเจราจากับทูตประเทศอื่นๆ รัฐมนตรีต่างประเทศ นายกรัฐมนตรีหรือประธานาธิบดีต่างประเทศ สมัยคุณปู่เป็นทูตและเป็นรัฐมนตรีการต่างประเทศ มาจนถึงเป็นนายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จในการต่างประเทศมาก จนกระทำการ “เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า” ในช่วงสงครามเย็นได้สำเร็จ เพราะมีสตรีหมายเลขหนึ่งคนนี้คอยอยู่เคียงข้างตราบจนวันสุดท้าย

 

คุณย่าร้องเพลงเก่งและมีพรสวรรค์ในการร้องเพลงโอเปร่า ตอนเด็กๆ จะร้องให้แก้วฟังเป็นประจำโดยเฉพาะเพลง “ดอกแก้ว” ของคุณสุเทพ วงศ์กำแหงให้แก้วฟัง

 

รักและคิดถึงมากจากแก้วตา"

 

 

 

 

CR เฟซบุ๊ก Tisana Choonhavan

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ