ข่าว

ยังน่าห่วง "สมุทรปราการ" วันเดียวติดเชื้อพุ่ง 1,736 ราย เสียชีวิตอีก 12

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังน่าห่วง "สมุทรปราการ" วันเดียวติดเชื้อพุ่ง 1,736 ราย เสียชีวิตอีก 12 "บางพลี" อ่วมทะลุ 300

สถานการณ์ "โควิด-19" ของจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้(12 สิงหาคม 2564) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 1,736 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 1,471 ราย (อำเภอเมือง 679 ราย อำเภอบางบ่อ 74 ราย อำเภอบางพลี 373 ราย อำเภอพระประแดง 232 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 72 ราย และอำเภอบางเสาธง 41 ราย) และรับมารักษาต่อในจังหวัดจำนวน 265 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตวันนี้เพิ่มอีก 12 ราย 

 

 

 

 

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ หวังลดปริมาณผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน โดยที่เทศบาลตำบลบางปูได้เปิดฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนผ่านทางออนไลน์และได้รับการฉีดวัคซีนวันนี้เป็นวันแรก โดยตั้งเป้าฉีด 1,500 คน 


ซึ่งวันนี้มีนายณัชวันก์ อัลภาชน์ เตชะเสน นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ และนายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางปู พร้อมคณะผู้บริหาร เข้ามาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการฉีด "วัคซีนซิโนฟาร์ม" ในวันนี้ด้วย 


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่า ตามที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้อนุเคราะห์ "วัคซีนซิโนฟาร์ม" มาให้นั้น เทศบาลตำบลบางปูได้กำหนดไว้วันละ 1,500 คน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนกับทางเทศบาลตำบลบางปู ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. เราได้มี SMS แจ้งให้กับผู้ที่ลงทะเบียนทุกท่าน โดยแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบเช้าและรอบบ่าย และจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม โดยระยะเวลาของเข็มแรก และเข็ม 2 จะต่อเนื่องกัน รวม 6,500 โดส ส่วนเข็ม 2 ก็จะเริ่มเดือนกันยายนต่อเนื่องไป 

 

 

"วันนี้เราได้เตรียมสถานที่ศูนย์ซีคอมเพล็กซ์ เป็นศูนย์ประชุมจุคนได้เป็นพันคน เราได้เว้นระยะห่าง มีการตรวจคัดกรอง ตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นมาและมีจุดที่ลงทะเบียน เช็คประวัติการแพ้ยาต่าง ๆ จนถึงกระบวนการของหมอพร้อมและการฉีดวัคซีน โดยจะแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วนคือ งานเจ้าหน้าที่ในการบริการ ในส่วนที่ 2 คือส่วนของคุณหมอที่จะมาฉีดวัคซีน โดยให้โรงพยาบาลศิครินทร์เป็นผู้ดำเนินการ และมีแพทย์ดูแลทุกวัน" 


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวต่ออีกว่า วันนี้เราได้เปิดให้ประชาชนวอร์คอินเข้ามาลงทะเบียนได้อีกประมาณ 1,000 คน โดยให้นำบัตรประชาชนมาแสดง และมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป แต่เงื่อนไขต้องมีที่อยู่ในเขตของเทศบาลตำบลบางปู ให้มาติดต่อที่เจ้าหน้าที่ชั้นล่างของเทศบาลตำบลบางปูได้เลย ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการนัดฉีดวัคซีนให้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ 

 

ยังน่าห่วง "สมุทรปราการ" วันเดียวติดเชื้อพุ่ง 1,736 ราย เสียชีวิตอีก 12

 

ยังน่าห่วง "สมุทรปราการ" วันเดียวติดเชื้อพุ่ง 1,736 ราย เสียชีวิตอีก 12

 

--------------------------------------------------------

ข่าวโดย สุธินันท์ คงสินธ์ จังหวัดสมุทรปราการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ