ข่าว

ดราม่าสนั่น ประติมากรรม "หอยชักตีน" ใช้งบฯสร้างกว่า 9 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าสนั่นโซเชียล ประติมากรรม "หอยชักตีน" หน้าหาดคลองแห้ง ใช้งบฯสร้างกว่า 9 ล้านบาท ด้าน "นายกอบต.อ่าวนาง" แจงยิบ พร้อมให้ตรวจสอบ ย้ำวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "หน้ากากหมาน้อย" ได้นำภาพผลงานประติมากรรม "หอยชักตีน" ซึ่งตั้งอยู่หน้าหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ มาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "คนกระบี่ว่ายังงัย รีวิวหอย 9 ล้าน มาดูหอยบ้านเรา กำลังกลายเป็นกระแสดังในสังคมออนไลน์ในขณะนี้ งบประมาณในการก่อสร้าง 9,132,000 บาท เป็นงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 เป็นเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ แผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฯ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่" 

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพันคำ กิตติธรกุล นายกอบต.อ่าวนาง ได้ออกมาชี้แจงว่า สำหรับประติมากรรม "หอยชักตีน" นั้นเป็นแลนด์มาร์คจุดเช็คอินแห่งใหม่ของ ต.อ่าวนาง ทาง อบต.อ่าวนาง ได้ของบประมาณมาสร้างตามนโยบายกระบี่เมืองศิลปะ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 8,540,900 บาท ซึ่งฐานตัวหอยมีความกว้าง 6 คูน 14 เมตร ความสูง 7.5 เมตร 

 

พร้อมกันนี้ยังได้ติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องแสงสว่างที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน ลานกิจกรรมกลางแจ้งเอนกประสงค์ ลานออกกำลังกาย รวมถึงลานจอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตั้งอยู่บริเวณเหนือแนวเขื่อนหาดนพรัตน์ธารา หมู่ที่ 3 บ้านคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 จะแล้วเสร็จตามสัญญาวันที่ 20 สิงหาคม 2564 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 270 วัน 

 

นายกอบต.อ่าวนาง ระบุต่ออีกว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ บริเวณตลอดแนวชายฝั่งหาดนพรัตน์ธารา ระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีพื้นที่จุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวของ ต.อ่าวนาง ของ อ.เมืองกระบี่ และของ จ.กระบี่ ที่สามารถเดินทางมาเที่ยวชมศิลปะ สีสันและบรรยากาศหน้าชายหาดของท้องทะเลอันดามันได้อย่างสะดวก และที่สำคัญเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง 

 

ดราม่าสนั่น ประติมากรรม "หอยชักตีน" ใช้งบฯสร้างกว่า 9 ล้านบาท

 

 

นายกอบต.อ่าวนาง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับโครงการดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้และตนก็ยินดีให้ตรวจสอบ โดยก่อนที่จะมีการยื่นของบประมาณในการก่อสร้างได้ทำประชามติในพื้นที่ ซึ่งก็ได้ผ่านความเห็นชอบของตำบล แต่ก็ยังถูกดราม่าและบอกว่าทำไมตนถึงไม่เอาเงินงบประมาณดังกล่าวไปซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับคนในพื้นที่ ซึ่งต้องบอกว่างบประมาณโครงการที่ตนเสนอขอไปเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว ไม่ได้ขอเพื่อนำมาซื้อวัคซีน ฉะนั้นจึงทำไม่ได้ 

 

ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านค้าอยู่บริเวณใกล้เคียงปฏิมากรรม "หอยชักตีน" ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันโดยเชื่อว่าปฏิมากรรมดังกล่าวจะเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวและจะส่งผลให้ร้านค้าของตนขายดีไปด้วย 

 

ดราม่าสนั่น ประติมากรรม "หอยชักตีน" ใช้งบฯสร้างกว่า 9 ล้านบาท

 

ดราม่าสนั่น ประติมากรรม "หอยชักตีน" ใช้งบฯสร้างกว่า 9 ล้านบาท

 

---------------------------------------------------

ข่าว/ภาพ โดย สิทธิชัย สิขวัตร จังหวัดกระบี่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ