ข่าว

เคส "ยายติดโควิด" ยังไม่มีที่รักษา ล่าสุด ทบ. ส่งทหารเข้าช่วยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ. ส่งทหารเข้าช่วยแล้ว เคส "ยายติดโควิด" ยังไม่มีที่รักษา ประสาน สธ.นนทบุรี ร่วมดูแล พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือขั้นต้นชาวบ้านอีก 23 รายที่ติดเชื้อ

ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ว่ามีหญิงชราวัย 81 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ติดเชื้อโควิดนานกว่า 10 วัน มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจและความดันโลหิต แต่ไม่ได้เข้าไปรับการดูแลที่โรงพยาบาล ตลอดจนมีผู้ป่วยโควิดที่ยังคงรักษาตัวที่บ้านอีกจำนวนหนึ่ง และยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือนั้น 

 

 

ภายหลังทราบเหตุการณ์ดังกล่าว "กองทัพบก" โดยหน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบคือ "หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก" ได้ตรวจสอบข้อมูลทันที พร้อมส่งทหารชุดช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับ อสม.ประจำพื้นที่ ได้เดินทางไปที่บ้านสอบถามอาการเพื่อประสานความช่วยเหลือให้ตรงต่อความต้องการของผู้ป่วย ทราบว่าคุณยายติดเชื้อโควิดจริง

 

โดยขณะที่อยู่ที่บ้านคุณยายได้รับการดูแลรักษาโดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านใหม่ ได้รับการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR และได้เข้าสู่ระบบการรักษาอาการแบบ "การกักตัวที่บ้าน" Home Isolation (HI) โดยทางโรงพยาบาลได้นำยาฟาวิพิราเวียร์ ถังออกซิเจนมาให้แล้ว และองค์กรบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ได้นำส่งอาหารทั้ง 3 มื้อ 

 

จากการพบปะเยี่ยมอาการให้ความช่วยเหลือขั้นต้น สภาพทั่วไปของคุณยายสามารถพูดคุยได้และยังไม่แสดงอาการผิดปกติ โดยทางหน่วยได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เพื่อเตรียมนำส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เบื้องต้นได้นำตัวคุณยายออกจากบ้าน มาพักคอยที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ชุมชน อ.บางใหญ่ ณ โรงเรียนราชวินิตนนทบุรี และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการส่งตัวเข้าโรงพยาบาล 

 

เคส "ยายติดโควิด" ยังไม่มีที่รักษา ล่าสุด ทบ. ส่งทหารเข้าช่วยแล้ว

 

 

ในส่วนของชาวบ้านอีก 23 รายที่พบการติดเชื้อและพักรักษาตัวที่บ้าน กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยสอบถามอาการ และให้การช่วยเหลือขั้นต้น พร้อมกับมอบถุงยังชีพ ให้คำแนะนำการปฏิบัติตน รวมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว 

 

การช่วยเหลือประชาชนผู้ติดเชื้อโควิดของกองทัพบกในขณะนี้ นอกจากจะดำเนินการโดยส่งความช่วยเหลือตามปกติ หรือช่วยเหลือตามที่ได้รับการแจ้งผ่านศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด ทบ. โทร 02-2927766 หรือ จุดบริการประชาชน 53 จุดทั่ว กทม.แล้ว นโยบายของ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก อีกส่วนหนึ่งคือให้หน่วยทหารได้เฝ้าติดตามข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงโควิดที่ปรากฏทางสื่อมวลชนหรือสังคมออนไลน์ และรีบส่งหน่วยทหาร รวมถึงประสานส่วนราชการต่าง ๆ เข้าไปช่วยเหลือ เพื่อให้การดูแลประชาชนทุกคนที่กำลังติดเชื้อโควิดไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใด ให้สามารถนำเข้าสู่ระบบการรักษาของภาครัฐได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสม เพื่อให้ผ่านช่วงเวลาของการเจ็บป่วยและวิกฤตของโรคไปได้อย่างปลอดภัย 

 

เคส "ยายติดโควิด" ยังไม่มีที่รักษา ล่าสุด ทบ. ส่งทหารเข้าช่วยแล้ว

 

เคส "ยายติดโควิด" ยังไม่มีที่รักษา ล่าสุด ทบ. ส่งทหารเข้าช่วยแล้ว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ