ข่าว

"Fake news"  อย่าแชร์  "สายด่วน 1668" เรียกเก็บเงิน 3,600 บาท  หลังแพทย์จิตอาสาเอายาไปให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุข เตือน อย่าแชร์ข่าวปลอม "สายด่วน 1668" เรียกเก็บเงิน 3,600 บาท เมื่อแจ้งไปแล้วจะมีทีมแพทย์จิตอาสาเอายาไปให้

จากรณีที่มีการส่งต่อข่าวสารในประเด็นเรื่อง สายด่วน 1668 แจ้งไปแล้วจะมีทีมแพทย์จิตอาสาเอายาไปให้และเก็บเงิน 3,600 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการแพทย์  พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

"Fake news"  อย่าแชร์  "สายด่วน 1668" เรียกเก็บเงิน 3,600 บาท  หลังแพทย์จิตอาสาเอายาไปให้

 

 

กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นการดำเนินการจากภาครัฐโดยกรมการแพทย์ ไม่มีการเรียกเงินจากประชาชนไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น โดยกรมการแพทย์เปิดให้บริการสายด่วน 1668 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในการหาเตียง ระหว่างเวลา 08.00 - 22.00 น. มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาล

โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ คอยให้คำแนะนำผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการปฏิบัติตัว การดูแลตนเองและป้องกันการแพร่กระจายของโรคในขณะที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาล , ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อให้ได้รับการประสานส่งต่อเข้ารับการดูแลรักษาในโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด และติดตามประเมินการเปลี่ยนแปลงของอาการเป็นระยะ เพื่อลดโอกาสเกิดความรุนแรงจากโรคในขณะที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาล

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ หากต้องการรับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่ www.dms.go.th หรือโทร 02- 590-6000

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ