ข่าว

ให้กำลังใจด่านหน้า "อนุทิน" ย้ำฉีดบูสเตอร์โดสให้ครบถ้วนเร็วที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน"ลุยพื้นที่เยี่ยมการทำงาน Community Isolation ต.บึงยี่โถ ปทุมธานี กำชับ "ฉีดวัคซีนเข็มสาม" ให้ครบถ้วนรวดเร็ว พร้อมมอบวัคซีน 1 หมื่นโดสฉีดให้ อสม.

วันที่ 6 สิงหาคม 2564  ที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ในชุมชน (Community Isolation) ต.บึงยี่โถ และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลธัญบุรี

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า นโยบายการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด19 กลุ่มที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย คือ การดูแลรักษาที่บ้าน (Home Isolation) และที่ชุมชน (Community Isolation)

ทั้งนี้ จ.ปทุมธานี มีการจัดตั้ง Community Isolation ในทุกตำบล โดยเทศบาลเมืองบึงยี่โถได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามบึงยี่โถเป็นCommunity Isolation ในพื้นที่สนามกีฬาบึงยี่โถมีขนาด 100 เตียง

 

เปิดบริการเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 มีบุคลากรทางการแพทย์จากศูนย์การแพทย์และฟื้นฟู บึงยี่โถมาดูแลให้การรักษาแล้ว 94 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 58 ราย หากมีอาการมากขึ้นจะมีการประสานส่งต่อรักษาในโรงพยาบาลธัญบุรี

 

ให้กำลังใจด่านหน้า \"อนุทิน\" ย้ำฉีดบูสเตอร์โดสให้ครบถ้วนเร็วที่สุด

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลธัญบุรี โดยกำชับขอให้เร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสให้ครบถ้วนโดยเร็ว เพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย และวันนี้ยังได้จัดสรรวัคซีนโควิด19 จำนวน 1 หมื่นโดสมาฉีดให้แก่ อสม.ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีด้วย

 

เนื่องจากเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ลงพื้นที่สอดส่องดูแลชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ ขอให้ช่วยให้ข้มูลมีการคัดกรอง หากติดเชื้อช่วยให้เข้ารับการดูแลอย่างเหมาะสม

“ในเดือนสิงหาคมได้จัดสรรวัคซีนกระจายไปต่างจังหวัดมากขึ้น หลังฉีด กทม.ได้ค่อนข้างครอบคลุมแล้ว โดยเน้นฉีดกลุ่มเสี่ยง คือ ผู้สูงอายุ60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไปเพื่อลดการป่วยอาการรุนแรงและเสียชีวิต รวมถึงลงพื้นที่เชิงรุกฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงในชุมชน โดยเฉพาะกลุ่มติดบ้านติดเตียง”นายอนุทินกล่าว

 

ให้กำลังใจด่านหน้า \"อนุทิน\" ย้ำฉีดบูสเตอร์โดสให้ครบถ้วนเร็วที่สุด

ทั้งนี้ จ.ปทุมธานีเป็น 1 ใน 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยวันที่ 5 สิงหาคม 2564 มีรายงานผู้ติดเชื้อใหม่ 463 ราย สะสมตั้งแต่ระลอกเมษายน 2564 รวม 22,032 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 10,790 ราย ฉีดวัคซีนโควิด 19 สะสม 392,551 คน

 

เป็นบุคลากรทางการแทพย์ 18,016 คน ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 85,806 คน คิดเป็น 50.05% จากเป้าหมาย 171,441 คน ส่วน 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง 67,008 คน คิดเป็น 80.71% จากเป้าหมาย 83,021 คน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ