ข่าว

โควิดวันนี้ สงขลายอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 324 ตาย 1 สั่งยกระดับมาตรการควบคุมต่อ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา สั่งยกระดับมาตรการควบคุม"โควิด-19" ต่อ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หลังพบยอดผู้ติดเชื้อ 324 ราย เสียชีวิต 1 ราย

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 324 ราย เสียชีวิต 1 ราย พบผู้ป่วยจากการคัดกรองเชิงรุกมากสุดในอำเภอหาดใหญ่ 114 ราย อำเภอสิงหนคร 76 ราย อำเภอเมือง 42 ราย และจากกลุ่มอื่น ๆ ส่วนใหญ่เกิดจากการสัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว ชุมชน โดยยอดสะสมผู้ติดเชื้อระลอกใหม่จำนวน 11,702 ราย โดยแบ่งผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียว คือไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อยคิดเป็นร้อยละ 75  สีเหลืองมีอาการ ไอ เจ็บคอ ฯลฯ แต่ไม่รุนแรง คิดเป็นร้อยละ 22 และสีแดง คือผู้ป่วยที่เชื้อลงปอด อาการรุนแรง คิดเป็นร้อยละ 2  

 

โควิดวันนี้ สงขลายอดผู้ติดเชื้อพุ่ง 324 ตาย 1 สั่งยกระดับมาตรการควบคุมต่อ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา ที่ยังไม่คลี่คลาย คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จึงพิจารณาให้ขยายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และคำสั่งต่าง ๆ ตามประกาศข้อกำหนด พ.ร.ก ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 28 ยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด กำหนดมาตรการที่จำเป็นและเร่งด่วน เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ฉบับที่ 28 ต่อไปอีก จนสถานการณ์จะดีขึ้น

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวถึงแนวทางการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่ใช่สัญชาติไทย กรณีเดินทางเข้ามาทางน้ำ ว่าขณะนี้อนุญาตให้เดินเรือผ่านเข้ามาในพื้นที่ เฉพาะเรือรับส่งเจ้าหน้าที่ เรือขนถ่ายสินค้าที่มีความจำเป็น และเรือที่มีผู้คุมและเจ้าหน้าที่ยานพาหนะที่ปฏิบัติตามภารกิจเท่านั้น โดยแนวทางในการดำเนินการ หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ใช่สัญชาติไทย กรณีเดินทางเข้ามาทางน้ำ ตามแนวทาง ศบค.  หากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จะกำหนดให้เทียบท่า ณ จุดทิ้งสมอที่กำหนดไว้ บริเวณหลังเกาะหนูเกาะแมว  การรักษาพยาบาลต้องปักธงเหลือง และสัญลักษณ์สีแดง เพื่อให้ทราบว่าเรือลำนี้มีการกักกันโรค ห้ามมีเรือลำใดเข้าเทียบคู่กับเรือลำนั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ