ข่าว

"ผู้ประกันตน ม.33" เตรียมรับเงิน สมาคมไทยธนาคาร ยืนยัน พร้อมโอนเงินเยียวยา 4 ส.ค.นี้ ผ่าน PromptPay

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมธนาคารไทย ยืนยัน พร้อมโอนเงินเยียวยา ผู้ประกันตน ม. 33 เริ่ม 4-6 ส.ค.64 นำร่อง 10 จังหวัด"ล็อกดาวน์" ส่วน ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา เป็นคิวต่อไป

หลังจากที่ประชุม ครม.อนุมัติเพิ่มกรอบวงเงิน ใช้ในมาตรการเยียวยาโควิด-19 ในโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการ 9 กลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ ปิดสถานที่และกิจการ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นจำนวน 15,027.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,522.99 ล้านบาท จากเดิม 13,504.696 ล้านบาท

 

 

"ผู้ประกันตน ม.33" เตรียมรับเงิน สมาคมไทยธนาคาร ยืนยัน พร้อมโอนเงินเยียวยา 4 ส.ค.นี้ ผ่าน PromptPay

 

ล่าสุด สมาคมธนาคารไทย ชี้แจงว่า ได้มีการประสานธนาคารสมาชิก เพื่อเตรียมพร้อมดำเนินการรับโอนเงินเยียวยาประกันสังคม เข้าบัญชีธนาคารผ่านระบบพร้อมเพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้นายจ้าง และผู้ประกันตน ม.33 ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกปิดกิจการ ตามประกาศคำสั่งของ ศบค.

โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) จะทำการโอนให้ผู้ประกันตนตาม ม.33 ที่ได้รับสิทธิในวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 เฉพาะ 10 จังหวัด จำนวนผู้ประกันตนกว่า 2.87 ล้านราย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรปราการ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา สำหรับ 3 จังหวัดที่เหลือ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และ พระนครศรีอยุธยา จะแจ้งการโอนเงินให้ทราบในภายหลัง

 

 

 

ทั้งนี้ นายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือนี้ ต้องเป็นผู้ได้สิทธิตามคุณสมบัติและเงื่อนไข โดยทางสปส.จะเปิดให้ตรวจสอบสิทธิบนเว็บไซต์ของ สปส. โดยผู้ประกันตนที่มีบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนจะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีโดยอัตโนมัติ

 

"ผู้ประกันตน ม.33" เตรียมรับเงิน สมาคมไทยธนาคาร ยืนยัน พร้อมโอนเงินเยียวยา 4 ส.ค.นี้ ผ่าน PromptPay

 

สำหรับผู้ประกันตนที่ได้สิทธิ และมีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชน หรือ เดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ สามารถดำเนินการ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารที่มีบัญชีอยู่ ส่วนผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิ และยังไม่เคยมีบัญชีเงินฝาก สามารถใช้บริการเปิดบัญชีผ่านช่องทางออนไลน์ จากนั้น ค่อยลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ด้วยหมายเลขบัตรประชาชน ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อขอรับสิทธิตามมาตรการเยียวยาดังกล่าว หากมีข้อสงสัยเรื่องการผูกบัญชีพร้อมเพย์ กับหมายเลขบัตรประชาชน หรือช่องทาง ที่สามารถทำได้ สามารถศึกษาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ หรือ ติดต่อสอบถามผ่านคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารที่ใช้บริการอยู่

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ