ข่าว

แห่แชร์ภาพผู้ป่วย "โควิด" ล้น รพ. หมอสุดเศร้าใจ ลั่นนาทีนี้คงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้าใจ "หมอ" เผยภาพผู้ป่วย "โควิด" ล้น ต้องนอนรอเตียงกันหน้า รพ. บางรายทนไม่ไหวเสียชีวิตไปก็มี ลั่นสถานการณ์สุดแย่ นาทีนี้คงต้องพึ่ง "สิ่งศักดิ์สิทธิ์​" กันต่อไป​

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 โลกโซเชียลกำลังถกกันสนั่นหลังมีคุณหมอท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก "หมอแซนดี้มีเรื่องเ_า" โดยระบุว่า นี่คือโรงพยาบาลกลางสวนมะพร้าวของฉัน​ ไม่ใช่ภาพข่าวจากอินเดีย 

 

 

จำนวนคนไข้ที่มีอาการเหนื่อยมาห้องฉุกเฉิน​มากขึ้นทุกวัน​ จนไม่มีเตียงให้นอน​ ต้องนอนรอเตียงกันหน้าห้องฉุกเฉิน เสียชีวิตไปก็มี ออกซิเจนที่มีก็แทบไม่พอ 

 

1​ คนที่ป่วย​ 1​ คนที่เสียชีวิต ที่รัฐบาลประกาศทุกวัน ๆ​​ ไม่ใช่แค่ตัวเลข​ มันคือ​ 1​ ชีวิต​ของคนคนหนึ่ง​

 

เด็กบางคนต้องกลายเป็นกำพร้า​ เพราะพ่อกับแม่เสียชีวิตด้วยโควิด​ บางคนป่วยทั้งบ้าน​ อยู่กัน​ 10​ คนก็ติด​ 10​ คน​ ​

 

วันก่อนรับคนไข้เด็กพม่า​ 4​ เดือนติดโควิด​ คนนี้ตอนแรกเกิดแม่ติดโควิดระลอกเดือนมีนา-เมษา​ เด็ก​ swab​ ก่อนกลับบ้านไม่ติดเชื้อ​ แสดงว่าไม่ติดเชื้อมาจากในครรภ์และตอนคลอด รอบนี้​เด็กมา รพ.ด้วยไข้​ swab​ ไปเป็นโควิด Swab แม่อีกรอบ​ แม่ก็ติดเชื้อ​โควิด น่าจะเป็นคนละสายพันธุ์ เศร้าใจแทนคนไข้​ ติดเชื้อแล้ว​ ภูมิลดก็ติดได้อีก​ 

 

มีแต่คนถามว่า​ เมื่อไหร่โควิดจะหายซะที ไม่รู้จะตอบยังไง​ ภาพที่เห็นอยู่ทุกวันคือสถานการณ์​ไม่ดีขึ้นเลย แต่วันก่อน​ดูรายการหนึ่ง​มีหมอดูบอกเดือนตุลา​คม​จะดีขึ้น​ นาทีนี้​เมื่อวิทยาศาสตร์​ เมื่อยาและการรักษาเข้าถึงยาก เราก็ต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์​กันต่อไป​ 

 

แห่แชร์ภาพผู้ป่วย "โควิด" ล้น รพ. หมอสุดเศร้าใจ ลั่นนาทีนี้คงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์​

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ