ข่าว

พม."ขยายเวลาขอกู้เงินฉุกเฉิน" ปลอดดอกเบี้ยให้"คนพิการ" ถึง 30 ก.ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. ช่วยเหลือนักดนตรีตาบอด จ.เชียงใหม่ พร้อม"ขยายเวลาขอเงินกู้ฉุกเฉิน" ปลอดดอกเบี้ยให้"คนพิการ"ประกอบอาชีพถึง 30 ก.ย.64

ขณะนี้มีกลุ่มนักดนตรีตาบอดจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีบัตรผู้แสดงความสามารถ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค โควิด-19 จำนวน 22 ราย พักอาศัยอยู่ที่โครงการเคหะชุมชนหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เนื่องจากการปิดตลาดภายในเมืองเชียงใหม่อย่างไม่มีกำหนด

กรมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  (พก.)ให้ความช่วยเหลือกลุ่มดังกล่าว ด้วยการส่งเสริมการประกอบอาชีพ ซึ่งสมาชิกส่วนหนึ่งของกลุ่มนักดนตรีตาบอดดังกล่าว ได้รับเงินกู้ยืมจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อการประกอบอาชีพ ในสภาวะวิกฤติ COVID-19 ไปแล้ว และวันนี้ ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพหยาดฝน ลงพื้นที่เยี่ยมคนพิการทางการเห็น (ตาบอด) และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับทุกคน พร้อมกับถุงยังชีพและข้าวสารจากมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นและจะได้พิจารณาเงินสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการต่อไป

 


นางพัชรี อารยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า คนพิการที่ต้องการกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (กรณีฉุกเฉิน) เพื่อการประกอบอาชีพในสภาวะวิกฤติ COVID- 19 สำหรับคนพิการ หรือผู้ดูแล ซึ่งได้ขยายระยะเวลาการกู้ยืม (กรณีฉุกเฉิน) จนถึง 30 กันยายน 2564 นี้ ในวงเงินกู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท ไม่มีดอกเบี้ย และไม่มีผู้ค้ำประกัน ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดทั่วประเทศ หรือ ลงทะเบียนขอกู้เงินออนไลน์ กรณีฉุกเฉิน ได้ที่ www.dep.go.th

 


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ