ข่าว

"หมอบุญ" ลุ้น "ไฟเซอร์" เข้าทัน ก.ค.หรือไม่ แต่แย้มข่าวดี ได้องค์กรนำเข้าแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอบุญ"ลุ้น "ไฟเซอร์" เข้าทัน ก.ค.หรือไม่ แต่แย้มข่าวดี ได้องค์กรนำเข้าแล้ว ส่วน"โมเดอร์นา" ให้เป็นหน้าที่ของสภากาชาดไทย

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์กับ"คมชัดลึกออนไลน์" ถึงความคืบหน้าการนำเข้าวัคซีน"ไฟเซอร์"  จำนวน 20 ล้านโดส ว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก หลังจากที่ทาง คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต.มีคำสั่งห้ามให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากเข้าข่ายเป็นการปั่นหุ้น แต่เบื้องต้นยืนยันว่า สามารถนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ได้แน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ ติดปัญหาตรงองค์กรที่จะนำเข้า  หลายองค์กรให้การปฎิเสธ แต่ล่าสุด ได้องค์กรที่จะเป็นผู้นำเข้าวัคซีนแล้ว แต่ไม่มั่นใจว่า จะสามารถนำเข้าได้ทันภายในเดือนกรกฎาคมนี้หรือไม่ เพราะจวนเจียนมาก

 

"หมอบุญ" ลุ้น "ไฟเซอร์" เข้าทัน ก.ค.หรือไม่ แต่แย้มข่าวดี ได้องค์กรนำเข้าแล้ว

 

นพ.บุญ กล่าวย้ำว่า การที่ทุกอย่างล่าช้า เนื่องจากการทำงานของรัฐบาลจะไม่คล่องตัวเท่าเอกชน เพราะมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หากองค์กรเอกชน สามารถเป็นผู้นำเข้าวัคซีนได้โดยตรง ทุกอย่างน่าจะราบรื่นได้มากกว่านี้ เพราะเอกชนมีอำนาจการต่อรองได้มากกว่า

 

นอกจากนี้ นพ.บุญ ยังได้กล่าวถึงปมวัคซีน"โมเดอร์นา" ว่า เบื้องต้นจากที่ทาง รพ.ธนบุรี จะนำเข้ามา 5 ล้านโดส แต่ขณะนี้ คงให้ทางสภากาชาดไทยเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งตนเองพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

"หมอบุญ" ลุ้น "ไฟเซอร์" เข้าทัน ก.ค.หรือไม่ แต่แย้มข่าวดี ได้องค์กรนำเข้าแล้ว

 

นพ.บุญ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ขอมุ่งไปทางการจัดทำโรงพยาบาลสนามจะดีกว่า เนื่องจากวัคซีน ไม่ว่าหน่วยงานไหน จะเป็นผู้นำเข้า ย่อมเป็นเรื่องที่ให้ประโยชน์กับประชาชน เพราะประชาชนควรได้รับวัคซีนได้อย่างทั่วถึง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ