ข่าว

ชาวเน็ตมึน "สายด่วน 1668" ไม่ได้โทรฟรี ล่าสุด กสทช.โร่แจงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตมึน "สายด่วน 1668" เพิ่งรู้ว่าไม่ได้โทรฟรี ล่าสุด กสทช.โร่ชี้แจงแล้ว

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันทีหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวว่า ลูกศิษย์ของตนได้โทรไปที่เบอร์ 1668 สายด่วนหาเตียงของ "กรมการแพทย์" แต่ปรากฏว่าโทรจนเงินโทรศัพท์หมด จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเบอร์นี้ไม่ได้โทรฟรีหรือ 

 

 

โดยข้อความนั้นระบุว่า "อ่านเจอโพสต์ของลูกศิษย์ เรื่องการโทรเบอร์ 1668 สายด่วนหาเตียง (กรมการแพทย์) ว่าโทรจนเงินโทรศัพท์หมด เพราะไม่ฟรี เลยสงสัยว่าไม่ฟรีจริงหรือ อยากได้คำตอบเลยติดต่อถามข้อมูลจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ คำตอบคือ "เบอร์นี้ไม่ฟรี" คิดนาทีละ 1.50 บาท (สำหรับดีแทค ถ้ามีแพ็กเกจเหมาจ่ายจะหักนาทีจากแพ็กเกจที่ลูกค้าแต่ละคนมีก่อน ส่วนเกินจึงเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มตามนาที ส่วนของค่ายอื่นยังไม่มีข้อมูล)" 

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเรื่องนี้จึงกลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกชาวโซเชียลพูดถึงและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. ได้ชี้แจงว่า สำหรับหมายเลขสายด่วน 1668 เป็นหมายเลขที่ กรมการแพทย์ ขอใช้งาน โดยขอยกเว้นค่าธรรมเนียมเลขหมายมาแล้ว เนื่องจากเป็นหน่วยงานรัฐ แต่ไม่ได้ยื่นขอยกเว้นค่าบริการเรียกสายมายัง กสทช. ทำให้ประชาชนที่โทรเข้ามาเลขหมายนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายตามปกติ

 

อย่างไรก็ตาม ทาง กสทช. ได้ประสานจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส่งหนังสือขอให้เบอร์ที่ให้บริการเกี่ยวกับ "โควิด-19" ทุกเลขหมายเป็นเบอร์ที่ได้รับการยกเว้นค่าบริการเรียกสาย แต่ตอนนี้หนังสือน่าจะอยู่ระหว่างการจัดส่ง และจะประกาศให้ทราบอีกครั้งต่อไป 

 

 

ชาวเน็ตมึน "สายด่วน 1668" ไม่ได้โทรฟรี ล่าสุด กสทช.โร่แจงแล้ว

 

ชาวเน็ตมึน "สายด่วน 1668" ไม่ได้โทรฟรี ล่าสุด กสทช.โร่แจงแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ