ข่าว

ชวน "บริจาคโลหิต" "วันอาสาฬหบูชา 2564" "เข้าพรรษา" ช่วยผู้ป่วยในภาวะวิกฤติ "โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ชวนพุทธศาสนิกชนบำเพ็ญบุญ สร้างกุศลบารมี "บริจาคโลหิต" เนื่องใน "วันอาสาฬหบูชา 2564" และวันเข้าพรรษา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในภาวะวิกฤติ "โควิด-19"

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนชาวไทยร่วมบริจาคโลหิต บำเพ็ญบุญ สร้างกุศลบารมี เนื่องใน "วันอาสาฬหบูชา 2564" และวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2564 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เวลา 08.30 - 15.30 น. หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 6 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ 

 

 

รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า วันอาสาฬหบูชาตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 และวันเข้าพรรษาตรงกับแรม 1 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่ชาวพุทธศาสนิกชนชาวไทยนิยมบำเพ็ญบุญกุศลทำความดี สืบสานประเพณีอันดีงาม อาทิ การทำบุญ งดเว้นการทำบาป ปฏิบัติธรรมรักษาศีล ฯลฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว 

 

การบริจาคโลหิตถือเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง นับได้ว่าเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่และเป็นบุญกุศลแก่ผู้ให้ เพราะเป็นการสละโลหิตในร่างกายของตนเอง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วย โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน 
      

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดทำโครงการ "บำเพ็ญบุญ สร้างกุศลบารมี บริจาคโลหิต เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา" ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2564 เพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อสำรองโลหิตให้เพียงพอกับความต้องการของโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

 

สำหรับ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station) 6 แห่ง มีดังนี้

 

- ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม บางแค
- บ้านทรงไทย ย่านวงศ์สว่าง
- เดอะมอลล์ บางแค 
- เดอะมอลล์ บางกะปิ
- เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
- ศูนย์การค้า ดิ เอ็ม โพเรียม

     

ส่วนภูมิภาค บริจาคโลหิตได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดลพบุรี, ชลบุรี, ราชบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, นครสวรรค์, พิษณุโลก, เชียงใหม่, นครศรีธรรมราช (ปิดวันอาทิตย์), สงขลา และภูเก็ต 


 

คุณสมบัติผู้บริจาคโลหิต คลิก https://bit.ly/2waeyr2

 

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครผู้บริจาคโลหิต คลิก https://bit.ly/3c4yHRX 

 

ดาวน์โหลดแบบคัดกรองตนเองเพื่อประเมินความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 คลิก https://bit.ly/2WdB1ws 

 

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มยินยอมผู้ปกครองให้บริจาคโลหิต (สำหรับผู้ที่อายุ 17 ปีบริบูรณ์) คลิก https://bit.ly/3o68TsG

 

ชวน "บริจาคโลหิต" "วันอาสาฬหบูชา 2564" "เข้าพรรษา" ช่วยผู้ป่วยในภาวะวิกฤติ "โควิด-19"

 

 

ชวน "บริจาคโลหิต" "วันอาสาฬหบูชา 2564" "เข้าพรรษา" ช่วยผู้ป่วยในภาวะวิกฤติ "โควิด-19"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ