ข่าว

"ณวัฒน์" คลิปลับหลุด อ้างเหตุผลแบบนี้ไม่ได้ ปฏิเสธหมอขอเตียงให้คนไข้ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปลับหลุด ว่อนเน็ต หมอ คุย "ณวัฒน์" ขอเตียงให้คนไข้รายอื่น แพทย์ลงความเห็นสามารถดูแลตัวเองได้แล้ว แต่กลับอ้างเหตุผลแบบนี้ไม่ได้

"คลิปลับว่อนเน็ต" โผล่โซเชียลหลังจาก "ณวัฒน์" อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง ที่อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วยจากโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีช่วงหนึ่ง ระบุว่า มีหมอที่คิดต่างทางการเมือง ไล่ออกจากโรงพยาบาลทั้ง ๆ ที่ยังรักษาตัวอยู่ ยายังให้ไม่ครบโดส กลายเป็นกระแสดราม่า

ต่อมา นายแพทย์ ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลดังกล่าวได้ชี้แจงกับกรม สบส. แล้วว่า ทางโรงพยาบาลได้ประเมินอาการของ "ณวัฒน์" แล้ว อาการป่วย โควิด-19 พ้นวิกฤติ อาการดีขึ้น อยู่ในระยะพักฟื้น ทางโรงพยาบาลจึงได้แจ้งให้ "ณวัฒน์" ไปพักฟื้นที่สถานพยาบาลชั่วคราว (Hospitel) หรือกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน (Home Isolation) ตามแนวทางการรักษาแบบ Step-Down Care แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ป่วย เพื่อจะได้จัดสรรเตียงให้กับผู้ป่วย โควิด-19 รายอื่น ที่มีความจำเป็นมากกว่า

 

 

"กรณีของณวัฒน์ นอนพักรักษาตัวมาแล้ว 22 วัน แพทย์ได้ประเมินอาการแล้วพบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น สามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ จึงแจ้งให้ทราบ แต่อาจจะสื่อสารกันคลาดเคลื่อน จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าทางโรงพยาบาลให้ออกจากโรงพยาบาลทั้งที่อยู่ระหว่างการรักษา ซึ่งล่าสุดแพทย์ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจแล้วว่าขั้นตอนดังกล่าวเป็นกระบวนการรักษาตามแนวทาง Step-Down Care ใช้กับผู้ป่วยทุกราย มิได้เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด" อธิบดีกรม สบส. ระบุ

 

คลิปลับว่อนเน็ต, นายแพทย์ วิชัย, ณวัฒน์ อิสรไกรศีล, ณวัฒน์, โควิด-19

 

"คลิปลับว่อนเน็ต" เสียงคล้าย "ณวัฒน์" คุยกับ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล

  • เริ่มจาก นายแพทย์ วิชัย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ขอความร่วมมือจาก "ณวัฒน์" ระบุ เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์ภายนอกมีคนไข้รอเข้าโรงพยาบาลจำนวนมาก ซึ่งทางแพทย์ลงความเห็นแล้วว่า "ณวัฒน์" สามารถดูแลตัวเองได้แล้ว จึงอยากขอเตียงให้คนไข้รายอื่น
  • แต่ "ณวัฒน์" กล่าวว่า ตอนนี้อาการยังไม่ดี คนที่บ้านติดโควิดทั้งหลัง ไม่มีใครดูแล อยู่ที่โรงพยาบาลหมดเลย ผมไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ยืนยันว่า ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้ ที่บ้านมีแต่หมากับแมว ส่วนคนรับใช้จะออกจากโรงพยาบาลได้วันที่ 23 ก.ค. ก่อนขอนามสกุล นายแพทย์ วิชัย
  • นายแพทย์ วิชัย กล่าวขอความร่วมมือให้ "ณวัฒน์" เปิดกล้องวงจรปิด โดยให้เหตุผลว่าเพื่อคอยมอนิเตอร์อาการเพราะ "ณวัฒน์" บอกว่า อาการตัวเองยังไม่ดี ซึ่ง "ณวัฒน์" ตอบรับด้วยดีว่า ได้ครับ แล้วแต่แพทย์เห็นสมควร
  • "ณวัฒน์" ถามต่อว่า "มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ" นายแพทย์ วิชัย ตอบว่า มีปัญหาครับ เราต้องการเตียงให้คนไข้รายอื่นครับ ถ้าคุณแข็งแรงดี จะมาใช้สิทธิว่าไม่มีคนอยู่บ้านไม่ได้ ทุกคนก็มีภาวะแบบนี้
  • "ณวัฒน์" ถามอีกว่า หมายความว่า ... นายแพทย์ วิชัย ตอบ เราจะ discharge ซึ่งแพทย์ลงความเห็นแล้วว่ากลับได้ในวันพรุ่งนี้
  • สุดท้าย "ณวัฒน์" ขอให้ทำหนังสือแจ้งให้ออกจากโรงพยาบาล

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ