ข่าว

รพ.เอกชน แจงเหตุ ทำไมให้"ณวัฒน์" กลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรม สบส. เผย รพ.เอกชน ชี้แจงแล้วกรณี ให้ "ณวัฒน์" พิธีกรดังกลับบ้านก่อนครบกำหนดการรักษาโควิด - 19 ชี้อาการพ้นวิกฤต อยู่ระยะพักฟื้น จึงแจ้งให้แล้วกลับรักษาตัวที่บ้าน เพื่อแบ่งเตียงให้ผู้ป่วยที่มีความจำเป็นมากกว่า คาดสื่อสารคลาดเคลื่อนทำเข้าใจผิด

จากกรณีที่ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 ก.ค. 2564 "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล"  พิธีกรชื่อดัง ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะที่ทำการรักษาอาการป่วยจากโรคโควิด -19  โดยมีช่วงหนึ่งที่ "ณวัฒน์" ได้อ้างว่า มีหมอที่คิดต่างทางการเมือง ไล่ออกจากโรงพยาบาลทั้ง ๆ ที่ยังรักษาตัวอยู่ ยายังให้ไม่ครบโดส จนกลายเป็นกระแสดราม่า ทำให้แฟนคลับของ ณวัฒน์  แสดงความเป็นห่วง ส่งผลให้  #ณวัฒน์อิสรไกรศีล  ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที 

 

 รพ.เอกชน แจงเหตุ ทำไมให้"ณวัฒน์" กลับบ้าน

 

 

 

น.พ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลดังกล่าวได้ชี้แจงกับ กรม สบส.แล้วว่า ทางโรงพยาบาลได้ประเมินอาการของ "ณวัฒน์" แล้วว่าอาการป่วยโควิด -19 พ้นวิกฤต และมีอาการดีขึ้นอยู่ในระยะพักฟื้น ทางโรงพยาบาลจึงได้แจ้งให้ ณวัฒน์ ไปพักฟื้นที่สถานพยาบาลชั่วคราว (Hospitel) หรือ กลับรักษาตัวต่อที่บ้าน โดยใช้วิธีกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ตามแนวทางการรักษาแบบ Step-down care  แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ป่วย เพื่อจะได้จัดสรรเตียงให้กับผู้ป่วยโควิด-19 รายอื่น ที่มีความจำเป็นมากกว่า 

 

 รพ.เอกชน แจงเหตุ ทำไมให้"ณวัฒน์" กลับบ้าน

 

 

 

ในกรณีของ ณวัฒน์  นอนพักรักษาตัวมาแล้ว 22 วัน แพทย์ได้ประเมินอาการแล้วพบว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น สามารถกลับรักษาตัวที่บ้านได้ จึงแจ้งให้ทราบแต่อาจจะสื่อสารกันคลาดเคลื่อน จึงทำให้ เกิดความเข้าใจผิดว่าทางโรงพยาบาลให้ออกจากโรงพยาบาลทั้งที่อยู่ระหว่างการรักษา  ซึ่งล่าสุด แพทย์ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว ว่าขั้นตอนดังกล่าวเป็นกระบวนการรักษาตามแนวทาง Step-down care ใช้กับผู้ป่วยทุกราย มิได้เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ