ข่าว

อย่าแชร์ "โรงพยาบาลราชวิถี" เปิดลงทะเบียน "ฉีดวัคซีน" "แอสตร้าเซนเนก้า" ไม่จำกัดอายุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าแชร์ เนื่องจากเป็นข่าวปลอม "โรงพยาบาลราชวิถี" เปิดลงทะเบียน "ฉีดวัคซีน" "แอสตร้าเซนเนก้า" ไม่จำกัดอายุ เนื่องจากเป็นข่าวปลอม

กรณีที่มีการแชร์ข่าว "โรงพยาบาลราชวิถี" เปิดให้ลงทะเบียน "ฉีดวัคซีน" "แอสตร้าเซนเนก้า" โดยไม่จำกัดอายุ ล่าสุด กรมการแพทย์และทาง รพ. ออกมาชี้ว่าอย่าแชร์ เนื่องจากเป็นข่าวปลอม 

 

 

ตามที่มีการกล่าวถึงในประเด็นเรื่อง "โรงพยาบาลราชวิถี" เปิดให้ลงทะเบียน "ฉีดวัคซีน" "แอสตร้าเซนเนก้า" ไม่จำกัดอายุ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ และลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม


"โรงพยาบาลราชวิถี" เปิดให้จอง "ฉีดวัคซีน" "COVID-19" สำหรับคนไข้โรงพยาบาลราชวิถี ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค และบุคลากรโรงพยาบาลราชวิถี ไม่ใช่สามารถจองได้ทุกช่วงอายุตามที่กล่าวอ้าง

 

โดยผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค สามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

 

  1. ช่องทางออนไลน์ (Website โรงพยาบาลราชวิถี) ลงทะเบียนผ่าน QR Code หรือ คลิก https://bit.ly/3pM1sHQ
  2. หรือลงทะเบียน ณ จุดบริการ (On-site Registration) ติดต่อหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี (ช่องที่ 1) เวลา 11.00 - 14.00 น. ในวันราชการ (เอกสารที่ใช้ : บัตรประจำตัวประชาชน)

 

สถานที่ฉีดวัคซีน : ติดต่อจุดเช็คคิวและตรวจสอบเอกสาร (Zone 1) ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ (ฝั่งลิฟต์ใหม่) โรงพยาบาลราชวิถี (เพื่อยืนยันตัวตน ก่อนขึ้นฉีดวัคซีน ณ ห้องกระจก ชั้น 12)

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือโทร 02-590-6000

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ไม่ใช่ลิงก์การลงทะเบียนของโรงพยาบาลราชวิถี โดย รพ. เปิดให้จองฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับคนไข้โรงพยาบาลราชวิถี ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค และบุคลากร รพ. ไม่ใช่สามารถจองได้ทุกช่วงอายุตามที่กล่าว

 

อย่าแชร์ "โรงพยาบาลราชวิถี" เปิดลงทะเบียน "ฉีดวัคซีน" "แอสตร้าเซนเนก้า" ไม่จำกัดอายุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอมนูญ" เบรกรัฐซื้อ "ซิโนแวค" เพิ่ม ห่วงอีก 50 ล้านคนยังไม่ได้วัคซีนแม้แต่เข็มเดียว

"โควิดวันนี้" โผล่อีก "7 คลัสเตอร์ใหม่" สุพรรณฯอ่วม "โรงงานแปรรูปไก่" ติดเชื้อทะลุ 100

"พระมหาไพรวัลย์" ขอโทษชาวหนองบัวแดง ปมตัดริบบิ้นเปิด "รพ.สนาม"

"หมอแล็บ" หนักใจ ติดเชื้อวันละหมื่นจะดูแลยังไงไหว ย้ำต้องร่วมมือกันทุกทางฝ่าวิกฤติ

'ชูวิทย์' จัดให้เป็นข้อๆ "โควิด-19" วันนั้น วันนี้ รัฐบาลทำอะไรผิดพลาดบ้าง

สุดยื้อ "โควิดวันนี้" ผู้ป่วยนอนรอเตียงสุดท้ายไม่ไหว ดับคาบ้าน 3 ราย

'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ลั่น ถ้าระเบียบทำให้ ปชช.ต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว จงข้ามมันไป

"โควิดวันนี้" ยอดพุ่ง 13,655 รายทำสถิตินิวไฮต่อเนื่อง เศร้า ดับเพิ่ม 87

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ