ข่าว

เผย 5 เขต กทม. ผลตรวจ "โควิด-19" เป็น "สายพันธุ์เดลตา" เกือบทั้งหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์" เปิดเผย 5 เขต พื้นที่ กทม. ปรากฏว่าผลตรวจนั้นพบเชื้อ "โควิดสายพันธุ์เดลตา" หรือ สายพันธุ์อินเดีย แทบจะทั้งหมด

วันที่ 21 ก.ค. 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์ "โควิด-19" หลังจากการประกาศ "ล็อกดาวน์ 20 ก.ค." พื้นที่ "13 จังหวัดสีแดงเข้ม" ขณะเดียวกันมีการเปิดเผย 5 เขต พื้นที่ กทม. ปรากฏว่าผลตรวจนั้นพบเชื้อ "โควิดสายพันธุ์เดลตา" หรือ สายพันธุ์อินเดีย แทบจะทั้งหมด 

 

 

สถานการณ์ "โควิด-19" ประจำวันที่ 21 ก.ค.2564 ซึ่งในวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 13,002 ราย เป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิดตั้งแต่ปี 2563 

 

ขณะที่สถานการณ์ใน กทม.นั้นล่าสุดพบผู้ติดเชื้อสะสม 120,613 ราย โดย พญ.อภิสมัย ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระบุว่า กรมการแพทย์รายงานว่า ระดับอาการส่วนใหญ่ยังเป็นสีเขียวหรือเขียวเข้ม คือไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย เพราะอายุน้อยเป็นวัยแรงงานเกือบ 80% ส่วนกลุ่มสีเหลืองและสีแดงตัวเลขเริ่มสูงขึ้น โดย สธ.ได้พยายามที่จะสงวนเตียงในระดับ รพ.หรือไอซียูสนาม เพื่อรับกลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง และสีแดง 

 

"พบการระบาดสายพันธุ์เดลตาเกิน 50% ในหลายจุด โดย 5 เขตใน กทม.ที่เป็นเดลตาเป็นหลัก ประกอบด้วย จตุจักร, บางรัก, จอมทอง, คลองเตย และหลักสี่ ซึ่ง กทม.พยายามจัดทีมแก้ไขเชิงรุกในชุมชนเพื่อค้นหาผู้ป่วยในชุมชนและรับการรักษาอย่างเร็วที่สุด" 

 

10 อันดับผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศ 

 

เผย 5 เขต กทม. ผลตรวจ "โควิด-19" เป็น "สายพันธุ์เดลตา" เกือบทั้งหมด

 

รายละเอียดผู้เสียชีวิต มีดังนี้

 

เผย 5 เขต กทม. ผลตรวจ "โควิด-19" เป็น "สายพันธุ์เดลตา" เกือบทั้งหมด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ