ข่าว

วิกฤติ "อุตรดิตถ์" ติดเชื้อนิวไฮ ผู้ป่วยทยอยกลับภูมิลำเนา เตียงเหลือน้อยเต็มที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มวิกฤติ "อุตรดิตถ์" ติดเชื้อนิวไฮ เตียงเหลือน้อยเต็มที เหตุผู้ป่วยทยอยกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนาจำนวนมาก

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ (สสจ.อุตรดิตถ์) รายงานสถานการณ์ "โควิด-19" อุตรดิตถ์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 59 ราย (เป็นรายที่ 591-649) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มมากที่สุดนับแต่มีการติดเชื้อของ จังหวัดอุตรดิตถ์และเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดอุตรดิตถ์สะสม 649 ราย เสียชีวิตสะสม 3 ราย รักษาหายแล้ว 186 ราย และยังรักษาตัวอยู่ 460 ราย 

 

 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ (สสจ.อุตรดิตถ์) ยังรายงานถึงยอดการใช้เตียงของผู้ติดเชื้อที่จัดเตรียมไว้ จากเตียงทั้งหมด 508 เตียง ล่าสุดเหลือเตียงว่างเพียง 46 เตียงเท่านั้น ซึ่งที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์คงเหลือ "ศูนย์" เตียง หรือเต็มทุกเตียง

 

ส่วนที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 (ทุ่งกะโล่) แม้จะมีการจัดเตียงเพิ่มอีก 1 เท่าตัว คือจากเดิม 100 เตียง เป็น 200 เตียง ล่าสุดคงเหลือ 25 เตียง

 

โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก 50 เตียง เหลือแค่ 8 เตียง และโรงพยาบาลอำเภอต่าง ๆ เหลือ 13 เตียง แต่ยังคงมีประชาชนจากพื้นที่เสี่ยงสีแดงเข้ม และผู้ติดเชื้อ แจ้งความประสงค์เดินทางกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง 

 

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบรัฐบาลยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการป้องกันใช้อย่างจริงจัง เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลายลงโดยเร็วที่สุด โดยประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ เรื่องมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ฉบับที่ 26 มีมาตรการสำหรับสถานที่ กิจกรรมหรือกิจการบางประเภท เช่น ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น. โดยห้ามจำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ส่วนตลาดสด ตลาดนัด ให้ผู้ประกอบการ ผู้รับผิดชอบหรือผู้ดูแลสถานที่ จัดให้มีมาตรการคัดกรองอย่างเข็มงวด 


วิกฤติ "อุตรดิตถ์" ติดเชื้อนิวไฮ ผู้ป่วยทยอยกลับภูมิลำเนา เตียงเหลือน้อยเต็มที

 

 

การจัดงานบวชพระ งานแต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ งานบุญประเพณี ห้ามใช้เครื่องขยายเสียงหรือดนตรีสำหรับใช้ในขบวนแห่ ให้งดมหรสพทุกชนิด และจำกัดผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 50 คน การจัดงานศพให้ผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่ทางราชการกำหนด งดการรับประทานอาหารร่วมกัน ขอความร่วมมือสำหรับการเดินทางเข้าจังหวัดอุตรดิตถ์โดยไม่มีเหตุจำเป็น เช่น มาร่วมกิจกรรมงานบุญ งานบวช งานแต่ง งานศพหรือกรณีอื่น ๆ ขอให้งดการเดินทางเข้าจังหวัดอุตรดิตถ์ออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายหรือมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ยกเว้นกรณีงานศพและผู้เข้าร่วมงานเป็นญาติใกล้ชิดเท่านั้น 

 

ส่วนกรณีข้าราชการ พนักงาน หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐทุกประเภทที่เดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้ยื่นขออนุญาตต่อผู้บังคับบัญชาหรือหัวหน้าหน่วยงาน เมื่อเดินทางกลับเข้ามาจังหวัดอุตรดิตถ์ให้ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์อย่างเคร่งครัด 

 

วิกฤติ "อุตรดิตถ์" ติดเชื้อนิวไฮ ผู้ป่วยทยอยกลับภูมิลำเนา เตียงเหลือน้อยเต็มที

 

วิกฤติ "อุตรดิตถ์" ติดเชื้อนิวไฮ ผู้ป่วยทยอยกลับภูมิลำเนา เตียงเหลือน้อยเต็มที

 

วิกฤติ "อุตรดิตถ์" ติดเชื้อนิวไฮ ผู้ป่วยทยอยกลับภูมิลำเนา เตียงเหลือน้อยเต็มที

 

------------------------------------------------

ข่าวโดย บุญพิมพ์ ใบยา จังหวัดอุตรดิตถ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

จิตอาสาสุดหดหู่ ผู้คนล้มตายมากกว่า 5 ศพราวใบไม้ร่วง ป่วย "โควิด" รอรักษาเสียชีวิตเพียบ

ด่วน "โควิดวันนี้" ทุบสถิติใหม่ 13,002 ราย สุดเศร้า ดับเพิ่มเกินร้อย

สสดใจ 2 ศพนอนรอเก็บนานกว่า 6 ชั่วโมง. เจ้าหน้าที่อ้างล่าช้าเพราะมีหลายศพ

สรุป "ล็อกดาวน์" แบบครบจบ 13 จังหวัด "พื้นที่สีแดงเข้ม" ปชช.-กิจการทำอะไรได้บ้าง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ