ข่าว

เศร้า "โควิด-19" คร่า 'เฮียเซี้ยะ' แห่งร้าน "ข้าวต้มวัดบวร" ต้นกำเนิดผัดผักบุ้งไฟแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า "โควิด-19" คร่า 'เฮียเซี้ยะ' แห่งร้าน "ข้าวต้มวัดบวร" ต้นกำเนิดผัดผักบุ้งไฟแดง ที่เปิดให้บริการลูกค้ามาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี

(21 ก.ค.2564) จากสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ป่วยหลักหมื่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก วโรตม์ ธมฺมวโร นนตรี พระลูกวัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ 'เฮียเซี้ยะ' คุณากร สวัสดิ์ธนะโรจน์ เจ้าของร้าน "ข้าวต้มวัดบวร" จาก "โควิด-19"

สำหรับ "ร้านข้าวต้มวัดบวร" ของ 'เฮียเซี้ยะ' ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานร้านชื่อดังย่านบางลำพูและเปิดขายให้บริการลูกค้ามานานเกือบ 70 ปี ก่อนหน้านี้ "โควิด-19" ก็ได้คร่าชีวิต 'เฮียอ้วน' ร้านก๋วยจั๊บ อ้วนโภชนา ร้านดังระดับ Michelin Guide ย่านเยาวราช รวมไปถึง ป๋ายักษ์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้วย 

 

ขณะที่เพจ ลุงอ้วน กินกะเที่ยว ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อ 'เฮียเซี้ยะ' ระบุว่า วันนี้ตอนเย็น ลุงได้ทราบข่าวที่น่าเสียใจมากๆ ข่าวหนึ่ง เฮียเซี้ยะ แห่งร้าน ​"ข้าวต้มบวร" ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยโรคโควิด ในวันนี้
ร้านข้าวต้มวัดบวร เป็นร้านแรกที่ลุงเพึ่งมาเริ่มทำวิดีโอได้อย่างจริงๆจังๆประมาณ 1 ปีที่แล้ว

 

พอดี​ลุงเลือกร้านข้าวต้มวัดบวรเป็นร้านแรกเพราะเป็นร้านที่เป็นต้นกำเนิดของผัดผักบุ้งไฟแดงเจ้าแรกในเมืองไทย​ และเป็นหนึ่งในร้านที่ ลุงกินมาตั้งแต่สมัยยังหนุ่มๆ ในตอนนั้นที่ลุงเริ่มถ่าย​ ยังใหม่มากๆ​ แต่วันนั้นอาเจ็กเซี้ยะก็มาต้อนรับให้เกียรติมา​​พูดคุยกับลุงอย่างเป็นกันเอง คุยกันถูกคอ​ ด้วยการที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ไม่ต่างกันมากนัก เราเลยได้พูดคุยกันถึงความหลังในยุคสมัยลุง 

 

ตั้งแต่สมัยเที่ยวราตรีกันที่ราชดำเนิน และร้านข้าวต้มบวร ก็เป็นร้านแรกๆ ที่เหล่านักท่องราตรีทั้งหลายนึกถึงเสมอมา ด้วยคุณภาพอาหารที่ดี ที่เจ้าของอย่างเจ็กเซี้ยะ ควบคุมคุณภาพเอง อยู่ร้านเองเกือบทุกวัน​ ทำให้ร้าน"ข้าวต้มวัดบวร" กลายเป็นหนึ่งในร้านอาหารในตำนานของข้าวต้มพุ้ย​ของเมืองไทย
 

 

ลุงขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัว​ และคนรอบๆตัว​ของเจ็กเซี๊ยะ​ แห่งร้านข้าวต้มวัดบวร​ ลุงขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน ในห้วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ในห้วงเวลาที่มองไปทางไหนก็ดู เหมือนมืดมนไปหมด จงให้กำลังใจกันและกัน เป็นพลังให้กันและกัน ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

 

และลุงขอขอบคุณเจ็กเซี๊ยะ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง และขอให้เจ็กเซี๊ยะ ได้พักผ่อนอย่างสงบ ไม่ต้องห่วงอะไร และ จงขอให้เจ็กจงภูมิใจ กับทุกสิ่งรอบๆตัว มีครอบครัวและลูกชายที่น่ารักขยันขันแข็ง และร้านที่เป็นตำนาน ของข้าวต้มพุ้ยเมืองไทย ตลอดมาและตลอดไป

 

 
ขอบคุณเฟซบุ๊ก : วโรตม์ ธมฺมวโร นนตรี , ลุงอ้วน กินกะเที่ยว , ข้าวต้มบวร
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 
 
 

โควิดคร่า "เฮียอ้วน" ก๋วยจั๊บระดับ Michelin Guide ตำนานร้านดัง ย่านเยาวราช

'ชูวิทย์' เล่าย้อนวันเจอ 'เฮียอ้วน' เมื่อสมัยยังหนุ่ม ก่อน "โควิด" พรากชีวิต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ