ข่าว

"หยุดเชื้อเพื่อชาติ" ผู้ป่วย "โควิด" Home Isolation 5 อย่างที่จะได้รับมีอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สปสช. เปิดเว็บไซต์และไลน์ลงทะเบียนช่วยเหลือ หนุน "หยุดเชื้อเพื่อชาติ" กับสิ่งที่ผู้ป่วย "โควิด" Home Isolation จะได้รับ 5 อย่างมีอะไรบ้าง

หลังจากที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ออกมารณรงค์ "หยุดเชื้อเพื่อชาติ" โดยเปิดเว็บไซต์ www.nhso.go.th ให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รักษา มาลงทะเบียนเข้าระบบดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชน 

 

โดยเปิดให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งที่เข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ หรือผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้านหรือที่ชุมชน สามารถกรอกข้อมูลลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://crmsup.nhso.go.th/ เพื่อเข้าสู่ระบบการดูแล 

 

สิ่งที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะได้รับ มีดังนี้ 

 

1.ประเมินอาการด้วยวิดีโอคอล วันละ 2 ครั้ง 

2.อาหาร 3 มื้อ 

3.ส่งปรอทวัดไข้แบบดิจิทัลและเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วให้ 

4.ยาฟ้าทะลายโจรและยาพื้นฐานอื่น ๆ 

5.หากอาการแย่ลงจะมีการประสานส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาล โดยจะได้รับยาฟาวิพิราเวียร์เพื่อประคองอาการในระหว่างประสานรอเตียงผู้ป่วย 

 

ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ท่านใดที่เข้าระบบดูแลที่บ้าน (Home Isolation) แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ที่ต้องการเข้าระบบการดูแลที่บ้าน ให้กรอกข้อมูล/ลงทะเบียนได้ที่นี่ https://crmsup.nhso.go.th/ หรือเข้าทาง line โดยเพิ่มเพื่อน @nhso กดเมนู ลงทะเบียนระบบดูแลที่บ้าน Home Isolation หรือสแกน QR Code ได้เช่นกัน 

 

ทั้งนี้ สปสช. ขอเน้นย้ำว่า หากพบติดเชื้อควรกักตัวที่บ้านเพื่อ "หยุดเชื้อเพื่อชาติ" ให้มีเตียงเหลือเพื่อคนไข้อาการหนัก 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ