ข่าว

"ล็อกดาวน์" หมอธีระวัฒน์ แนะ หากได้ผล ต้องตรวจทุกคน 100 %

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ล็อกดาวน์" หมอธีระวัฒน์ แนะ หากได้ผล ต้องตรวจทุกคน 100 % ชี้ กักตัว แต่ออกซื้อของ ตัวแพร่เชื้อ

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ลงประกาศ เพื่อให้การบริหารจัดการ และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด ที่การยกระดับล็อกดาวน์ และมาตรการพื้นที่จังหวัด ให้เป็นการควบคุมตามระดับที่เป็นพื้นที่เสี่ยงระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีสาระสำคัญ   คือ ยกระดับ ให้ 3 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เพิ่มเติมคือ  จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ทำให้พื้นที่สีแดงเข้ม มียอดรวมจังหวัดทั้งสิ้น 13 จังหวัด รวม กรุงเทพมหานคร นครปฐม นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ปัตตานี ยะลา ปราการ สมุทรสาคร และจังหวัดสงขลา  มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม

 

\"ล็อกดาวน์\" หมอธีระวัฒน์ แนะ หากได้ผล ต้องตรวจทุกคน 100 %

 

ในเพจเฟซบุค ของ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ระบุถึงมาตรการ ล็อกดาวน์ 2564 สิ่งที่ต้องระวังและต้องทำ มีใจความว่า คิดไว้เมื่อ 25/6/64 และจะเกิดล็อก 20/7/64 ซึ่งขอภาวนาและหวังให้ได้ผล และทุกอย่างดีขึ้นบ้าง

 

 

การล็อกดาวน์ที่ถ้าจะเกิดขึ้น เก็บประชาชนไว้ในบ้าน ออกมาซื้ออาหารเท่าที่จำเป็น

ผล. ประชาชนที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ แน่นอนมีมากพอสมควรแล้วในทุกพื้นที่

เมื่อล็อกดาวน์ในบ้าน แต่ไม่สามารถรักษาระยะห่างได้ จะด้วยไม่ทราบ หรือมีข้อจำกัด ก็จะแพร่ต่อในบ้าน เช่นอยู่ด้วยกัน 10 คน ถ้ามีหนึ่งคนที่ติดเชื้อ แพร่เชื้อได้โดยไม่มีอาการ จะปล่อยให้ติดเชื้อทั้งหมดในช่วงเวลาล็อกดาวน์นั้น และถ้าทุกคนไม่มีอาการเมื่อปลดล็อค ก็จะออกมาแพร่ต่ออีก

 

 

ล็อกปีที่แล้ว ที่ได้ผล เพราะความหนาแน่นของคนติดเชื้อไม่น่าจะเข้มข้นเช่นในปัจจุบัน ซึ่งปรากฎในชุมชนแออัด เรือนจำ และในชุมชนทั่วไป รวมทั้งคนเดินไปเดินมา

 

 

ล็อก ถ้าจะทำ "ต้อง" ตรวจทุกคน ให้แน่ใจก่อน ไม่เช่นนั้นจะเป็น บับเบิ้ล เอาคนติดเชื้อเข้าไปรวมกับคนอื่นในบ้าน ในชุมชนแออัด และ ซีล ต่อ จนติดหมด และปล่อยออกมาใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ