ข่าว

ประณาม "หมอ" ทำร้ายพยาบาลทำหัตถการร้องไห้ใต้ชุด PPE คลิปว่อนคดีอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีอาญายอมความไม่ได้ "หมอ" ทำร้ายพยาบาลขณะทำหัตถการภานใต้ชุด PPE ร่วมกัน คลิปว่อนเน็ตแห่คอมเมนต์แชร์ประณาม ถามสภาการพยาบาลว่าไง

คลิปว่อนเน็ตวิจารณ์แซ่ด "หมอ" ทำร้ายร่างกายพยาบาล วงจรปิดจับภาพภายใต้ชุด PPE ขณะทำหัตถการร่วมกัน เปิดเผยโดยผู้ใช้งาน TikTok @Nursegood99 วิดีโอความยาว 29 วินาที ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wiwat Laochai นำมาเผยแพร่ต่อพร้อมข้อความ ระบุ ขออนุญาตแชร์คลิปนี้ใน TikTok ที่กำลังดังนะครับ เป็นคลิปที่ แพทย์ทำร้ายร่างกายพยาบาลขณะทำหัตถการร่วมกัน ผมขอประณามแพทย์คนดังกล่าวที่ทำร้ายร่างกายและจิตใจของพยาบาล ทำงานหนักยังเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นใครคงทนไม่ได้นะครับ ร้องไห้ภายใต้ชุด PPE ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เจอกับคนที่เรารู้จักเลยครับ เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ครับ สภาการพยาบาล #Saveพยาบาล

หมอ, ทำร้ายร่างกาย, พยาบาล, #Saveพยาบาล

 

 

ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก อาทิ ของเรามากสุด คือ โดนด่า ควาย ต่อหน้าคนไข้ น้ำตาก็ร่วงแล้วอ่ะ ถ้าถึงขั้นลงไม้ลงมือ ตอนจบใหม่ ๆ ก็คงเสียใจมาก แต่อายุงานขนาดนี้ ก็กลับไปเจาะยางรถมันคืน , แบบนี้ไม่โอเค เข้าใจว่าทำงานกับชีวิตคนไข้ แต่เราคือทีมคือเพื่อนร่วมงาน สภาพยาบาลหัดทำงานบ้างนะคะ ไม่ใช่เเค่ต่อใบประกอบ , ไม่ควรยอมความอย่างยิ่งค่ะ เราทำงานร่วมสายอาชีพกัน การสื่อสาร สัมพันธภาพคือเรื่องที่ดีค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ ไม่ควรมาเป็นค่ะ , คุณทำกับเพื่อนร่วมวิชาชีพแบบนี้ คิดอะไรอยู่ ทุกคนเหนื่อยหมดเท่ากัน เผลอๆ พยาบาลอยู่ในชุด PPE บ่อยกว่าคุณอีกเวลาต้องเข้าไปดูคนไข้ , สอนดี ๆ ก็ได้นะคะคุณหมอ ถ้าทำอะไรผิดไปไม่ถูกใจควรจะบอกกันดี ๆ พยาบาลเขาให้เกียรติคุณอยู่นะคะ คุณไม่ควรทำกับเขาแบบนั้นเลยค่ะ ยิ่งตอนนี้สถานการณ์เครียดเหนื่อยกันอยู่แล้ววิชาชีพเราควรให้กำลังใจกันดีกว่านะคะ เคารพความใจเย็นของพยาบาลผู้ร่วมวิชาชีพค่ะ

 

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กคอมเมนต์อัปเดต ระบุ ขอบพระคุณเพื่อนร่วมวิชาชีพของเราทุกท่านครับ ทราบข่าวว่าตอนนี้ทางหน่วยงานกำลังดำเนินการอยู่ครับ พฤติกรรมนี้เป็นพฤติกรรมที่เขากระทำกับพยาบาล เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ทุกคนรู้ และเป็นผู้ถูกกระทำมาตลอด แพทย์ไม่ใช่นายของพยาบาล เราเป็นเพื่อนร่วมวิชาชีพกัน กรุณาทำความเข้าใจใหม่นะครับ หวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีนะครับ #Saveพยาบาล

และ ตอนนี้ ผู้ใหญ่ในกระทรวงฯ รับทราบและกำลังดำเนินการช่วยเหลือและเอาผิดอยู่ครับ

 

หมอ, ทำร้ายร่างกาย, พยาบาล, #Saveพยาบาล

หมอ, ทำร้ายร่างกาย, พยาบาล, #Saveพยาบาล

หมอ, ทำร้ายร่างกาย, พยาบาล, #Saveพยาบาล

 

อ่านข่าวที่คุณอาจสนใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ