ข่าว

พิจิตรอ่วม "คลัสเตอร์โรงงานรองเท้า" ติด "โควิด-19" แล้ว 26 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิจิตรอ่วม "คลัสเตอร์โรงงานรองเท้า" ติด "โควิด-19" แล้ว 26 ราย ผู้ว่าฯสั่งขยาย รพ.สนาม เพิ่มอีก 400 เตียง รับมือผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากพื้นที่สีแดง

สถานการณ์โรค "โควิด-19" ในจังหวัดพิจิตร ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่สีแดง คือ กรุงเทพฯ และปริมลฑล ยังทยอยเดินทางกลับมาอย่างต่อเนื่อง ปริมาณสูงวันละ 50-60 ราย 

 

 

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร พบผู้ติดเชื้อจากโรงงานรองเท้าที่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ ที่ ต.ทะนง อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งติดเชื้อมาจากคนขับรถในโรงงานที่พาพนักงานไปแก้งานที่ จ.ชัยนาท ทุกวัน 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้นำพนักงานและคนในครอบครัว จำนวน 200 ราย มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยก่อยนหน้านี้ตรวจพบจำนวน 10 ราย ล่าสุดผลตรวจออกมาเพิ่มอีกจำนวน 16 ราย (รวมคนงานในโรงงานรองเท้าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 26 คน) เป็นคนในครอบครัว 6 คน ส่วนที่เหลือผลการตรวจหาเชื้อจะเริ่มทยอยออกมา พร้อมสั่งปิดโรงงานระยะเวลา 14 วัน 

 

ด้าน นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งขยายเตียงเพิ่มอีก 400 เตียงในทุกอำเภอ โดยใช้หอประชุมในแต่ละอำเภอ คาดว่าน่าจะเพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในพื้นที่ จ.พิจิตร 

 

สำหรับ จ.พิจิตร มีผู้ป่วยรายใหม่ 28 ราย (สะสม 432 ราย) อยู่ระหว่างรักษา 275 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 154 ราย เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสทั้งหมดไปแล้ว 20,797 ราย ไม่พบเชื้อ 19,913 ราย และรอผลตรวจอีก 437 ราย 

 

------------------------------------------

ข่าวโดย สายันต์ ชูฉ่ำ จังหวัดพิจิตร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

สาครรวมใจ" "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด" "ซิโนฟาร์ม" ฟรี วันนี้ 16 ก.ค. เช็กด่วนที่นี่

ถามหา "ไทยร่วมใจ" หายไปไหน เมื่อไหร่จะมา "ฉีดวัคซีน" "โควิด-19" ให้ ปชช.

บ่นอุบโดนเท "ไทยร่วมใจ" "เลื่อนฉีดวัคซีน" ไม่แจ้งล่วงหน้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ