ข่าว

เปิดคำพูด 'หมอบุญ' ปม "องค์การเภสัชกรรม" ฟ้อง ชี้เอกสารจะได้ถูกแฉกลางศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคำพูด 'หมอบุญ' จากประเด็นร้อนจากกรณีที่ "องค์การเภสัชกรรม" ฟ้อง ชี้เป็นเรื่องดี เอกสารจะได้ถูกแฉกลางศาล

ประเด็นร้อนจากกรณีที่ "องค์การเภสัชกรรม" ออกแถลงการณ์ เรื่องแจ้งความเอาผิด อ.ลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชื่อดัง และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเป็นเหตุให้องค์การเกสัชได้รับความเสียหาย กรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จการจัดซื้อ "วัคซีน" "โมเดอร์นา" ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

 

 

 

 

ซึ่งในเนื้อหาสำคัญที่ทาง "องค์การเภสัชกรรม" แจ้งเอาผิดทั้ง อ.ลอย ชุนพงษ์ทอง และ นพ.บุญ วนาสิน ระบุว่า ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อดำเนินการเอาผิด ในข้อหา "หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา อันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย" เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564

 

การดำเนินการตามกฎหมายครั้งนี้ เนื่องจากนายลอย และ นพ.บุญ ได้นำข้อมูลซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดซื้อ "วัคซีนโมเดอร์นา" โดยกล่าวหาองค์การเภสัชกรรม ในฐานะผู้แทนภาครัฐที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการประสานงานจัดซื้อจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาให้กับสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ว่าดำเนินภารกิจนี้ โดยมุ่งแสวงหาผลกำไรสูงสุดจากประชาชน ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อองค์การเภสัชกรรม จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

 

เปิดคำพูด 'หมอบุญ' ปม "องค์การเภสัชกรรม" ฟ้อง ชี้เอกสารจะได้ถูกแฉกลางศาล

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ หมอบุญ หรือ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยปม องค์การเภสัชกรรม ฟ้อง โดยบอกว่า "หากองค์การเภสัชฯ ฟ้องผม จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะเอกสารต่าง ๆ ขององค์การเภสัชฯ จะได้ถูกเปิดเผยกลางศาล มีหมดว่าซื้อเท่าไหร่ อย่างไร"

 

นอกจากนี้ หมอบุญ ยัง ระบุอีกว่า ในทางกฎหมายองค์การเภสัชกรรมมีสิทธิ์ที่จะไม่เปิดเผยข้อมูล แต่เมื่อคดีไปถึงศาล ศาลมีสิทธิ์ที่จะเรียกขอดูเอกสารต่าง ๆ ว่าเป็นความจริงตามที่ฟ้องหรือไม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ