ข่าว

"ประกันสังคม" เพิ่มช่องสมัคร 7-11, ธกส., big-c ผู้ประกันตนมาตรา 40 ด้วยตนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​​สำนักงาน"ประกันสังคม" (สปส.) เปิดช่องทางสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ผ่านเว็ปไซต์ www.sso.go.th,7-11, ธกส. ได้สิทธิความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ถึง 3 ทางเลือก เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว

​นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่าสำนักงานประกันสังคม ได้ให้ความสำคัญแก่แรงงานอิสระ ปรับปรุงกฎหมายเพื่อเปิดโอกาสให้แรงงานอิสระหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีแต่ไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ สามารถสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิต ได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท ความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ประกันสังคมปัจจุบันมี 3 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาท ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 บาท ทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท

"ประกันสังคม" เพิ่มช่องสมัคร 7-11, ธกส., big-c ผู้ประกันตนมาตรา 40 ด้วยตนอง

 

 

​โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 สามารถสมัครง่าย ๆ ด้วยตนเองผ่านมือถือที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) เคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และที่เคาน์เตอร์บิ๊กซี (Big C) หรือสมัครผ่านผู้แทนเครือข่ายประกันสังคมสมัครแล้วสามารถจ่ายเงินสมทบได้ทันที


 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขา ทั่วประเทศ หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ประกันสังคม www.sso.go.th" เพิ่มค่าทำศพ จ่าย 50,000 บาท มีผลแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ