ข่าว

ล็อกดาวน์ แนะไอเทมจำเป็นควรมี หากต้องกักตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสล็อกดาวน์ จากสถานการณ์"โควิด-19" ระบาด มาดูไอเทมจำเป็น หากต้องอยู่บ้านนานๆ

หลังจากที่เริ่มมีกระแสข่าว รัฐบาลเตรียมประกาศล็อกดาวน์อีกครั้ง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ตัวเลขทั้งผู้เสียชีวิต และ ผู้ติดเชื้อ พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เราจะมาแนะนำวิธีปฏิบัติตัวในช่วงล็อกดาวน์กันว่า เราควรต้องทำอะไรกันบ้าง 

  1. หาซื้อสินค้า อุปโภค-บริโภค ที่จำเป็น อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม อาหารกึ่งสำเร็จรูป หรืออาหารกระป๋อง เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นของสำคัญ เพราะเราไม่สามารถออกไปไหนได้ หากมีการประกาศล็อกดาวน์ 

   2. หน้ากากอนามัย เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ควรซื้อติดบ้านไว้ เพราะเมื่อต้องออกนอกบ้าน มันคืออุปกรณ์สำคัญ

 

 

  ล็อกดาวน์ แนะไอเทมจำเป็นควรมี หากต้องกักตัว  

 

 

3. เจล หรือ สเปรย์ แอลกอฮอล์ล้างมือ ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์จำเป็นในช่วงนี้ ไว้ใจพื้นที่ไหนไม่ได้เลย และหากต้องสัมผัสสิ่งของ         บ่อยๆ ก็ต้องมีสิ่งนี้ติดบ้าน

4. ยารักษาโรค โดยเฉพาะ คนที่มีโรคประจำตัว ต้องมียาติดตัวตลอด รวมถึงยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาแก้ปวด, ยาแก้ไข้, ยาแก้         แพ้ และยาแก้ไอ ก็ต้องจัดหามาเตรียมไว้ให้ครบ

 

ล็อกดาวน์ แนะไอเทมจำเป็นควรมี หากต้องกักตัว

5. อุปกรณ์เบ็ดเตล็ด อาทิ จำพวก ถ่านไฟฉาย, ไฟฉาย และ แบตเตอรี่สำรอง

 

 

   

6. ช็อคโกแลต หลายคนสงสัยว่าเราจะต้องซื้อ ช็อกโกแลต ไว้ทำไม มันจะมีประโยชน์อะไร ขอบอกเลยว่า หากวันหนึ่งคุณต้องกักตัว หรือจำเป็นต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน บางครั้งอาจเกิดอาการเครียด ช็อกโกเเลต นี่แหละแก้เครียดได้ดีเลยทีเดียว เพราะช็อกโกแลต มีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยทำให้ร่างกายคลายเครียด มีความสุข หรือภาวะร่างกายขาดน้ำตาลทำให้เวียนหัว ก็ลองหยิบช็อกโกเเลตสักชิ้นมากิน ก็จะช่วยได้เยอะเลย

ส่วนคุณผู้หญิง ก็ต้องอาจต้องซื้อ ก็คือผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง อย่างแผ่นอนามัย ผ้าอนามัย หรือน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ถือเป็นสิ่งที่ควรจะต้องมีสำรองด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดเป็นเพียงข้อแนะนำ เพื่อเป็นแนวทาง แต่ก็ขอให้ประชาชน อย่าตื่นตระหนก จนแห่กักตุนสินค้า เพราะเมื่อเกิดการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ก็เสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 อย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่คอมเมนต์สนั่น หลังเพจ "กรมอนามัย" โพสต์ถามพร้อมมั้ยใช้ชีวิตแบบ "ล็อกดาวน์" อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ